Mô hình RD&E là gì?

RD&E là viết tắt của Retail, Dining and Entertainment - là một tổ hợp giải trí bao gồm nhiều cửa hàng bán lẻ, nhà hàng, khu vui chơi và các hoạt động hấp dẫn khác. Đây là mô hình thường thấy ở nhiều khu vui chơi, giải trí nổi tiếng trên thế giới.

Trước đây, giải trí và thương mại là hai khái niệm thường được tách rời. Tức là, khách du lịch thường chỉ đến công viên, khu vui chơi trong ngày và sau đó quay về khách sạn, resort để nghỉ ngơi. Thêm vào đó, thương mại hay bán lẻ chỉ là sản phẩm thứ yếu bổ trợ cho giải trí và không được thiết kế có chủ đích hay chú trọng đầu tư.

Năm 2016, Disney đã gây chú ý khi công bố kế hoạch mở rộng và nâng cấp Disneyland Hongkong, hoàn thiện "siêu tổ hợp" Hong Kong Disneyland Resort theo mô hình RD&E: Retail, Dining và Entertainment (tạm dịch: thương mại, ẩm thực và giải trí). Với kế hoạch được tính toán kỹ lưỡng, công viên trị giá 1,4 tỷ USD này được kỳ vọng sẽ thu hút tới 9,5 triệu lượt khách vào năm 2025; đồng thời tạo ra 5.000 - 8.000 việc làm cho ngành dịch vụ, du lịch địa phương.

Bởi vậy, khi đi vào các công viên chủ đề, rất khó để tìm thấy những mô hình retail hạng sang như nhà hàng fine-dining hay quán cafe cao cấp mà thay vào đó, ta lại bắt gặp những xe đẩy, ki-ốt bán đồ ăn giá rẻ. Do thương mại và bán lẻ chỉ là phụ xoay quanh yếu tố chính là công viên nên xu hướng này có phần hạn chế nếu muốn đem đến cho du khách một trải nghiệm đẳng cấp.

Nếu RD&E - mô hình bao gồm Retail, Dining và Entertainment Theme Park truyền thống hiện được ưa chuộng trên thế giới, thì mô hình RD&E+ là phiên bản nâng cấp hơn so với mô hình truyền thống. Ngoài các thành tố Retail (Bán lẻ), Dining (Nhà hàng) và Entertainment (Giải trí) còn kết hợp với Resort Style để tạo nên trải nghiệm đa tầng, đa cung bậc cảm xúc.

Hướng tới đáp ứng nhu cầu giải trí, trải nghiệm dịch vụ ngày càng cao của con người; những tổ hợp RD&E+ là giải pháp hoàn hảo giúp giải quyết 3 điều kiện: Trải nghiệm đa dạng, Ẩm thực cao cấp, Gia tăng sự kết nối, tương tác của mọi lứa tuổi.

Mô hình RD&E+ tại MakaiO Park – khai sinh thời kỳ mới cho ngành du lịch Việt Nam

Sun Group đã nâng cấp mô hình RD&E trước đó thành một mô hình cải tiến theo phong cách phủ đầy thiên nhiên, tạo sự khác biệt và biến Bãi Sao trở thành một tổ hợp độc nhất vô nhị. Cụ thể, chữ R trong hình thức này không chỉ dừng lại ở Retail mà còn là Resort, tức là, nơi đây không chỉ bao gồm các hoạt động vui chơi giải trí mà còn cung cấp tiện ích về nghỉ dưỡng cho khách hàng, từ đó hình thành nên concept mới RD&E+ ( Retail, Dining, Entertainment, Theme Park & Resort Style ). Concept này sẽ đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách hàng như: thương mại, ẩm thực, nghỉ dưỡng và giải trí tương tác đặt tại một tổ hợp đậm chất resort mang âm hưởng Hawaii phóng khoáng với mật độ xây dựng chỉ 15%.

Ngoài ra, khác với công thức cũ - công viên là tiện ích của bất động sản, tại công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm lại có một loại hình bất động sản mới tiên phong kiến tạo tại Việt Nam mang tên Park House (Bất động sản trong công viên) với thiết kế xanh để đem tới trải nghiệm toàn vẹn và đỉnh cao cho khách hàng. Ngay dưới thềm nhà phủ đầy cây xanh bóng mát, du khách có thể tận hưởng hàng loạt những tiện ích như cửa hiệu, nhà hàng, quán cafe... hay tham gia những hoạt động thú vị khác trong công viên chỉ với vài bước chân. Đây cũng là một yếu tố hứa hẹn sẽ trở thành những tài sản truyền đời hấp dẫn và có giá trị sinh lời cũng như thương mại vô cùng vượt trội do nguồn du khách từ Sun World mang tới.

Kiến tạo bởi Sun Group, thiết kế bởi EDSA , vận hành bởi Sun World, công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm RD&E+ đang tràn đầy tiềm năng và kỳ vọng để khiến Bãi Sao trở thành một điểm đến đáng mơ ước với mọi du khách trên thế giới - những người khao khát muốn sở hữu trải nghiệm xa xỉ lần đầu có trong đời.