Đến với Phú Quốc du lịch không chỉ thưởng thức ẩm thực và cảnh đẹp mà còn mua đặc sản Phú Quốc về làm quà. Đặc sản của đảo Phú Quốc khá đa dạng và phong phú có thể lựa chọn thành những món quà vô cùng ý nghĩa để tặng cho bạn bè hoặc người thân. Nếu như bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn các món đặc sản làm quà có thể tham khảo những gợi ý sau đây.

Đặc sản Phú Quốc làm quà không nên bỏ qua nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là một trong những loại đặc sản vô cùng nổi tiếng mà bạn nên thử một lần mua về để làm quà. Nước mắm của Phú Quốc chủ yếu được làm theo phương pháp truyền thống lên men cá cơm. Chính vì lý do đó mà nước mắm ở đây có độ đạm cao mùi vị và màu sắc vô cùng đặc trưng. Nếu như bạn có nhu cầu mua nước mắm về làm quà nên lựa chọn chai nhựa thay vì chai thủy tinh. Chai nhựa sẽ hỗ trợ cho quá trình vận chuyển và đóng gói dễ dàng hơn để mang về làm quà cho mọi người.

đặc sản Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc đặc sản nổi tiếng không nên bỏ qua khi đến đây du lịch

Tiêu Phú Quốc đặc sản làm quà không nên bỏ qua

Tiêu Phú Quốc cũng là một trong những gợi ý đặc sản vô cùng nổi tiếng mà bạn có thể lựa chọn làm quà cho người thân của mình. Điểm đặc biệt của giống tiêu được trồng ở Phú Quốc đó là hạt mỏng và ruột đặc có vị cay nồng và thơm hơn những loại tiêu được trồng ở các vùng đất khác. Chính vì lý do đó mà rất nhiều du khách đến với Phú Quốc thường mua tiêu về làm quà.

Đặc sản Phú Quốc không nên bỏ qua các hải sản khô

Các loại khô được làm từ hải sản của Phú Quốc vô cùng đa dạng và phong phú. Đến với Phú Quốc du lịch bạn có thể lựa chọn tìm mua các loại khô tại các sạp hoặc chợ đêm của Phú Quốc. Đặc sản khô khá đa dạng và phong phú phù hợp cho nhu cầu và sở thích mua về làm quà của tất cả những khách hàng khác nhau.

Nấm tràm đặc sản được lựa chọn nhiều để mua về làm quà

Nấm tràm cũng là một trong những gợi ý mà bạn có thể tham khảo nếu muốn mua quà từ Phú Quốc. Đây là một loại nấm vô cùng đặc biệt chỉ mọc ở sườn đồi và có rất nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người. Bạn có thể sử dụng nấm tràm để nấu hàng súp hoặc phơi khô chế biến thành các món ăn khác nhau vô cùng dinh dưỡng. Bên cạnh cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể nấm tràm còn hỗ trợ điều trị một số bệnh đau đầu và cảm cúm.

đặc sản Phú Quốc

Nấm tràm đặc sản độc đáo mà bạn có thể thử mua về làm quà

Đặc sản Phú Quốc mua về làm quà có thể lựa chọn bánh khéo

Bánh khéo là một trong những loại bánh ăn vặt vô cùng nổi tiếng của Phú Quốc. Những chiếc bánh nhỏ xinh có hình thù đa dạng và có rất nhiều loại nhân cho bạn lựa chọn. Những chiếc bánh khéo được làm có độ béo vừa phải và không quá ngọt cực kỳ phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng từ người lớn cho đến trẻ em.

Bánh tét mật cật đặc sản vô cùng độc lạ của Phú Quốc

Bánh tét mật cật được đánh giá là một trong những loại đặc sản vô cùng lạ đối với nhiều người khi đến với Phú Quốc. Tuy nhiên đây được đánh giá là một trong những loại bánh khá ngon được làm từ gạo nếp đậu xanh và thịt mỡ. Nguyên liệu làm bánh được trộn với nước dừa để tạo độ béo khi ăn chúng ta sẽ cảm nhận được độ thơm và dẻo của hạt nếp kết hợp cùng với độ béo của thịt mỡ.

Đặc sản Phú Quốc không nên bỏ qua bánh bò thốt nốt

Bánh bò thốt nốt cũng là một trong những món ăn vặt được bày bán khá nhiều ở chợ đêm của Phú Quốc. Bánh bò thốt nốt được làm từ đường thốt nốt có vị béo và ngọt thanh ăn nhiều nhưng không bị ngán. Bánh bò thốt nốt được xem là một trong những món ăn vặt mà tụi trẻ con rất thích để được tặng làm quà.

đặc sản Phú Quốc

Bánh bò thốt nốt thơm ngon và hấp dẫn cho trẻ em

Rượu sim đặc sản nổi tiếng không nên bỏ qua của đảo ngọc

Rượu sim là loại rượu được phủ lên men từ hồng xiêm của Phú Quốc có vị ngọt và chát khi chín. Đây là một trong những loại rượu truyền thống có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Thường xuyên sử dụng rượu sim sẽ có tác dụng bổ máu và lưu thông khí huyết đồng thời cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ ngủ rất ngon.

Rượu mỏ quạ loại rượu không nên bỏ qua khi đến với Phú Quốc

Rượu mỏ quả được lên men từ trái mỏ quạ một trong những loại rượu vô cùng nổi tiếng ở Phú Quốc. Người dân sẽ sử dụng trái mỏ quạ phơi khô rồi ngâm với rượu đế trên 40 độ. Rượu thành phẩm sẽ chuyển sang màu đỏ đậm và có vị đắng có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị một số bệnh ở con người. Sử dụng rượu mỏ quả sẽ có tác dụng rất tốt trong việc chữa đổ mồ hôi tay chân, viêm gan và các bệnh liên quan đến nhức mỏi.

đặc sản Phú Quốc

Rượu mỏ quả một loại rượu vô cùng độc đáo của đảo ngọc hỗ trợ điều trị bệnh

Hải sâm khô món quà sức khỏe đầy dinh dưỡng

Hải sâm là một trong những loại đặc sản quý hiếm mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân của mình. Hải sâm có hương vị thơm ngon và cực kỳ quý hiếm, một trong những vị thuốc phù hợp để điều trị bệnh về sinh lý cho nam giới.

Đặc sản Phú Quốc khá đa dạng, phong phú giúp cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn tìm mua để làm quà cho bạn bè và người thân. Với những thông tin gợi ý về các loại đặc sản nổi tiếng tại Phú Quốc hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn tốt hơn. Tham khảo thêm thông tin chi tiết về Phú Quốc và bất động sản đảo Ngọc truy cập website https://sunvilla.vn/