Đi cáp treo là một trong những trải nghiệm thú vị mà ai ai cũng mong muốn được thử khi mỗi lần đến các điểm du lịch. Trong những năm qua số lượng các tuyến cáp treo được xây dựng ở nước ta ngày càng tăng thêm. Có những tuyến cáp treo sau khi hoàn thành đã khiến cho mọi người thấy choáng ngợp bởi những kỷ lục được tạo ra. Và dưới đây là thông tin liên quan đến các tuyến cáp treo dài nhất thế giới, đặc biệt là 8 tuyến cáp treo dài nhất, nổi tiếng nhất ở Việt Nam.

cáp treo dài nhất thế giới

Thông tin về tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam và thế giới nhận được sự quan tâm của nhiều người

1. Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc

Có địa chỉ nằm tại quần đảo An Thới với chiều dài lên tới 7899,9m, đây là công trình đã được vinh danh là tuyến cáp treo vượt biển 3 dây dài nhất thế giới. Đó là một vinh dự lớn của nước ta và hiện đang là điểm du lịch thu hút nhiều du khách tới tham quan.

Cáp treo được sản xuất, thi công bởi hãng Doppelmayr nổi tiếng. Điểm xuất phát của cáp treo là từ ga An Thới rồi đi qua Hòn Dừa và Hòn Rỏi, điểm kết thúc là ở ga Hòn Thơm.

Hệ thống cáp treo hiện có 70 cabin, mỗi cabin có sức chứa tới 30 người. Mỗi giờ tổng công suất chuyên chở của hệ thống cáp treo lên tới 3500 người. Du khách khi ngồi trên cabin sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc tuyệt đẹp của Phú Quốc từ trên cao. Cáp treo vận hành rất êm ái nên mang đến cho du khách một hành trình du ngoạn hoàn hảo.

Ngoài ngắm cảnh đi cáp treo Hòn Thơm còn giúp du khách dễ dàng khám phá những thiên đường giải trí, vui chơi hấp dẫn tại Hon Thom Nature Park như các trò chơi trên biển hay checkin tham gia vào 21 trò chơi cảm giác mạnh ở Aquatopia Water Park.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Hòn Thơm ở Phú Quốc tự hào là tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới của tập đoàn Sun Group

2. Cáp treo Nữ Hoàng ở Quảng Ninh

Nằm tại bờ biển Bãi Cháy thuộc thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cáp treo có chiều dài là 2.222m. Đây là tuyến cáp treo đã được kỷ lục Guinness công nhận với 2 hạng mục:

  • Cáp treo sở hữu cabin có sức chứa lên tới 230 người – sức chứa lớn nhất thế giới
  • Cáp treo có trụ cáp với độ cao là 188,88m – cao nhất thế giới

Cáp treo nằm trong tổ hợp Sun World Halong Complex có điểm bắt đầu từ biển Bãi Cháy, đi qua Cửa Lục, qua cầu Bãi Cháy và kết thúc tại đồi Ba Đèo nằm ở Hòn Gai.

Được gọi với cái tên đầy ưu ái là cáp treo Nữ Hoàng – tuyến cáp treo này giống như một chiếc xe bus 2 tầng hoạt động ở trên không để đưa du khách đi ngắm nhìn vịnh Hạ Long từ trên cao xuống. Ngoài việc ngắm toàn cảnh không gian thì cáp treo còn đưa bạn đến tham quan khu vui chơi Ba Đèo và tham gia vào vòng quay Sun Weel cao nhất tại Việt Nam.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Nữ Hoàng ở Hạ Long nhìn giống như chiếc xe bus 2 tầng

3. Cáp treo Núi Bà ở Tây Ninh

Nằm trong khu du lịch Sun World Ba Den Mountain – Tây Ninh với chiều dài 1847m, cáp treo xuất phát từ chân núi là điểm đến là đỉnh núi Bà Đen. Hệ thống của cáp treo được phân thành 2 tuyến chính:

  • Tuyến số 1 đi từ chân núi lên đỉnh núi với 113 cabin và có chiều dài 1847m, thời gian di chuyển 8 phút
  • Tuyến số 2 đi từ chân núi lên đến chùa Bà Đen với 78 cabin và có chiều dài 1210m, thời gian di chuyển 5 phút
  • Mỗi cabin có sức chứa 10 người với vận tốc là 8m/s nên tổng công suất đạt 4400 người/giờ.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Núi Bà giúp du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh núi Bà Đen

4. Cáp treo Fansipan ở Lào Cai

Tuyến cáp treo này nằm tại thị trấn Sapa của tỉnh Lào Cao với chiều dài là 6292,5m. Đây là tuyến cáp treo có chiều dài lớn thứ 2 tại Việt Nam và được tổ chức Guinness của thế giới ghi nhận là “Hệ thống cáp treo 3 dây có độ chênh giữa ga đến và ga đi là lớn nhất thế giới, lên tới 1410m”.

Cáp treo nằm trong quần thể khu du lịch văn hóa và vui chơi giải trí nổi tiếng Sun World Fansipan Legend. Tuyến cáp treo được bắt đầu từ thung lũng Mường Hòa và kết thúc tại đỉnh Fansipan. Mỗi cabin có sức chứa từ 30 – 35 người nên tổng công suất của toàn hệ thống đạt tới 2000 người/ giờ.

Đi cáp treo bạn chỉ mất 15 phút là lên được đến đỉnh Fansipan để ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của trời đất. Nhờ tuyến cáp treo mà nhiều du khách đã hiện thực hóa được ước mơ chinh phục nóc nhà Đông Dương.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Fansipan giúp du khách chinh phục nóc nhà Đông Dương

5. Cáp treo Đà Lạt ở Lâm Đồng

Được xây dựng vào 2003 tại đồi Robin của Đà Lạt, cáp treo có chiều dài là 2267m. Cho đến thời điểm hiện tại đây là hệ thống cáp treo duy nhất của thành phố Đà Lạt. Cáp treo có điểm khởi đầu là cổng vào Đà Lạt, đi qua Thiền viện Trúc Lâm và kết thúc tại đỉnh đồi Robin.

Với 10 trụ đỡ, 50 cabin có tốc độ hoạt động đạt 5m/s nên hệ thống cáp treo có công suất phục vụ đạt 900 người/giờ. Ngồi trên tuyến cáp treo bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mộng mơ của Đà Lạt sương mù.

cáp treo dài nhất thế giới

Ngồi cáp treo Đà Lạt bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mộng mơ

6. Cáp treo Bà Nà ở Đà Nẵng

Có địa chỉ ở núi Bà Nà, thôn An Sơn của xã Hòa Ninh, cáp treo có chiều dài là 5771,61m. Đây là tuyến cáp treo nằm trong quần thể khu giải trí vui chơi Sun World Ba Na Hills.

Ngoài kỷ lục là tuyến cáp treo có chiều dài đứng thứ 3 ở Việt Nam thì đây còn là tuyến cáp treo nhận được 4 kỷ lục Guinness về các hạng mục:

  • Cáp treo có chiều dài dài nhất thế giới dành cho cáp treo 01 dây
  • Tuyến cáp treo có cuộn cáp lên tới 141,24 tấn – nặng nhất thế giới
  • Tuyến cáp treo có độ chênh giữa ga đến và ga đi là 1.368,93m – cao nhất thế giới
  • Tuyến cáp treo sở hữu sợi dây cáp không nối 11.587m – dài nhất thế giới

Với 94 cabin và 22 trụ cùng sức chứa của mỗi cabin là từ 6 – 8 người nên tổng công suất của cáp treo lên tới 6000 người/giờ. Đi cáp treo bạn vừa được ngắm nhìn cánh rừng nguyên sinh tuyệt đẹp, ngắm dòng thác Tóc Tiên thơ mộng lại dễ dàng tới được Sun World Ba Na Hills. Đây là quần thế vui chơi và giải trí nổi tiếng với Cầu Vàng đầy ấn tượng.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Bà Nà đã nhận được 4 kỷ lục Guinness

7. Cáp treo Yên Tử ở Quảng Ninh

Có tổng chiều dài đạt 2100m nằm tại chùa Yên Tử, Thượng Yên Công của xã Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, tuyến cáp treo nằm trong quần thể khu du lịch tâm linh Yên Tử.

Hệ thống cáp treo được phân thành 2 tuyến:

  • Tuyến 1 xuất phát từ phía chân núi lên đến tháp tổ Huệ Quang (có chiều dài 1,2km) và được gọi là tuyến Hoàng Long.
  • Tuyến 2 có điểm đến là đỉnh thiêng Yên Tử với chiều dài là 900m và được gọi là tuyến Bạch Long.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Yên Tử giúp du khách ngắm toàn cảnh núi non Yên Tử hùng vĩ

8. Cáp treo chùa Hương

Đây là hệ thống cáp treo nằm ở danh thắng Chùa Hương thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Cáp treo được xây dựng vào 2008 với chiều dài 1000m, điểm xuất phát từ miếu Cô đến đích là sát chùa Hương Tích.

Cáp treo có 25 cabin, mỗi cabin chứa được 8 người. Nhờ có hệ thống 11 cột trụ với cột cao nhất là 42,5m, cột thấp nhất là 10m nên bạn chỉ mất khoảng 4 phút để di chuyển.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo giúp du khách di chuyển thuận tiện tại danh thắng chùa Hương

9. Cáp treo núi Tà Cú ở Bình Thuận

Tọa lạc tại núi Tà Cú thuộc thị trấn Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, cáp treo có chiều dài 1600m. Hệ thống cáp treo sẽ đưa du khách đi từ chân núi lên đỉnh núi để chiêm ngưỡng khu di tích lịch sử, tâm linh, văn hóa cấp quốc gia.

Cáp treo có 25 cabin, mỗi cabin có sức chứa 6 người nên tổng công suất đạt 1000 người/giờ. Bạn chỉ mất khoảng 7 – 10 phút là lên tới đỉnh núi và ngắm toàn cảnh cổ kính của chùa Linh Sơn Trường Thọ.

cáp treo dài nhất thế giới

Cáp treo Tà Cú đưa bạn đến chiêm ngưỡng chùa Linh Sơn Trường Thọ

Trên đây là các thông tin cập nhật liên quan đến tuyến cáp treo dài nhất thế giới và 8 tuyến cáp treo dài nhất Việt Nam. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn hãy truy cập vào website Sunvilla.vn.