Nhiều bạn mơ hồ và không biết hiện nay có mấy cách đi Hòn Thơm. Đảo Hòn Thơm là một trong những điểm đến du lịch luôn thu hút hàng ngàn khách tới ghé thăm. Bởi nó mang đến cho mọi người những khung cảnh thơ mộng, những trải nghiệm chưa chỗ nào có. Sau đây, mời các bạn tham khảo 2 cách đi đảo Hòn Thơm an toàn và nhanh chóng nhất nhé!

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc có gì?

Đảo Hòn ngọc được xem như là viên ngọc quý tỏa sáng rực rỡ giữa hòn đảo Phú Quốc. Hòn đảo này mang khí hậu mát mẻ, khung cảnh hữu tình, những bãi cát trắng, những hàng cây xanh rì,... những điều đó tạo cho chúng ta cảm giác mát mẻ, thoải mái. 

Bạn đang áp lực về công việc hay muốn dẫn gia đình đến nơi phong cảnh hữu tình, vừa chơi đùa vừa ngắm cảnh. Đây chắc chắn là địa điểm đến tuyệt vời, ngoài ngắm cảnh bạn còn có thể chơi những trò chơi tại Sun World. Đến đây, diện những bộ đồ, những chỗ nào đẹp thì liền nhanh chân tạo kiểu dáng làm chụp kiểu ảnh đẹp nhất. 

Nhưng bạn lại suy nghĩ không biết nên chọn đi cáp treo hay đi tàu đây? Nếu bạn nào đã đi cáp treo rồi thì quay sang thử cảm giác đi tàu đi nào, còn những bạn muốn cảm giác lênh đênh, ngắm nhìn những đợt sóng nước thì cũng đừng bỏ quá nhé! Nhưng bạn không biết đặt vé tàu đi Hòn Thơm ở đâu thì để mình bật mí bên dưới nhé!

Tìm hiểu về đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Tìm hiểu về đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Các cách đi Hòn Thơm

Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ, được nằm ở phía Nam Phú Quốc và cách xa đất liền. Để việc tham gia, trải nghiệm được thuận tiền thì đã phát triển 2 cách đi Hòn Thơm sau đây: 

Đi Hòn Thơm bằng cáp treo

Vé cáp treo Hòn Thơm có nhiều loại cho hành khách dễ lựa chọn, 1 là mua vé 1 chiều hoặc vé 2 chiều tùy theo ý muốn của mỗi người. Đi cáp treo cũng dễ cho việc ngắm cảnh xung quanh của hòn đảo này. Bạn sẽ được ngồi trong cabin hiện đại, được trải nghiệm cảm giác bay bổng trong không trung.

Bạn chỉ cần mua cho mình 1 tấm vé và đứng ở ga An Thới xếp hàng lên trên cabin di chuyển. Không gian trong cabin vô cùng rộng giúp bạn thoải sức check in những tấm hình đẹp nhất. Cáp treo chỉ chạy 3 giờ cố định trong một ngày, các bạn cũng cần chú để không bị tốn thời gian chờ đợi vô ích.

Ngoài ra, chúng tôi không khuyến khích các bạn có chứng sợ độ cao di chuyển bằng phương tiện này. Các bạn cần hãy cần nhắc lựa chọn vì mình có thể sang di chuyển bằng tàu. Hiện nay cũng có khá nhiều bạn trẻ chọn đi tàu vì được trải nghiệm cảm giác phượt biển mà chi phí lại vô cùng rẻ. 

Cách đi Hòn Thơm bằng tàu

Trước hết, bạn có mặt ở Phú Quốc và di chuyển hết hành lý đến khách sạn hay nhà nghỉ mà mình đã đặt phòng. Sau đó, sử dụng những phương tiện có thể đưa bạn tới cảng An Thới. Hoặc từ thị trấn Đông Dương, bạn di chuyển khoảng 23km để đến cảng An Thới. Bạn đi phương tiện cá nhân thì gửi xe tại cảng, còn đi taxi thì khỏi cần nhé!

Dừng chân tại cảng An Thới, bạn chạy thật nhanh chân vào quầy vé để mua vé tàu đi Hòn Thơm. Mua vé trực tiếp tại quầy vé thường phải đứng đợi tới lượt nên mọi người tranh thủ thời gian nhé! Sau cùng, lên tàu và được anh/chị lái tàu phóng thẳng ra Hòn Thơm.

Cách đi Hòn Thơm bằng tàu hoặc cáp treo

Cách đi Hòn Thơm bằng tàu hoặc cáp treo

Những lưu ý khi di chuyển đến đảo Hòn Thơm

Đầu tiên, bạn phải có mặt tại Phú Quốc và trước khi chọn cách đi Hòn Thơm thì cần nắm những lưu ý sau đây:

  • Chuẩn bị những trang phục lộng lẫy, mát mẻ để có thể chụp ảnh sống ảo. Ở đây có rất nhiều khu để chụp hình như nhà hàng, bãi biển, khu vui chơi,...Cũng không thể thiếu những đồ dùng cá nhân để đáp ứng các hoạt động trong mọi tình huống. 
  • Không thể thiếu các loại thuốc để phòng trường hợp bị say tàu, sợ độ cao hoặc đau bụng. Đâu phải ai trong chúng ta cũng có sức khỏe hoàn toàn tốt cả, đặc biệt là sau Covid-19.
  • Đem theo nhiều kem chống nắng vì ở đây có biển và cần phải dưỡng cho làn da của mình không bị rám nắng. Khi ra biển tắm thì cũng cần sử dụng, không lúc về bạn sẽ thành con mực nướng đấy.
  • Luôn đem theo giấy tờ tùy thân, giữ vé cẩn thận để khi gặp chuyện ngoài ý muốn còn có thể xử lý nhanh chóng.
  • Lên cho mình những lộ trình chi tiết nhất để tránh việc gấp gáp giờ. Điều này dễ xảy ra vì chơi chưa được đã, khám phá chưa được nhiều nơi.
  • Bạn đi tàu hay cáp treo cũng cần chú ý thời gian phương tiện di chuyển nhằm tránh mất thời gian chờ đợi. Cũng nên tranh thủ đi sớm cho đỡ nắng và ngắm cảnh, vui chơi trải nghiệm được nhiều chỗ.
  • Tự giữ hành lý của mình cẩn thận tránh tình trạng móc túi, lạc mất hành lý. Điều đó không ai muốn, nếu có xảy ra sẽ làm cho ta mất vui và không có hứng thú đi du lịch. 

Những điều cần lưu ý

Những điều cần lưu ý 

Lời kết

Qua bài viết này, không biết các bạn đã nắm rõ 2 cách đi Hòn Thơm phổ biến nhất chưa? Hòn Thơm Sun Group là một địa điểm đáng để dẫn gia đình, bạn bè tới du lịch. Chúng tôi chúc các bạn có chuyến du lịch trong kỳ nghỉ hè này thật vui vẻ.