Mô hình kinh doanh ẩm thực và F&B Franchise

Franchise là một thuật ngữ trong kinh doanh, được hiểu là nhượng quyền kinh doanh, cho phép cá nhân hay tổ chức được chính thức buôn bán hàng hóa hay dịch vụ của một doanh nghiệp khác tại một khu vực cụ thể. Theo đó, doanh nghiệp mua thương hiệu được sản xuất và bán dịch vụ trên chính thương hiệu của doanh nghiệp nhượng quyền. Tuy nhiên, doanh nghiệp mua thương hiệu phải trả một khoản phí gọi là phí sử dụng bản quyền hoặc phí chiết khấu % doanh thu trong thời gian được hai bên thỏa thuận theo hợp đồng nhượng quyền thương hiệu trước đó.

Như vậy, mô hình kinh doanh F&B Franchise là mô hình kinh doanh nhượng quyền trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Đây cũng là lĩnh vực chiếm đến 43.7% số thương vụ với 42 thương hiệu trong các ngành hàng thức ăn nhanh, bánh, café, đồ uống, nhà hàng lẩu nướng.

Nhờ vị thế vừa trung tâm, vừa huyết mạch, đặc biệt trên cung đường Nguyễn Văn Thoại - Trần Hưng Đạo - cầu Trần Thị Lý - phố đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, tập trung người nước ngoài sinh sống và làm việc với mức chi trả cao - mô hình kinh doanh F&B tại những căn Townhouse hay Shop villa thuộc  phân khu The Cosmo sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Các thương hiệu Starbuck, Baskin Robbins, Haagen-Dazs (Mỹ), Pizza Hut,  Pepper Lunch, Burger King (Singapore), Caffe Bene, Tour Les Jour, Oasis, Karren Millen, Warehouse, Topshop, Coast Londa (Anh), Bulgari, Moschino, Rossi (Ý),… chắc chắn sẽ là điểm dừng chân thu hút của rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, tâm lý của khách hàng khi đi đến những vùng đất mới thường có thói quen khám phá ẩm thực của địa phương đó. Nhất là tại một mảnh đất với nổi tiếng với rất nhiều đặc sản địa phương, với nhiều món ăn truyền thống thì đây là mô hình kinh doanh không thể hợp lý hơn.

Xem thêm chi tiết: Mặt bằng phân khu The Cosmo - Sun Cosmo Residence Da Nang

Mô hình kinh doanh lưu trú

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, resort cũng như các mô hình kinh doanh khách sạn nhỏ lẻ tại Đà Nẵng đang ngày càng mọc lên như nấm, thế nhưng số lượng phòng lưu trú vẫn chưa “thấm” vào đâu  so với tốc độ tăng trưởng du lịch tại đây. Đặc biệt, là những căn hộ cao cấp ở khu vực trung tâm thành phố đang ngày càng khan hiếm.

Mặt tiền phân khu là các căn townhouse thiết kế đồng bộ về kiến trúc, có chiều cao 6-7 tầng, tối ưu diện tích sử dụng, đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn phòng cháy, chữa cháy. Trong khi đó, shop villa với mặt tiền tối thiểu 10m, diện tích rộng 200 m2 trở lên, tối ưu không gian kinh doanh và khả năng nhận diện thương hiệu. Thiết kế này rất phù hợp và dễ dàng để chủ sở hữu có thể linh hoạt xây dựng các mô hình lưu trú như:

  • Homestay: phù hợp với dòng khách hàng bình dân như các nhóm khách hàng trẻ cùng tổ chức đi du lịch. Mô hình này chi phí bỏ ra không quá nhiều, có thể kết hợp nhiều giường nghỉ trong 1 phòng. Với mức giá thuê phòng hợp lý, lại được nghỉ dưỡng trong 1 khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, đây sẽ là loại hình hấp dẫn giới trẻ.
  • Condotel, Mini Hotel từ 2 – 4 sao: đối tượng khách hàng của mô hình này sẽ đa dạng hơn so với Homestay, bởi nó có nhiều lựa chọn để đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng từ khách hàng bình dân đến thượng lưu.

Đặc biệt, với những căn Shop Villa có diện tích lớn và nhiều tầng, có thể dễ dàng kết hợp kinh doanh nhà hàng ăn uống ở tầng 1, và dịch vụ lưu trú ở các tầng trên. Đây thực sự là một bài toán đầu tư tài chính hoàn hảo khi có thể khai thác được gần như tối đa nhu cầu của khách hàng du lịch nghỉ dưỡng.

Những lợi thế khác biệt Khi kinh doanh tại phân khu The Cosmo

Trong kinh doanh có một thuật ngữ gọi là “Selling Point” – được hiểu là lợi điểm bán hàng khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh khác.

Kinh doanh tại The Cosmo – Sun Cosmo Residence Da Nang được đánh giá cũng sở hữu những “Selling Point” cho chủ sở hữu so với những dự án nhà phố thương mại khác tại Đà Nẵng:

  • Vị trí đắc địa, nằm trên cung đường dẫn tới nhiều điểm du lịch nổi tiếng, nơi tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng, carnival đường phố...
  • Dễ dàng tiếp cận nguồn khách hàng lớn với nhu cầu chi tiêu lớn
  • Màu sắc thiết kế khác biệt với sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống Đà Nẵng và vẻ đẹp hiện đại.
  • Thiết kế ấn tượng, thông minh và linh hoạt từ kiến trúc cho tới công năng sử dụng
  • Nằm trong tổ hợp cao cấp, hiện đại, thiết kế ấn tượng, đa công năng, đầy đủ tiện ích

Hiện Đà Nẵng có khoảng 1,2 triệu dân, dự báo đến năm 2030 đạt gần 1,8 triệu người. Với định hướng trở thành "Singapore của Việt Nam", đô thị du lịch biển vươn tầm quốc tế, Đà Nẵng hứa hẹn tiếp tục thu hút công dân đa quốc tịch đến an cư, làm việc lâu dài. Do đó, những bất động sản vị trí đắc địa, đáp ứng nhu cầu an cư và khai thác kinh doanh như The Cosmo nói riêng, tổ hợp Sun Cosmo Residence Da Nang nói chung hứa hẹn tiềm năng phát triển trong tương lai.

Tìm hiểu: Chính sách bán hàng dự án Sun Cosmo Residence