Thông tin tổng quan dự án hầm vượt sông Hàn

Đây là một trong các dự án hạ tầng thuộc khu vực trung tâm thành phố, cùng với các dự án như tuyến đường Lê Duẩn kết nối với đường Đống Đa; tuyến đường Hoàng Hoa Thám thông ra đường Nguyễn Tất Thành; cầu đường bộ nối đường 29 Tháng 3 với tuyến đường Bùi Tá Hán...

Hiện nay, kết nối giữa quận Hải Châu và Sơn Trà là 3 cây cầu bao gồm cầu Rồng, cầu sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Căn cứ theo bản đồ quy hoạch không gian ngầm TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 thì hầm qua sông Hàn sẽ có chiều dài vào khoảng 1 km.

Điểm đầu của dự án này nằm tại nút giao giữa đường Đống Đa - Trần Phú, quận Hải Châu. Đối với đường Đống Đa, tuyến đường này kết nối trực tiếp với ga Đà Nẵng hiện hữu. Bên cạnh đó, tuyến đường này còn giúp kết nối với sân bay quốc tế Đà Nẵng, khoảng 3,5 km.

Đối với tuyến đường Trần Phú, tuyến kết nối với đường Nguyễn Văn Linh, đây là một trong những tuyến đường trọng yếu thuộc trung tâm TP Đà Nẵng.

Điểm cuối của nằm tại điểm giao giữa đường Vân Đồn và đường Trần Hưng Đạo. Trong đó, đường Vân Đồn sẽ kết nối với quốc lộ 14B, kết nối với cảng Tiên Sa. Cùng với đó, vị trí điểm cuối của dự án hầm qua sông Hàn còn nằm ngay sát dự án Sun Riva Vista Đà Nẵng.

Khi hầm qua sông Hàn hoàn thành, sẽ giúp giảm tải lưu lượng giao thông cho hệ thống hạ tầng giao thông khu vực trung tâm TP Đà Nẵng, nhất là ven sân bay Đà Nẵng. Cùng với đó là chia sẻ lưu lượng giao thông cho ba cây cầu kết nối quận Hải Châu - quận Sơn Trà. Đồng thời, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội, cũng như kéo theo bất động sản tại khu vực ven sông Hàn có cơ hội thăng hoa.

Có thể bạn quan tâm: Dự án Sun Cosmo Resdience Da Nang