Không chỉ muốn chiêm ngưỡng nét đẹp hoang sơ, hữu tình, bờ cát trắng và nước biển trong xanh. Nhiều du khách còn rất quan tâm tới đặc sản tại Phú Quốc, muốn đến đây trải nghiệm và thưởng thức. Nếu bạn là một trong số đó thì chắc chắn không thể bỏ qua top 10 món đặc sản thơm ngon ở hòn đảo Ngọc.

Ghẹ hàm ninh

Nhiều du khách mê mẩn ghẹ Hàm Ninh bởi sự thơm ngon, chắc thịt. Khi đến với Phú Quốc bạn có thể thưởng thức ghẹ hấp hoặc luộc tại các nhà hàng hàng, quán ăn. Còn nếu bạn muốn mua ghẹ Hàm Ninh về để làm quà thì có thể ghé qua làng chài Hàm Ninh hoặc thị trấn Dương Đông. Mách bạn một vài tips nhỏ để có thể lựa được ghẹ ngon thì chọn con cỡ vừa. Khoảng 6 đến 7 con/1 kg, nếu thích ăn gạch thì nên chọn con cái còn thích ăn thịt thì nên chọn ghẹ đực.

đặc sản tại Phú Quốc

Ghẹ Hàm Ninh chắc thịt, thơm ngon mà bạn nhất định phải thử

Gỏi cá trích - Đặc sản tại Phú Quốc thơm ngon nức tiếng

Gỏi cá trích chắc chắn là món ăn được nhắc đến nhiều nhất mỗi khi nói về đặc sản Phú Quốc. Loại gỏi này được làm từ phần thịt cá tươi ngon, hòa quyện với nước chấm tỏi ớt được chế biến theo công thức đặc biệt. Tạo nên hương vị chua chua cay cay khó cưỡng, vị cá tươi khiến nhiều thực khách không khỏi trầm trồ. Mức giá của món ăn này chỉ giao động từ 70.000 cho đến 150.000/ 1 dĩa, bạn có thể thưởng thức gỏi cá trích tại nhiều nhà hàng tại Phú Quốc.

đặc sản tại Phú Quốc

Gỏi cá trích - Đặc sản trứ danh tại Phú Quốc

Nhum nướng

Một trong những món ăn đặc sản tại Phú Quốc được nhiều thực khách yêu thích đó chính là nhum nướng. Nhum là một loại hải sản hiếm, với phần trứng và thịt béo ngậy, đây không chỉ là một món ngon Phú Quốc mà còn là một món ăn giàu chất dinh dưỡng. Chính vì vậy mà giá thành của món ăn này cũng khá đắt, nhưng chắc chắn là rất xứng đáng để bạn thưởng thức. Trung bình thì mức giá sẽ giao động khoảng 20.000 cho đến 25.000 mỗi con. Bạn có thể đến chợ Dương Đông để tìm mua nhum tươi sống hoặc tới các nhà hàng, quán ăn để ăn thử.

đặc sản tại Phú Quốc

Nhum nướng là món ăn không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe

Còi Biên Mai nướng

Một món nướng nữa mà khi bạn đến với Phú Quốc thì không thể bỏ qua. Đó chắc chắn là món Còi Biên Mai nướng, món ăn này có vị ngọt thanh của phần thịt. Hòa quyện với gia vị nêm nếm đậm đà, còi biên mai thì giòn, dai ăn rất đưa miệng. Bạn có thể mua còi biên mai với giá thành khoảng 200.000/1kg tại chợ đêm Đinh Dậu, bãi dài hay là bãi dòng,..

đặc sản tại Phú Quốc

Còi biên mai nướng giòn, dai đậm vị

Bánh canh Phú Quốc

Đã nhắc đến đặc sản tại Phú Quốc thì không thể nào thiếu bánh canh Phú Quốc. Không giống với những loại bánh canh bình thường, món đặc sản này tại hòn đảo Ngọc có hương vị rất riêng. Nguyên vật liệu để làm nên món bánh canh đều là những hải sản tươi sống, thơm ngon. Một vài loại bánh canh mà bạn nhất định phải thử đó chính là bánh canh ghẹ hay là bánh canh chả cá thu,...

Giá thành của một bát bánh canh tại Phú Quốc cũng rất phải chăng chỉ giao động từ 30.000 - 40.000. Bạn có thể ghé thăm nhiều quán bánh canh tại Phú Quốc để ăn thử nhé.

đặc sản tại Phú Quốc

Bánh canh Phú Quốc với hương vị riêng biệt, tươi ngon

Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật là một loại đặc sản tại Phú Quốc gây thương nhớ cho nhiều thực khách. Với màu sắc bắt mắt và đa dạng loại nhân để du khách có thể thoải mái nếm thử. Bánh tét được gói bằng lá mật cật, tạo hình tam giác lạ mắt thay vì gói tròn như bánh tét thông thường.

Bạn có thể đến chợ đêm Dinh Cậu hoặc là chợ đêm Dương Đông để mua những đòn bánh tét này ăn thử.

đặc sản tại Phú Quốc

Bánh tét mật cật đặc sắc với màu sắc đẹp và hương vị thơm ngon

Hải Sâm Phú Quốc - Vừa ngon lại vừa bổ

Dành cho những ai chưa biết thì hải sâm cũng được coi là một loại đặc sản tại Phú Quốc. Hải sâm là một loại hải sản quý với nhiều tác dụng tuyệt vời, không thua kém gì bào ngư hay yến sào. Rất nhiều người đến với Phú Quốc đều săn lùng tìm mua hải sâm về để làm quà, bởi đây là một món ăn ngon lại còn vừa tốt cho sức khỏe. Giá thành của hải sâm khoảng 1.500.000/1kg bán nhiều nhất ở xã Dương Tơ, Phú Quốc.

đặc sản tại Phú Quốc

Hải sâm Phú Quốc là món ăn tốt cho sức khỏe

Bào ngư Phú Quốc - Món ăn giàu giá trị dinh dưỡng

Tương tự như hải sâm, bào ngư Phú Quốc cũng là loại đặc sản được rất nhiều du khách tìm mua. Bào ngư giòn, chắc thịt và đặc biệt là có giá trị dinh dưỡng rất cao, tốt cho sức khỏe người dùng. Giá bào ngư Phú Quốc khoảng 1.000.000/1 kg, du khách đến với Phú Quốc cũng có thể ghé tới các nhà hàng để gọi những món ăn làm từ bào ngư nếm thử.

đặc sản tại Phú Quốc

Bào ngư Phú Quốc - Đặc sản ngon và giàu giá trị dinh dưỡng

Hải sản khô Phú Quốc

Đặc sản tại Phú Quốc nổi tiếng nhất phải kể đến những loại hải sản khô. Đây là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà bạn có thể mua về để tặng người thân hay bạn bè. Có rất nhiều loại hải sản đã được phơi khô để bạn lựa chọn như cá bống khô, tôm khô, khô cá nhồng,... Du khách có thể ghé qua chợ Dương Đông để tìm mua.

đặc sản tại Phú Quốc

Hải sản khô Phú Quốc rất thích hợp mua về làm quà

Nước mắm Phú Quốc - Niềm tự hào của hòn đảo Ngọc

Nổi tiếng trứ danh đặc sản Phú Quốc chắc chắn phải nhắc đến nước mắm. Được từ cá cơm tươi ngon với độ đạm cực cao, nước mắm hòn đảo Ngọc luôn mang hương vị rất riêng. Đây chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời mà du khách có thể mua về để làm quà biếu.

đặc sản tại Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc - Tinh túy từ hải sản tươi ngon của hòn đảo Ngọc

Rất hy vọng những thông tin trên đã có thể giúp bạn biết thêm về đặc sản tại Phú Quốc. Để biết thêm thông tin chi tiết về du lịch cũng như là khám phá ẩm thực Phú Quốc bạn có thể truy cập website: https://sunvilla.vn/.