Khi đến với Phú Quốc xinh đẹp chắc hẳn sẽ có rất nhiều điều khiến bạn choáng ngợp bởi thiên nhiên ban tặng nhiều món quà nơi đây. Và đặc biệt một hành trình đáng nhớ chính là lặn biển Phú Quốc. Hãy cùng khám phá trải nghiệm này tuyệt vời như thế nào nhé!

San hô Phú Quốc có điểm gì khác biệt?

Nhắc tới san hô Phú Quốc là chúng ta nhắc tới thảm san hô đẹp bậc nhất hiện nay. Thảm san có diện tích rộng lên tới 480ha trong đó có hơn 360 loài san hô cứng và nhiều loài san hô mềm sinh sống.

Đặc biệt, tại phía Nam đảo Phú Quốc các rạn san hô mọc san sát nhau tạo thành những thảm san hô rộng lớn, đa sắc màu.

lặn biển Phú Quốc

Lặn biển ngắm san hô để khám phá những điều mới mẻ, kỳ thú của thiên nhiên

Lặn san hô Phú Quốc có những loại nào?

Lặn biển Phú Quốc bằng bình dưỡng khí để ngắm san hô

Hình thức lặn ngắm san hô bằng bình dưỡng khí là loại hình lặn biển hiện được du khách ưa chuộng nhất hiện nay, hình thức này khá an toàn, dễ thực hiện và đặc biệt là mang lại những trải nghiệm, cảm giác tuyệt vời nhất cho người lặn.

Với hình thức lặn này người lặn sẽ mặc đồ chuyên dụng dùng để lặn cùng với bình dưỡng khí an toàn chuyên nghiệp. Hình thức này đảm bảo du khách được bảo vệ tuyệt đối thông qua đồ chuyên dụng, không phải nhịn thở khi nặn, đặc biệt là thoải mái bơi lội mà không sợ bị thương, bộ đồ bảo hộ sẽ giúp bạn tránh những va chạm hay tổn thương do rạn san hô gây ra.

Bạn có thể lặn ở nhiều độ sâu khác nhau và ngắm rạn san hô. Tuy nhiên hình thức lặn này phù hợp với những du khách biết bơi. Thế nhưng bạn cũng không phải quá lo lắng nhé bởi nếu chưa biết bơi bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên.

lặn biển Phú Quốc

Lặn bằng bình dưỡng khí an toàn

Lặn biển Phú Quốc bằng ống thở

Lặn biển ngắm san hô bằng ống thở được du khách lựa chọn khá phổ biến hơn bởi chi phí cũng tương đối phù hợp với nhiều người. Nhược điểm của loại hình này là chỉ có thể ngắm san hô ở gần bờ, khu vực ở xa thì bị hạn chế hơn cả.

Hình thức này đòi hỏi bạn cần phải mặc áo phao, đeo kính lặn và ống thở và ngắm nhìn rạn san hô ở dưới nước. Hình thức này phù hợp với nhiều đối tượng bao gồm cả người già và trẻ nhỏ, người biết bơi và chưa biết bơi.

lặn biển Phú Quốc

Lặn biển bằng đường ống thở đơn giản

Lặn biển Phú Quốc bằng hình thức đi bộ dưới biển

Lặn biển Phú Quốc bằng hình thức đi bộ dưới biển mới phát triển gần đây và hình thức này có chi phí khá cao. Với hình thức này khách sẽ đi bộ dưới biển và ngắm các rạn san hô một cách chân thực nhất.

Với hình thức đi bộ dưới biển này du khách sẽ được chuyên viên kỹ thuật hướng dẫn đội mũ chuyên dụng trong suốt để có thể vừa thở vừa quan sát được san hô dưới nước và thậm chí là chạm tay vào các rạn san hô. Hình thức này phù hợp với cả người không biết bơi và người biết bơi đều có thể trải nghiệm.

lặn biển Phú Quốc

Đi bộ dưới biển để ngắm san hô

Lặn biển Phú Quốc để ngắm san hô ở địa điểm nào?

Phú Quốc nổi tiếng với rất nhiều rạn san hô đẹp, lý tưởng tuy nhiên du khách cũng cần tìm hiểu để lựa chọn được những rạn san hô đẹp nhất để chuyến đi của mình thêm phần bổ ích. Được biết rằng tại các khu vực Nam Đảo Phú Quốc, Gành Dầu, Bãi Thơm phía bắc đảo, khu vực Rạch Vẹm là địa điểm lý tưởng để ngắm rạn san hô.

Những rạn san hô ở đây rất đẹp, tự nhiên. Tuy nhiên ở một số khu vực như Gành Dầu, Bãi Thơm, Rạch Vẹm do số lượng người tham quan còn ít nên các rạn san hô ở đây vẫn đẹp tự nhiên.

Và địa điểm mà bạn nên đến nữa chính là Hòn Thơm Phú Quốc. Tại đây bạn có thể trải nghiệm hình thức lặn biển Phú Quốc bằng bình dưỡng khí hoặc đi bộ đều được. Bạn sẽ được tự tay chạm vào bề mặt của san hô để cảm nhận vẻ đẹp và sự kỳ thú.

lặn biển Phú Quốc

Các địa điểm ngắm san hô đẹp nhất tại Phú Quốc

Lặn biển Phú Quốc để ngắm san hô thời điểm nào là hợp lý?

Thời điểm hợp lý nhất để du khách lặn biển Phú Quốc là khoảng thời gian từ tháng 11 (dương lịch) năm trước tới tháng 4 (dương lịch) năm sau. Đầy là thời điểm mùa khô ở Phú Quốc. Thời điểm này biển lặng, nước biển trong, khí hậu dễ chịu. Bạn sẽ cảm nhận được những điều ký thú nhất khi lặn biển ngắm san hô trong khoảng thời gian này.

Lặn biển Phú Quốc để ngắm san hô cần lưu ý những gì?

  • Bạn cần phải kiểm tra dụng cụ lặn bao gồm chân vịt và mặt nạ đảm bảo luôn vừa vặn, để không bị nước biển tràn vào hoặc chân vịt bị bung gây nguy hiểm cho bạn trong quá trình lặn ngắm san hô.
  • Nếu bạn bị say sóng thì bạn hãy đảm bảo bạn mang theo thuốc bởi trong hành trình lặn ngắm san hô có thể bạn phải đi cano hoặc thuyền ra khu vực lặn ngắm san hô đẹp có như vậy mới đảm bảo an toàn.
  • Nếu bạn bị mắc bệnh tim thì bạn nên cân nhắc cẩn thận bởi khi lặn dưới nước bạn phải chịu áp lực và có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Ngoài ra, nếu bạn có sử dụng rượu bia thì bạn không nên tham gia lặn biển ngày sẽ gây nguy hiểm tới tính mạng.
  • Trước khi lặn bạn nên làm quen với môi trường nước biển. Bạn nên lặn cùng đồng đội, không nên lặn ra xa một mình.
  • Khi lặn bạn phải luôn tuân thủ hướng dẫn và những lưu ý của người hướng dẫn viên để đảm bảo an toàn.

lặn biển Phú Quốc

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên qua các rạn san hô

Lặn biển Phú Quốc để ngắm san hô là hành trình khám phá vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên mà mỗi chúng ta nên thử dù chỉ một lần. Và để sở hữu ngay một chuyến đi như vậy thì bạn hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi theo địa chỉ web https://sunvilla.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ.