Một trong những thiên đường biển đảo nổi tiếng nhất Việt Nam, đảo Phú Quốc là điểm hẹn hò lý tưởng cho tất cả các cặp đôi mới cưới, các nhóm bạn,…Với 22 hòn đảo lớn nhỏ, hệ sinh thái động thực vật phong phú và đường bờ biển đẹp như tranh vẽ (đặc biệt là bình minh và hoàng hôn), Phú Quốc có rất nhiều khoảnh khắc thơ mộng và tĩnh lặng. Tất nhiên, các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, mạo hiểm, khám phá, thể thao dưới nước… đều rất thú vị. Bài viết dưới đây phân tích cho bạn đọc về việc Phú Quốc có gì đặc biệt? 

Tổng hợp những trải nghiệm siêu đặc biệt tại Phú Quốc bạn nên thử

Khám phá Vin Wonders tại Phú Quốc

Tọa lạc tại Bãi Dài thơ mộng, Vin Wonders Phú Quốc hiện là một trong những công viên giải trí hiện đại hàng đầu Việt Nam. Được chia thành 6 khu vực lớn và 12 chủ đề khác nhau, VinWonders Phú Quốc là một kho tàng văn hóa đại chúng thực sự và du khách có thể có cái nhìn sâu hơn về nhiều nền văn hóa đại chúng trên thế giới.

Đến với VinWonders Phú Quốc, bạn như lạc vào châu Âu thời trung cổ với nhiều lâu đài kiên cố, những tòa nhà “lắp ghép” đầy màu sắc hay những lễ hội đường phố sôi động. Mời “một nửa” đến Western Express để khám phá cuộc sống tự do của người da đỏ và được trải nghiệm mặc đồ Denim siêu hấp dẫn. 

Phú Quốc có gì đặc biệt

Vin Wonders Phú Quốc với những trải nghiệm tuyệt vời cho những khách du lịch

Tận hưởng giờ phút du thuyền đầy hấp dẫn tại Phú Quốc

Không gì lãng mạn hơn khi cùng nhau ngắm hoàng hôn trên đảo Phú Quốc. Mặt trời xoay tròn như một chiếc đĩa xinh đẹp, từ từ rơi xuống mặt nước phẳng lặng, để lại màu đỏ cam tuyệt vời. Màu xanh của nước, sọc trắng của bầu trời, màu xanh của rừng ... tất cả các chuyển động đều đóng băng trong ánh mặt trời lặn và dường như rơi vào đêm yên tĩnh.

Trên du thuyền, bạn có thể trải nghiệm hầu hết các hoạt động khám phá thiên nhiên tuyệt vời như tham quan trại nuôi cấy ngọc trai, thư giãn trong phòng trà, bơi lội, lặn với ống thở, câu cá, quan sát san hô, lặn ngắm hoàng hôn và câu mực đêm.

Trải nghiệm cảm giác đi bộ dưới biển tại Công viên san hô

Câu cá hay lặn ngắm san hô? Điều này khá lạ lẫm, nhưng nó hoàn toàn có thể thực hiện được.  Đã đến lúc khách du lịch có thể nhấn nút "nâng cấp" cho chuyến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc và dạo biển tại công viên Namaste. Nằm về phía Nam, công viên Namaste là trung tâm bảo tồn và phát triển san hô đầu tiên trên đảo Ngọc và là “ngôi nhà chung” của hơn 200 loài san hô và hơn 100 loài cá, mực và các sinh vật biển khác. Nó có vô số vách đá, lối đi dạo cát trắng, rạn san hô khổng lồ và một thủy cung dưới nước tuyệt vời. Thích hợp cho những chuyến đi bộ dưới biển hoàn hảo. 

Phú Quốc có gì đặc biệt

Bạn sẽ nhận được trải nghiệm cảm giác đi bộ tại Công viên một cách tối đa nhất

Cắm trại ở Phú Quốc một cách thiên nhiên hoang dã nhất

Hành trình sẽ đưa bạn đến với những hòn nổi tiếng của Phú Quốc được coi là điểm cắm trại và lặn biển đẹp, hoang sơ nhất Việt Nam. Du khách có thể bơi lội, ngắm cảnh, tiệc nướng, khiêu vũ quanh đống lửa, ngắm sao vào ban đêm, trò chuyện trên bãi biển và ngủ. Đây là cơ hội tuyệt vời để các cặp đôi tìm hiểu những điều mới mẻ về nhau.

Khám phá thế giới ngọc trai sang trọng và màu sắc

Không quá lời khi nói rằng cô gái nào cũng thích dùng trang sức. Nếu bạn đi du lịch cùng người yêu, tại sao không cùng nàng khám phá bí mật của những viên ngọc trai chói lọi? Có vô số loại ngọc trai trên thế giới, nhưng ngọc trai Phú Quốc càng tăng giá trị khi đáp ứng đủ bảy tiêu chí khắt khe về hình dạng, kích thước, độ bóng, màu sắc, độ dày và độ mịn của ngọc trai. 

Phú Quốc có gì đặc biệt

Thế giới ngọc trai có một không hai tại Phú Quốc bạn đừng nên bỏ lỡ khi ghé thăm nơi này

Giống như con người, ngọc trai sinh ra với nhiều đặc điểm khác nhau như trắng, đen, tròn, hình giọt nước nhưng sự kết hợp khéo léo đã tạo nên một món trang sức vô cùng trang nhã. Tại đây bạn có thể tìm hiểu thêm về quy trình nuôi và chọn ngọc trai. Trong thời gian du lịch ở Phú Quốc, hãy mang về nhà thật nhiều đồ lưu niệm.

Tham quan những quán cafe tuyệt vời để check in ở Phú Quốc

Phú Quốc hút khách bằng dãy quán cà phê đẹp với nắng vàng, cát trắng và làn nước trong xanh, cùng những góc sống ảo “triệu đô” cho các tín đồ Instagram, trong đó có nhiều thiết kế trên bãi biển. Các quán cafe tại Phú Quốc cũng phục vụ nhu cầu ăn uống đa dạng. Nếu bạn và người đồng hành đều thích văn hóa cà phê, hãy đến quán cà phê. Một ngày “du ngoạn” đến một quán cà phê xinh đẹp trên Đảo Ngọc sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Lưu ý khi đi du lịch tại Phú Quốc bạn nên quan tâm

Hãy lên một lịch trình hợp lý và dành đủ thời gian để trải nghiệm hết những điều thú vị tại Đảo Ngọc. Tốt nhất bạn nên kiểm tra dự báo thời tiết trước khi đi để tránh mùa mưa bão.

Các chuyến phà, tàu cao tốc ra vào đảo thường chạy vào những giờ cố định. Vì vậy, bạn cần hỏi kỹ về giờ hoạt động để không bị lỡ chuyến tàu, đặc biệt là vào ban đêm, Phú Quốc thường không có phà để về đất liền. 

Phú Quốc có gì đặc biệt

Bạn nên tránh những khu vực không nên du lịch ở Phú Quốc như vùng rừng không xâm nhập

Có rất nhiều khu vực cấm trên đảo Phú Quốc mà khách du lịch không thể tiếp cận được. Bạn cần chú ý để tránh tình trạng du lịch phải những vùng cấm. 

Với những điểm đến tuyệt vời và các dịch vụ hoàn hảo, hy vọng bạn đọc có thể giải đáp được thắc mắc, Phú Quốc có gì đặc biệt, từ đó, tìm ra những điểm đến tuyệt vời cho mình.