Là một quần đảo xinh đẹp với nét hoang sơ thuần khiết, Phú Quốc được xem là địa điểm vàng. Thu hút khách du lịch từ năm châu bốn bể đến đây để nghỉ dưỡng, trải nghiệm. Với những kinh nghiệm đi Phú Quốc thú vị dưới đây, chắc chắn sẽ giúp bạn biết nên đi mùa nào để có thể tận hưởng trọn vẹn nét đẹp Phú Quốc.

kinh nghiệm đi Phú Quốc

Kinh nghiệm đi Phú Quốc vào mùa đẹp nhất trong năm

Tìm hiểu về đặc điểm khí hậu của hòn đảo Ngọc - Phú Quốc

Phú Quốc thuộc địa phận của tỉnh Kiên Giang, nằm ở vĩ độ thấp của khu vực vịnh Thái Lan. Nơi đây có khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo nên mang những đặc trưng khác biệt. Phú Quốc được bao bọc 4 phía đều là biển, chính vì vậy mà nơi đây có thời tiết ôn hòa, mát mẻ. Mức nhiệt trung bình ở đây mỗi năm chỉ giao động từ 25 độ cho đến 27 độ C với nhiều nắng. Số giờ nắng trong mỗi ngày ở tại Phú Quốc có thể đạt trung bình từ 6 cho đến 7 giờ.

Hòn đảo Ngọc cũng chỉ có hai mùa và được phân chia rõ rệt, đó chính là mùa mưa và mùa khô. Đầu tiên là mùa khô ở Phú Quốc trải dài từ cuối tháng 10 cho đến giữa tháng 5. Thời điểm này nơi đây chịu ảnh hưởng của những cơn gió mùa Đông Bắc với cường độ khá mạnh. Nhiệt độ trung bình giao động từ 27 cho đến 28 độ C và nhiệt độ cao nhất có thể đạt tới là 35 độ C.

Còn đối với mùa mưa thì Phú Quốc lại chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây - Tây Nam. Kéo dài từ cuối tháng 10 cho đến giữa tháng 5 với độ ẩm khá cao khoảng 85 cho đến 90%. Điểm đặc biệt của mùa mưa Phú Quốc là có mây nhiều và lượng mưa trung bình khá cao, khoảng 414mm mỗi tháng.

kinh nghiệm đi Phú Quốc

Đặc điểm riêng biệt của khí hậu và thời tiết tại hòn đảo Ngọc

Bỏ túi kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất trong năm  

Để nói về kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất thì câu trả lời chính là mùa khô. Tức là vào cuối tháng 10 kéo dài đến tận giữa tháng 5 dương lịch năm sau. Thời điểm này ở Phú Quốc có thời tiết cực kỳ ưu ái, giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên thuận lợi. Chiêm ngưỡng và trải nghiệm một cách trọn vẹn hòn đảo Ngọc nên thơ, hữu tình và tuyệt mỹ. Mùa khô có thể xem là khoảng thời gian đẹp nhất để bạn có thể đến đây du lịch. Bởi khoảng thời gian này, Phú Quốc có thời tiết ít mưa, nắng đẹp và đặc biệt là sóng biển êm đềm.

Tuy nắng nhiều nhưng theo kinh nghiệm đi Phú Quốc mà mọi người chia sẻ thì thời tiết vẫn khá mát mẻ. Nên bạn cũng không cần lo lắng về việc nắng gắt hay là quá nóng. Có thể nói đây là dạng thời tiết cực kỳ ưu ái, đem lại sự thuận lợi và thoải mái cho người du lịch. Bạn có thể tha hồ thả dáng chụp hình với ánh nắng rực rỡ, bờ cát vàng và nước biển trong xanh.

Thời điểm này cũng là lúc mà Phú Quốc đón khách du lịch đổ về nhiều nhất trong năm. Do đó, để có một chuyến đi thuận lợi thì bạn vẫn nên đặt phòng trước để tìm được một nơi nghỉ ngơi thoải mái, tha hồ tận hưởng và trải nghiệm Phú Quốc.

kinh nghiệm đi Phú Quốc

Kinh nghiệm đi du lịch theo mùa đẹp nhất để trải nghiệm trọn vẹn

Trong khi mùa khô tại Phú Quốc có thời tiết rất đẹp thì mùa mưa lại gây ra nhiều bất tiện cho bạn. Những chuyến đi trải nghiệm rất có sẽ sẽ bị làm phiền bởi những cơn mưa. Bầu trời Phú Quốc ở khoảng thời gian từ cuối tháng 5 cho đến đầu tháng 10 cũng không quá đẹp, ít nắng và hay âm u. Không khí cũng sẽ bị lạnh do mưa, vì vậy mà cũng làm ảnh hưởng tới chuyến du lịch của bạn. Kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc dành cho bạn đó chính là nên chọn mùa đẹp nhất của Phú Quốc để có thể khám phá trọn vẹn nơi đây.

Những lưu ý mà bạn cần phải biết để có kinh nghiệm đi Phú Quốc chơi theo mùa

Để chuyến du lịch của mình trở nên trọn vẹn và thuận lợi hơn, bạn nhất định không được bỏ qua những lưu ý quan trọng dưới đây. Trang bị cho mình những kinh nghiệm đi Phú Quốc theo mùa ngay nhé!

  • Thời điểm giao mùa từ khoảng cuối tháng 10 đến đầu tháng 4 được xem là thời điểm vàng để bạn đi du lịch Phú Quốc. Bởi đây là khoảng thời gian đầu mùa mưa nên lượng mưa vẫn còn rất ít. Không ảnh hưởng quá nhiều tới những chuyến đi của bạn, đồng thời bạn cũng thể ngắm được cảnh đẹp, trải nghiệm thời tiết ôn hòa nơi đây. Nếu đi du lịch vào khoảng thời gian này, bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí. Bởi đã qua giai đoạn đông khách, cháy phòng ở tại Phú Quốc.

kinh nghiệm đi Phú Quốc

Những lưu ý bạn nên bỏ túi để có thể du lịch Phú Quốc thuận tiện và trọn vẹn

  • Như đã nói ở trên, mùa khô chính là mùa mà Phú Quốc đông khách nhất và thường xuyên cháy phòng. Do đó để đảm bảo không bị hết phòng hay là hết vé máy bay, tốt nhất bạn vẫn nên đặt phòng trước một tháng. Làm như vậy vừa có thể kiếm được nơi nghỉ ngơi thoải mái và vừa ý. Ngoài ra còn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn vì chưa vào mùa cao điểm.
  • Một gợi ý táo bạo hơn mà bạn cũng có thể trang bị vào kinh nghiệm đi Phú Quốc của mình. Đó chính là đi du lịch Đảo Ngọc vào mùa mưa, nghe có vẻ lạ nhưng đôi khi sẽ mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú. Thời điểm này tại Phú Quốc cũng là lúc vắng khách nhất, chính vì vậy mà giá phòng cũng sẽ rẻ hơn tận một nửa. Giúp cho bạn tiết kiệm chi phí một cách thông minh và hiệu quả nhất. Để có thể tránh tình trạng gặp mưa khi đi ra ngoài, bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình.

Rất hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp bạn có thêm kinh nghiệm đi Phú Quốc mùa nào đẹp nhất. Để có thể biết thêm nhiều thông tin hữu ích về du lịch Phú Quốc, bạn có thể tham khảo thêm các khu vui chơi của Sun Group Phú Quốc tại website: https://sunvilla.vn/ nhé.