Cảm hứng thiết kế Cầu Hôn Phú Quốc

 

Bất cứ ai đứng trước Cầu Hôn chắc hẳn đều choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của cây cầu vươn ra biển lớn, một sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc hòa quyện cùng tự nhiên. Nhưng có lẽ không nhiều người biết rằng, để ra được hình hài đó, Cầu Hôn đã trải qua quá trình thai nghén hơn hai năm bởi vị kiến trúc sư huyền thoại Marco Casamonti. Giáo sư, KTS Marco Casamonti được biết đến với những công trình biểu tượng kinh điển trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Cầu Hôn cũng là dự án đầu tiên KTS hợp tác cùng Tập đoàn Sun Group uy tín để tạo ra một công trình mang dấu ấn vượt thời gian, hội tụ đầy đủ giá trị nghệ thuật đan xen kiến trúc, dưới góc nhìn sáng tạo.

 

Chính vì vậy cảm hứng thiết kế Cầu Hôn cũng mang nhiều tầng ý nghĩa, đưa du khách đến với cảm xúc thú vị khi khám phá. Đầu tiên, Cầu Hôn được lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu cảm động giữa Ngưu Lang – Chức Nữ, hay Ông Ngâu - Bà Ngâu gắn liền với văn hóa bản địa. 

Cầu Hôn được lấy cảm hứng từ câu chuyện Ngưu Lang Chức Nữ mỗi năm gặp nhau 1 lần trên cầu Ô Thước

Không chỉ như vậy, ẩn hiện sau Cầu Hôn còn là câu chuyện tình yêu Romeo & Juliet, một phần linh hồn nước Ý được KTS Marco Casamonti khéo léo gửi gắm vào công trình. Với cảm hứng thiết kế độc đáo trên, Cầu Hôn thực sự trở thành biểu tượng giao thoa nền văn hóa truyền thống và quốc tế. Vào tháng 02/2022, Cầu Hôn cũng đã được Truyền hình Quốc Gia Ý đưa tin, không chỉ bởi kiến trúc độc đáo mà còn bởi câu chuyện cảm hứng của cây cầu này.

 

Thông số kỹ thuật Cầu Hôn Kiss Bridge, Phú Quốc

Tổng vốn đầu tư: 7.000 tỷ

Tổng lượng thép xây cầu: hơn 5.000 tấn thép (1/2 lượng thép xây thép Eiffel)

Tổng chiều dài: 810m

Chiều dài mỗi nhánh cầu: 400m2

Khoảng cách giữa 2 khe cầu: 50cm

Sức chứa cùng một thời điểm: 24.000 người

Mặt trời lặn chính giữa khe cầu: 24/12 - 01/01 hằng năm 

 

Khi những cây cầu có kết nối liền mạch đã quá quen thuộc thì thiết kế tạo khoảng cách giữa hai mũi cầu khiến Cầu Hôn trở nên khác biệt. Kiss Bridge, Sunset Town sở hữu hai nhánh cầu, mỗi nhánh có chiều dài 400m, gặp nhau ở lưng chừng biển khơi nhưng không chạm nhau mà cách nhau 50cm. Một khoảng cách được tính toán vừa đủ để hai người ở hai mũi cầu trao nhau cái ôm ấm áp, nụ hôn nồng thắm.

Cầu Hôn có sức chứa lên đên 24.000 người

Vươn trên biển lớn, thiết kế Cầu Hôn cũng được KTS Marco Casamonti cùng hàng trăm KTS Sun Group tính toán cẩn trọng, sử dụng hơn 5.000 tấn thép để đảm bảo sức chứa cho 24.000 người. Công trình đạt kỷ lục khi sở hữu Cantilever dài thứ 2 trên giới, và dài nhất Việt Nam với chiều dài 25m. 

Với thông số kỹ thuật ấn tượng, Cầu Hôn có đầy đủ cơ sở để trở thành công trình biểu tượng đưa du lịch Phú Quốc, Việt Nam vươn ra thế giới, đồng thời thu hút du khách quốc tế đến đảo Ngọc. 

Với thiết kế độc đáo đó, Cầu Hôn còn được tính toán rất tỉ mỉ bởi Marco Casamonti cùng hàng trăm KTS Sun Group, để nơi đây trở thành điểm đón hoàng hôn độc đáo nhất trên TG khi hàng năm, vào khoảng 24/12 – 01/01 Tết Dương lịch Mặt trời sẽ lặn xuống chính giữa 2 mũi cầu.

 

Cầu Hôn đã hoàn thành chưa? 

Cầu Hôn đã xây xong chưa? khi nào mở cửa khánh thành, khai trương? chắc hẳn là câu hỏi của nhiều du khách. Vào ngày 26/11/2022 chính là ngày trọng đại đánh dấu một bước ngoặt mới của vùng đất Phú Quốc với sự kiện Lễ hợp long Cầu Hôn Kiss Bridge. Đến năm 2023 Cầu Hôn đã hoàn thành đúng tiến độ và sẵn sàng chào đón du khách.

 

Cầu Hôn - công trình biểu tượng làm giàu vùng đất Sunset Town 

Trở thành công trình biểu tượng du lịch mới của Phú Quốc, Cầu Hôn không chỉ tạo ấn tượng bởi kiến trúc độc đáo đan xen tính nghệ thuật mà còn mang đến nguồn lợi lớn khi thu hút hàng triệu du khách đến tham quan, tạo ra nguồn khách hàng cho bất động sản liền kề nơi đây.

 

Đúng như cái tên, Cầu Hôn Kiss Bridge ngày nay đã là một trong những điểm đến lãng mạn nổi tiếng tại Sunset Town Phú Quốc, và điểm đến nổi tiếng này quả thực có tác động rất lớn trong việc thu hút khách hàng cho các bất động sản tại khu vực, đặc biệt là các cặp đôi.

 

Trước khi chính thức khánh thành, Cầu Hôn chính là cái tên được đông đảo cộng đồng mạng xã hội tìm kiếm và nhắc đến khi bất ngờ xuất hiện trong MV “Em đồng ý - I do” của ca sĩ Đức Phúc và ban nhạc 911. Hình ảnh một Cầu Hôn sống động, hùng vĩ kết hợp lời nhạc ngọt ngào đã đưa cây cầu nổi tiếng và trở thành địa điểm cầu hôn lý tưởng  của các cặp đôi. 

Cầu Hôn là sàn diễn tại Fashion Voyage #5 của đạo diễn Long Kan

 

Vào năm 2019, Phú Quốc, Việt Nam xuất hiện trên bản đồ du lịch xa xỉ thế giới khi khách sạn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được cặp đôi tỷ phú Ấn Độ lựa chọn để tổ chức đám cưới thế kỷ khiến truyền thông trong nước và nước ngoài xôn xao. Và Cầu Hôn, công trình biểu tượng mới hội tụ tinh hoa kiến trúc nghệ thuật hoàn toàn có cơ sở để góp phần vào bộ sưu tập điểm đến lãng mạn top đầu thế giới thu hút du khách tệp khách chịu chi.

 

 

Các sự kiện lớn tổ chức ở Cầu Hôn chắc chắn thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng tiềm năng, bao gồm các cặp đôi đang tìm kiếm một không gian lãng mạn và đẹp để tổ chức lễ cưới. Tiêu biểu phải kể đến chuyến viễn du thời trang Fashion Voyage #5 của đạo diễn Long Kan - cầu Hôn chính là một trong 2 sàn diễn runway của show diễn. Sự kiện đã thu hút hàng trăm người nổi tiếng trong nước và quốc tế đến tham dự.

Hoạt động này thúc đẩy giá trị thương mại của thị trấn Hoàng Hôn, đồng thời mở ra tiềm năng lớn khi khơi gợi nhu cầu các gia đình đang tìm kiếm một second home để nghỉ dưỡng kết hợp kinh doanh.

 

Thiết kế độc đáo, kiến trúc đan xen tính nghệ thuật và được đặt vươn mình như dải lụa trên biển, Cầu Hôn ghi dấu ấn trở thành cây cầu biểu tượng du lịch mới của Phú Quốc. Kết hợp với sức chứa lên đến 24.000 người cùng lúc, Cầu Hôn còn là nơi tổ chức sự kiện, tạo trải nghiệm chưa từng có cho du khách và việc khai thác các hoạt động tại Cầu Hôn sẽ góp phần quảng bá thương hiệu Sunset Town, đồng thời mang đến nguồn khách hàng cho bất động sản nơi đây.