Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng với rất nhiều bãi tắm xanh mát, những rạn san hô đa sắc màu, Hòn Thơm được ví như viên ngọc quý của đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng nghìn lượt du khách ghé thăm. Vậy điều gì đã khiến cho du lịch Hòn Thơm Phú Quốc nhận được những ưu ái này. Hãy cùng tìm hiểu về Hòn Thơm Phú Quốc - điểm du lịch hấp dẫn đáng trải nghiệm trong bài viết dưới đây.

Vị trí Hòn Thơm Phú Quốc

Đảo Hòn Thơm là một đảo nhỏ nằm ở phía nam đảo Phú Quốc, thuộc quần đảo An Thới với tổng diện tích là khoảng 5.7 km2. Đảo Hòn Thơm Phú Quốc được ví như viên ngọc quý bởi vẻ đẹp của những bãi cát trắng mịn chạy dài, nước biển trong xanh và mát lạnh cùng những cánh rừng già bát ngát đã tạo nên một vẻ đẹp hài hoà giữa rừng và biển, thu hút mọi du khách.

hon-thom-phu-quoc-1

Thời điểm thích hợp khi đến Hòn Thơm Phú Quốc

Thời điểm nào thích hợp nhất để đi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc là mùa khô, khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Thời gian đi du lịch cũng có thể kéo dài đến hết tháng 5 nếu điều kiện thời tiết thuận lợi. Lúc này thời tiết ở Phú Quốc cực đẹp, trời trong xanh, ánh nắng dịu nhẹ, thoáng mát, ít mưa, sóng biển êm đềm, rất thích hợp về khám phá và nghỉ dưỡng.

hon-thom-phu-quoc-2

Đọc thêm: Các Dự Án Sun Goup Phú Quốc Cập Nhật Đầy Đủ & Mới Nhất

Những cách di chuyển đến Hòn Thơm Phú Quốc

Từ thị trấn Đông Dương, bạn có thể đến cảng biển An Thới mất chừng 30 phút, sau đó, để di chuyển đến đảo Hòn Thơm Phú Quốc, bạn có thể lựa chọn một trong hai cách sau:

Tàu đi Hòn Thơm Phú Quốc

Mỗi ngày, có khoảng 5 chuyến tàu đi giữa cảng An Thới và Hòn Thơm: 2 chuyến buổi sáng vào lúc 9h30 và 11h30 cho tuyến đường từ cảng An Thới đến Hòn Thơm, 3 chuyến vào buổi chiều là 13h45, 14h30 và 17h00 cho tuyến từ Hòn Thơm về cảng An Thới. Thời gian di chuyển thường mất khoảng 30 phút.

hon-thom-phu-quoc-3

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc khởi hành từ ga An Thới có tổng chiều dài là gần 7900 mét và hiện nay đang là cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới. Hành trình trên cáp treo sẽ đưa du khách đi qua Hòn Rỏi, Hòn Dừa rồi đến Hòn Thơm.

hon-thom-phu-quoc-4

Những trải nghiệm nên thử khi đến Hòn Thơm Phú Quốc

Câu cá, câu mực

Câu cá, câu mực đêm là hoạt động phổ biến được rất nhiều du khách tham gia bởi Phú Quốc vốn nổi tiếng với nguồn tài nguyên biển và việc nuôi trồng thủy hải sản cũng khá phổ biến. Nếu có cơ hội, bạn nên nhờ người dân hướng dẫn cách câu, sau đó hãy dùng chiến lợi phẩm thu được để chế biến và thưởng thức ngay trên con thuyền lênh đênh lúc buổi đêm. Hoạt động này chỉ diễn ra vào ban đêm, do đó bạn cần sắp xếp thời gian sao cho hợp lý nhất nhé.

Tắm biển và lặn ngắm san hô

Biển ở Hòn Thơm Phú Quốc không chỉ sạch, nước trong xanh, mát lạnh mà còn có rất nhiều rạn san hô đa màu sắc cùng một thế giới sinh vật vô cùng phong phú đang chờ bạn khám phá. Mặc dù biển Phú Quốc khá an toàn, tuy nhiên bạn cũng không nên tự ý lặn biển ngắm san hô mà cần tuân thủ theo sự hướng dẫn của nhân viên cứu hộ để chuyến khám phá đại dương trở thành những kỉ niệm đáng nhớ nhất.

hon-thom-phu-quoc-5

Đọc thêm: Sun Premier Village The Eden Bay tổ hợp biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp

Đi thuyền ra đảo nhỏ

Xung quanh đảo Hòn Thơm Phú Quốc có rất nhiều đảo nhỏ và bãi bồi đẹp, đây là nơi lý tưởng cho những người thích nhẹ nhàng, ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ. Chỉ cần một chiếc thuyền nhỏ xinh là bạn đã có thể trải nghiệm ngay cảm giác ngoạn thủy ngao du giữa hòn đảo xinh đẹp này rồi.

Thử thách tay lái với mô tô nước

Cơ chế hoạt động của mô-tô nước cũng giống như xe tay ga; điều khó khăn nhất chính là bạn cần phải có thái độ bình tĩnh và khả năng giữ thăng bằng trước từng đợt sóng cuộn trào. Bạn có thể lựa chọn tự lái hoặc “gửi trao niềm tin” cho các bác tài dày dạn kinh nghiệm. Cảm giác được lướt đi giữa muôn trùng sóng nước và hít hà hương biển sẽ là trải nghiệm đáng nhớ nhất.

hon-thom-phu-quoc-6

Hò hét thả ga với dù lượn

Đã đến lúc nâng tầm trải nghiệm cảm giác mạnh cùng trò chơi dù lượn (hoặc cano kéo dù biển) khi đi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc. Sau vài giây bỡ ngỡ do thay đổi độ cao đột ngột, bạn sẽ không thể không trầm trồ bởi khung cảnh ở Hòn Thơm Phú Quốc kiều diễm hiện ra trước mắt. Tùy thuộc vào tình hình gió mà du khách sẽ được trải nghiệm dù lượn một mình hoặc theo cặp đôi.

Chèo thuyền Kayak

So với lái mô tô nước thì hoạt động chèo thuyền Kayak là bộ môn thể thao tốn sức nhưng dễ thở hơn hẳn. Chẳng còn bị áp lực bởi tốc độ mà vẫn có thể chiêm ngưỡng một đảo ngọc đa diện với một vẻ đẹp tinh tế trong từng chi tiết.

hon-thom-phu-quoc-7

Những địa điểm lưu trú khi đến Hòn Thơm Phú Quốc

Sun Premier Village Phu Quoc Resort

Tọa lạc tại cực Nam của đảo ngọc, Sun Premier Village Phu Quoc Resort ẩn mình giữa sắc xanh của thiên nhiên tươi mát cùng biển trời thơ mộng, là nơi lý tưởng để bạn thả mình thư giãn, tạm quên đi những bon chen của cuộc sống tấp nập.

hon-thom-phu-quoc-8

Sun Grand City Hillside Residence

Sun Grand City Hillside Residence là dự án căn hộ cao cấp duy nhất hiện nay nằm ở phía Nam Đảo Ngọc. Với thiết kế mang dấu ấn vượt thời gian, thừa hưởng hệ sinh thái tại Nam Đảo. Sun Grand City Hillside hứa hẹn sẽ mang đến một sản phẩm đẳng cấp, đầy tính khác biệt cùng một giá trị bền vững.

hon-thom-phu-quoc-9

JW Marriott Phú Quốc

Khu resort nổi tiếng này nằm ở Bãi Kem, cách Hòn Thơm Phú Quốc một quãng đường rất ngắn. Nơi đây được biết đến với khung cảnh cực đẹp và sang chảnh, đạt tiêu chuẩn chất lượng 5 sao cùng vô vàn góc “sống ảo” mê ly.

hon-thom-phu-quoc-10

Sun Grand City New An Thới

Sun Grand City New An Thới là khu đô thị đảo đầu tiên tại đảo ngọc Phú Quốc được quy hoạch đồng bộ, mang đậm phong cách vùng Địa Trung Hải với hệ thống tiện ích đa dạng. Ngoài những tiện ích độc đáo trong lòng nội khu, từ Sun Grand City New An Thới, du khách còn có thể di chuyển đến các khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 6 sao, khu vui chơi giải trí có casino Hòn Thơm, cùng các địa danh du lịch nổi tiếng khác tại Phú Quốc.

hon-thom-phu-quoc-11

Những lưu ý khi đến du lịch tại Hòn Thơm Phú Quốc

Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc mà bạn cần chú ý:

  • Cần chú ý về thời gian di chuyển của tàu và cáp treo để sắp xếp thời gian hợp lý, tránh lỡ chuyến.
  • Bạn nên mang theo mũ, nón, kính mắt để tránh ánh nắng trực tiếp có hại cho sức khỏe, đồng thời hãy nhớ đem theo kem chống nắng.
  • Khi tham gia những hoạt động vui chơi có tính mạo hiểm, khám phá thì phải có người hướng dẫn cụ thể để an toàn tuyệt đối cho bạn khi tham gia.
  • Hòn Thơm được mệnh danh là thiên đường sống ảo với những bức ảnh cực kỳ đẹp, do đó đừng quên chuẩn bị máy ảnh, túi chống nước để tham gia các hoạt động dưới biển.

hon-thom-phu-quoc-12

Hòn Thơm Phú Quốc là một trong những điểm du lịch của rất nhiều du khách yêu thích bởi nét hoang sơ, yên bình nhưng không kém phần thú vị. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một kỳ nghỉ ý nghĩa, tận hưởng những giây phút trọn vẹn trong hành trình khám phá du lịch Hòn Thơm Phú Quốc.