Tọa lạc tại huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam. Được mệnh danh là hòn đảo ngọc ở vùng biển Tây Nam của đất nước, nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch và các nhà đầu tư quốc tế. Với nguồn tài nguyên phong phú và đa dạng, cũng như chính sách đầu tư phát triển đúng hướng, du lịch Phú Quốc đã vươn lên mạnh mẽ và trở thành điểm nhấn của du lịch trong nước và khu vực.

Những điều thú vị về đảo ngọc Phú Quốc bạn nên biết

1. Về địa lý tự nhiên

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, thuộc tỉnh Kiên Giang trong vịnh Thái Lan. Theo số liệu năm 2019, hòn đảo này có diện tích hơn 589 km vuông và có dân số 79.480 người.

Hòn đảo này cách thành phố Rạch Giá khoảng 120km và thành phố Hà Tiên 45km, thời gian di chuyển từ TPHCM là khoảng 3 đến 6 giờ, tùy thuộc vào phương thức di chuyển.

Từ tháng 3 năm 2021, đơn vị hành chính của đảo sẽ là thành phố Phú Quốc, gồm hai thị trấn Dương Đông và An Thới cùng bảy xã. Trên khu vực đảo có rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ trong đó lớn nhất là đảo Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc

Đặc điểm về điều kiện tự nhiên và địa lý trong du lịch Phú Quốc

2. Về địa hình và điều kiện tự nhiên

Địa hình tự nhiên của đảo dốc từ bắc xuống nam và có nhiều đồi núi. Đây là Vườn Quốc gia Phú Quốc, rộng 31.422 ha và có 12.794 ha rừng.

Đảo Phú Quốc, được mệnh danh là Đảo Ngọc với cảnh sắc thiên nhiên phong phú và tài nguyên du lịch phong phú, là một vùng đất không còn xa lạ.

Trên đảo có rất nhiều bãi biển đẹp như Bãi Trường, Bãi Khem, Gành Dầu, Bãi Sao,… Đến đây du khách có thể tắm biển, đi bộ trong suối, leo núi và xây dựng hang động trong rừng. Nơi tuyệt đẹp, nơi bạn có thể trải nghiệm tất cả những hoạt động du lịch tốt nhất.

Những địa điểm du lịch hoàn hảo tại Phú Quốc

 Tại thị trấn Dương Đông

Thị trấn Dương Đông là nơi nằm ngay bên cạnh cửa biển và là khu vực lớn nhất trên Đảo Ngọc. Tất cả các hoạt động du lịch Phú Quốc hấp dẫn nhất đều có mặt tại đây. Nhưng điều ấn tượng nhất là giá cả hải sản tươi sống rất hợp lý và phong cách bán hàng chân chất, thật thà của người dân trên đảo.

du lịch Phú Quốc

Các địa điểm du lịch hàng đầu tại Thị trấn Dương Đông hòn đảo Phú Quốc

Các vựa hải sản luôn tấp nập người mua kẻ bán, đóng thùng Xốp để mang về đất liền làm quà. Du khách muốn ăn ngon không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản của Phú Quốc như bánh canh chả cá, bánh canh cá thu,….

Phía Bắc đảo Phú Quốc

Nếu bạn là người yêu thiên nhiên và muốn hòa mình vào thiên nhiên thì những địa điểm du lịch Phú Quốc, đặc biệt là khu vực Bắc đảo chắc chắn là điểm đến của bạn. Phần phía bắc của hòn đảo là nơi có một số địa điểm hoang sơ và đẹp nhất như Bãi Dài, Vườn quốc gia Phú Quốc, Khu bảo tồn thiên nhiên, Gành Dầu , Cửa Cạn, Núi Hàm Rồng,…

Bên cạnh đó, phía Bắc đảo Phú Quốc còn có các bãi siêu đẹp như bãi Dài, Bài Khem, Nhà tù Phú Quốc, Vinpearl Phú Quốc,…cùng nhiều điểm đến siêu hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

Phía Đông đảo Phú Quốc

Phía Đông đảo Phú Quốc là nơi tập hợp của vô số những địa danh nổi bật hàng đầu mà điển hình trong số đó chính là bãi Sao.

Bãi Sao Phú Quốc tọa lạc tại thị trấn An Thới, với bãi cát trắng mịn trải dài 7 km và bãi biển  có dáng hình lưỡi liềm là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Thời điểm đẹp nhất ở Bãi Sao là từ tháng 6 đến tháng 10, khi khuất gió, sóng yên, nước trong xanh.

Du khách thường đến Bãi Sao để chèo thuyền kayak (khoảng 100.000 / giờ), dù lượn, lướt ván, lặn biển (gần Bãi Dài Resort) hoặc chỉ cần thư giãn và tận hưởng sự yên tĩnh trên những chiếc ghế êm ái hoặc thoải mái lăn dài trên cát.

du lịch Phú Quốc

Phía Đông đảo Phú Quốc có nhiều điểm đến đặc biệt để bạn đọc tận hưởng

Một số lưu ý khi du lịch Phú Quốc cho bạn

Về loại hình lưu trú lý tưởng

Là một địa điểm du lịch nổi tiếng, đảo Phú Quốc có rất nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn hợp lý dựa trên sở thích, tình hình tài chính, số lượng người và mục đích du lịch.

Nếu không đủ chi phí, bạn có thể chọn homestay hoặc ký túc xá (phòng tập thể). Tuy nhiên, phương án này cũng có nhiều hạn chế. Nhà vệ sinh và phòng tắm chung, ít không gian riêng tư, tiện ích hạn chế, kém an ninh, v.v. Đổi lại, nếu bạn thích sự riêng tư thì bạn nên chọn Resort hoặc khách sạn, rất tiện lợi và thoải mái.

Về những thứ cần chuẩn bị khi du lịch Phú Quốc

  • Để có một chuyến đi hoàn hảo nhất, bạn cần có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc với những điều cần thiết sau:

  • Giấy tờ cần thiết: Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, du khách nên mang theo CMND / CCCD hoặc hộ chiếu gốc khi đến sân bay, khách sạn để làm thủ tục và nhớ đặt vé tàu xe. ...

  • Quần áo: Đừng quên chọn những bộ trang phục đẹp cho những chuyến du lịch xa, những bộ đồ bơi và váy đẹp, váy chống nắng hoặc các trang phục khác sao cho phù hợp với điều kiện tương đối nắng nóng của Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc

Những lưu ý khi du lịch Phú Quốc hiện nay

  • Tiền mặt: Để thanh toán dễ dàng, ngoài thẻ thanh toán ATM nhỏ gọn và an toàn, bạn nên giữ một ít tiền mặt trong ví để phòng những trường hợp khẩn cấp. Bởi Phú Quốc là đảo nên nhiều trường hợp người dân sẽ không cho thanh toán ATM, vì vậy mà tiền mặt luôn là sự lựa chọn an toàn nhất.

Hy vọng với những thông tin về du lịch Phú Quốc trên đây, bạn đọc sẽ thêm hiểu hơn về đặc điểm du lịch tại thành phố này cùng tiềm năng phát triển đang ngày một mạnh mẽ của nó.