Phú Quốc được thiên nhiên ưu đãi với nguồn nguyên liệu hải sản vô cùng tươi ngon và phong phú. Hải sản Phú Quốc không chỉ đa dạng về chủng loại mà còn có rất nhiều cách chế biến khác nhau làm nức lòng khách hàng gần xa. Nếu như bạn có dịp đến với Phú Quốc không nên bỏ qua những món ăn sau đây được chế biến từ nguyên liệu hải sản tươi sống.

Gỏi cá trích

Một trong những món ăn mà bạn nên thử qua khi đến với Phú Quốc đó chính là món gỏi cá trích. Cá trích là một trong những loại cá có thịt thơm ngon sau khi lọc xương người ta sẽ chọn cùng với dừa nạo, hành tím, hành tây và ớt. Điểm đặc biệt của món gỏi cá trích đó là sẽ ăn cùng với rau thơm và nước chấm nhiều mùi vị khác nhau. Gỏi cá trích có vị chua ngọt mang đến cảm giác vô cùng lạ miệng khi thưởng thức.

 Hải sản Phú Quốc

Gỏi cá trích vô cùng thơm ngon và hấp dẫn

Nhum nướng mỡ hành thơm ngon và béo ngậy

Những nướng mỡ hành là một trong những món ăn cực kỳ phổ biến mà bạn có thể tìm kiếm được ở Phú Quốc. Nhum sau khi chế biến sạch sẽ được nướng trên bếp than hồng cùng với mỡ hành vô cùng thơm ngon và béo ngậy. Mùi thơm đặc trưng và vị ngon là miệng là một trong những yếu tố khiến cho khách hàng cực kỳ thích thú với món nhum nướng mỡ hành.

Ghẹ tươi Phú Quốc

Ghẹ là một trong những món ăn hải sản mà bạn nên thử nếu có dịp đến với đảo Ngọc. Một trong những địa điểm của Phú Quốc được đánh giá là có ghẹ ngon tươi sống chính là làng chài Hàm Ninh. Kích thước ghẹ ở đây không quá lớn nhưng được cái chắc thịt và ngon. Ghẹ ở đây có giá cả cũng khá phù hợp giúp cho bạn có thể thưởng thức tại chỗ hoặc mua về làm quà.

Các món ăn thơm ngon được chế biến từ ốc biển

Hải sản Phú Quốc khá đa dạng và phong phú trong đó góc bẹt cũng cực kì nhiều loại. Đến với Phú Quốc bạn nên trải nghiệm những món ăn được chế biến từ ốc biển có giá thành khá rẻ chỉ từ 50k một món. Các món ốc biển được tuyển chọn từ nguyên liệu tươi ngon và cách chế biến vô cùng độc đáo. Những món ăn được chế biến từ ốc biển mà bạn nên thử qua nếu có dịp đến với Phú Quốc như ốc gai nướng mỡ, ốc nhảy, ốc hương xào tỏi…

 Hải sản Phú Quốc

Các món ăn được chế biến từ ốc biển vô cùng đa dạng và phong phú

Cá nhồng 

Nếu như bạn có dịp ghé qua thị trấn Đông Dương của Phú Quốc nên thưởng thức món cá nhồng đặc sản. Cá nhồng là một trong những loại cá cực kỳ quen thuộc ở rất nhiều vùng biển của nước ta. Tuy nhiên theo nhiều du khách đánh giá cá nhồng tại Phú Quốc có vị ngon hơn, chế biến được đa dạng rất nhiều món ăn khác nhau.

Cá sòng nướng chuẩn vị

Các sòng nướng cũng là một trong những loại hải sản vô cùng hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua nếu đến với Phú Quốc. Điểm đặc biệt nhất của món ăn này tại Phú Quốc đó là được tuyển chọn từ cá hồng tươi ngon và tẩm ướp gia vị rất vừa miệng. Mùi thơm của cá sòng nướng than đỏ cực kỳ hấp dẫn để bạn có thể trải nghiệm được ẩm thực đa dạng và phong phú của đảo ngọc.

Còi biên mai nướng muối ớt cực kỳ độc đáo và hấp dẫn tại Phú Quốc

Còi biên mai là một trong những món ăn mà bạn không nên bỏ qua nếu như có dịp đến với Kiên Giang Phú Quốc. Còi biên mai sẽ được tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng và tẩm ướp những hạt muối to cùng với ớt cay để nướng. Sau đó sẽ được nướng trên bếp than đỏ rực giúp cho bạn có thể thưởng thức được mùi vị nồng ấm của than khi thưởng thức còi biên mai nướng. Vị ngọt và độ dai của còi biên mai chắc chắn sẽ không làm cho thực khách phải thất vọng.

 Hải sản Phú Quốc

Còi biên mai nướng muối ớt cực kỳ dậy vị

Bào ngư nướng

Bào ngư được biết đến là một trong những nguyên liệu hải sản vô cùng tươi ngon và chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Bào ngư với cách chế biến nướng mỡ hành sẽ vô cùng dậy vị, cực kỳ thơm ngon khi thưởng thức. Bào ngư bên cạnh nướng mỡ hành còn có một số món chế biến khác như cháo hoặc súp bào ngư.

Tiết canh cua 

Tiết canh cua là một trong những món ăn mà bạn nên thử khi đến với Phú Quốc du lịch. Đây là một trong những món ăn có thể hòa quyện cả hương vị mặn ngọt đặc trưng với mùi thơm vô cùng hấp dẫn có thể chinh phục được trái tim của thực khách ngay lần đầu tiên thưởng thức.

Canh nấm tràm hải sản 

Nấm tràm là một trong những loại nấm vô cùng đặc biệt của Phú Quốc chỉ thu hoạch vào tháng tư và tháng 7 âm lịch. Thông thường người dân khi thu hoạch nấm tràm từ rừng sẽ chế biến cùng với những loại hải sản khác nhau mang đến một mùi vị vô cùng hấp dẫn. Canh nấm tràm hải sản là một trong những món ăn dễ ăn và cực kỳ ngọt phù hợp cho việc thưởng thức cùng với cơm nóng.

 Hải sản Phú Quốc

Canh nấm tràm hải sản món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử

Mực trứng

Mực trứng cũng là một trong những loại hải sản mà bạn nên thử bởi độ tươi ngon khi đến với Phú Quốc. Du lịch đáng Phú Quốc vào tháng 2 hoặc tháng 5 hải sản cực kỳ phong phú đặc biệt là mực trứng khá dồi dào. Bạn có thể thưởng thức các món ăn được chế biến từ nguyên liệu mực trứng tẩm ướp gia vị vô cùng hấp dẫn.

Chia sẻ các món ăn được chế biến từ hải sản Phú Quốc tươi ngon hy vọng giúp cho bạn có thể lựa chọn được các món ăn thưởng thức khi đến du lịch đảo Ngọc. Tham khảo thêm thông tin chi tiết về Phú Quốc và bất động sản đảo Ngọc truy cập website https://sunvilla.vn/