Từ lâu Phú Quốc đã nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch nhờ sở hữu được hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú. Đến Phú Quốc ngoài việc ngắm cảnh trên bờ du khách không nên bỏ lỡ cơ hội ngắm cảnh đẹp dưới đáy biển. Và bạn sẽ có được nhiều khám phá kỳ thú cũng như trải nghiệm thật khó quên khi lần đầu lặn biển Phú Quốc. Để chuyến đi lặn biển của mình không gặp trục trặc và để lại những ấn tượng sâu sắc thì bạn cần biết một số điều có liên quan

lặn biển Phú Quốc

Lặn biển ngắm san hô đang rất được ưa chuộng tại Phú Quốc

Lặn biển Phú Quốc đồng nghĩa với việc lặn biển để ngắm san hô

Đối với nhiều du khách khi nghe tới việc lặn biển thì nghĩ ngay đến cảnh ngắm nhìn các đàn cá bơi lội và các loại san hô. Khi tới Phú Quốc, tham gia lặn biển thì du khách sẽ không bị choáng ngợp bởi sự xuất hiện của nhiều loài cá mà là sự có mặt của thảm san hô tuyệt đẹp. Sở hữu diện tích tới 480ha hiện thảm san hô ở Phú Quốc được mệnh danh là thảm san hô đẹp nhất nước ta.

Thật không khó để hiểu khi nhiều du khách nói lặn biển ở Phú Quốc là đồng nghĩa với việc đi ngắm san hô. Với hơn 360 loài san hô (bao gồm cả san hô mềm và san hô cứng) mọc san sát nhau đã tạo nên một khung cảnh đẹp tựa thiên đường ở ngay dưới đáy biển.

Du khách lần đầu tiên được nhìn thấy thảm san hô sẽ bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp có một không hai của cảnh sắc thiên nhiên. Đặc biệt, thảm san hô tại Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều điều mới lạ, khác biệt nên được xem là điểm đến có nhiều người đam mê khám phá.

lặn biển Phú Quốc

Nên chọn thời điểm thích hợp khi đi lặn biển Phú Quốc để ngắm trọn vẹn cảnh đẹp

Thời điểm thích hợp để đi lặn biển Phú Quốc

Nếu bạn muốn được trải nghiệm việc đi lặn biển tại Phú Quốc thì nên chọn thời gian trong khoảng từ tháng 11 của năm trước cho tới tháng 4 của năm sau (tính theo dương lịch). Bởi đây là mùa khô ở Phú Quốc nên nước biển khá trong và biển lại lặng, kèm theo đó khí hậu lại rất dễ chịu.

Khi đi lặn biển vào thời điểm này bạn không những yên tâm về sự an toàn của bản thân mà còn có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh sắc lộng lẫy của thảm san hô. Tuy nhiên nếu bạn không có thời gian đi đúng thời điểm thì có thể lựa chọn ngày biển êm để đi lặn. Vào những ngày này nếu thời tiết đẹp thì bạn vẫn có thể ngắm cảnh san hô như thường.

Lặn biển Phú Quốc có những loại hình nào?

Nhu cầu du khách tham gia trải nghiệm lặn biển tại Phú Quốc trong những năm qua không ngừng tăng cao. Và để đáp ứng được nhu cầu này thì hiện tại ở Phú Quốc đang có 3 loại hình lặn biển phổ biến là:

Lặn Snorkeling (lặn bằng ống thở)

Đây hiện đang là loại hình lặn biển phổ biến và được yêu thích nhất. Du khách chỉ cần được trang bị kính lặn, áo phao cùng một chiếc ống thở ở dưới nước là xong. Các dụng cụ này đều sẽ được trang bị đầy đủ cho bạn khi đăng ký dịch vụ.

Loại hình này có ưu điểm là trang bị khá đơn giản, có thể phù hợp với du khách ở nhiều độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên nhược điểm của nó lại là không thể lặn được ở vùng nước sâu nên bạn cũng sẽ khó mà ngắm nhìn được những thảm san hô đẹp tận phía dưới.

lặn biển Phú Quốc

Lặn bằng bình dưỡng khí giúp bạn khám phá thảm san hô ở độ sâu dưới biển

Lặn Diving hoặc Scuba (lặn bằng bình dưỡng khí)

Hình thức lặn này cao cấp hơn so với lặn Snorkeling khi du khách được trang bị quần áo chuyên dụng cùng bình dưỡng khí đeo kèm trên người. Các dụng cụ lặn được trang bị giống hệt như các thợ lặn chuyên nghiệp.

Thời gian dành cho trải nghiệm lặn Diving hoặc Scuba chỉ trong khoảng 30 phút và du khách được khuyến cáo không lặn sâu quá 5m. Lựa chọn hình thức này bạn cần lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ có uy tín, đảm bảo chất lượng bình dưỡng khí.

Mức giá dành cho trải nghiệm lặn này tương đối cao nên không phù hợp với điều kiện tài chính của nhiều du khách. Nhưng nếu bạn được trải nghiệm lặn bằng hình thức này thì sẽ thoải mái ngắm thảm san hô rực rỡ ở phía sâu đáy biển và thử nghiệm cuộc sống của một thợ lặn thực thụ.

lặn biển Phú Quốc

Sea Walker là hình thức lặn độc đáo mới xuất hiện tại Phú Quốc

Lặn biển bằng hình thức Sea Walker

Sea Walker còn được biết đến với cái tên là đi bộ dưới biển. Với hình thức này du khách sẽ được đội một chiếc mũ trong suốt có không khí bên trong để vừa thở được lại vừa quan sát được thảm san hô. Du khách sẽ có được trải nghiệm rất chân thực khi sử dụng hình thức này bởi ngoài việc đi bộ du khách còn có thể tận tay sờ vào các thảm san hô.

Những du khách không biết bơi sẽ rất thích hình thức này, đồng thời các dụng cụ cần trang bị cũng không quá rườm rà. Thời gian để du khách đi bộ dưới biển là khoảng từ 25 – 30 phút. Tuy nhiên giá của dịch vụ lặn Sea Walker khá đắt đỏ nên du khách cần cân nhắc kỹ trước khi chọn lựa.

Địa điểm nào thích hợp để lặn biển Phú Quốc?

Nhiều du khách cứ nghĩ rằng đến Phú Quốc thì biển nào mà chẳng lặn được nhưng nếu bạn muốn ngắm thảm san hô đẹp thì cần đến những địa điểm lý tưởng. Hiện tại, phía Nam của đảo, khu vực Rạch Vẹm, Bãi Thơm và Gành Dầu là những địa điểm chuyên dành cho các du khách đến để ngắm nhìn thảm san hô.

lặn biển Phú Quốc

Chọn địa điểm để lặn biển Phú Quốc cũng là điều du khách cần chú ý

Các thảm san hô tại những khu vực này đều có vẻ đẹp riêng, chưa có sự tác động của con người. Tuy nhiên, mỗi khu vực lại tồn tại một số hạn chế riêng, chẳng hạn như ở Bãi Thơm thì dịch vụ phục vụ lặn chưa được tốt, còn ở Rạch Vẹm thì dịch vụ lặn chỉ hoạt động từ tháng 10 đến tháng 4...Chính vì thế mà bạn cần dành thời gian tìm hiểu kỹ thông tin về các điểm lặn trước khi chọn.

Mong rằng với đôi điều nên biết về trải nghiệm lặn biển Phú Quốc ở trên sẽ giúp cho bạn có được chuyến khám phá ấn tượng, khó quên dưới đáy biển. Truy cập website Sunvilla.vn để biết thêm nhiều thông tin nhé.

Xem thêm: Biệt thự Bãi Trào Hòn Thơm (Commercail Villa)