Santorini là một hòn đảo ở Nam Biển Aegean, cách đất liền Hy Lạp 200 km về phía đông nam. Hòn đảo thực chất là đống đổ nát của một vụ phun trào núi lửa lớn đã phá hủy khu định cư đầu tiên của một hòn đảo duy nhất và tạo ra miệng núi lửa địa chất hiện nay. Dẫu vậy, đây được mệnh danh là vùng đất gây thương nhớ với sự kết hợp giữa thiết kế cầu thang lộ thiên, những ngôi nhà nhiều sắc màu bên bờ biển. Lấy cảm hứng từ Santorini, Đảo Thiên Đường Hòn Thơm đã cho ra mắt shophouse cao cấp với phong cách thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, hòa hợp với thiên nhiên.

Kiến trúc Santorini – “Vườn hoa” ngũ sắc vươn mình giữa hòn đảo khô cằn

Ngoài ra, do khí hậu khô hạn nên hệ thực vật trên đảo thường không phát triển. Cư dân trên đảo cần xây nhà bằng vật liệu hiện có.

Thiết kế nhà của họ hoàn toàn bằng đá núi lửa, không có giàn gỗ lớn và cao chưa đến 3 mét. Tầng 2 phía dưới được nối với nhau bằng cầu thang ngoài trời, và bếp ăn ở phía ngoài một chút. Tường nhà dày 60-80 cm, được cách nhiệt bằng đá bọt núi lửa nên điều hòa hoạt động ổn định cả mùa đông và mùa hè. Nhà thường hướng Đông Nam đón ánh sáng tự nhiên, cửa sổ hướng Bắc đón gió mát từ biển vào.

Hòn Thơm

Nguồn gốc của kiến trúc Santorini có nguồn gốc từ đặc điểm tự nhiên của khu vực này

Những ngôi nhà có kèm theo bức tường trắng từ chất liệu núi đá lửa độc đáo, kết hợp với sắc xanh của trời, sắc vàng nhạt của ánh nắng chan hòa trong các vách núi thẳng đứng bên bờ biển.  Tất cả tạo nên một không gian hoàn hảo gợi nguồn cảm hứng cho rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng.

Kiến trúc Santorini mang đặc trưng là sự hòa quyện một cách tuyệt vời của thiên nhiên

Sức hấp dẫn của kiến ​​trúc Santorini nằm ở góc nhìn của con người, sự cộng hưởng với thiên nhiên và triết lý có đi có lại của nó. Ít có nơi nào trên thế giới lại có phong cách gần gũi và hòa quyện với thiên nhiên đến vậy.

Những bức tường trắng và mái vòm xanh là biểu tượng của bầu trời và biển cả, thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên. Những bức tường trắng được bao quanh bởi những tảng đá núi quét vôi trắng độc đáo đặc trưng của Cyclades. Nó không chỉ giúp cách nhiệt mà còn mang lại nét thẩm mỹ độc đáo.

Hòn Thơm

Lối kiến trúc lấy màu xanh – trắng làm chủ đạo rất phù hợp với thiên nhiên

Hai màu kiến ​​trúc của Santorini là xanh và trắng cũng chính là hai màu của quốc kỳ Hy Lạp khiến phong cách kiến ​​trúc này càng trở nên đặc biệt.

Không chỉ có những ngôi nhà, những con đường lát gạch, đá ven đường bị phai màu, kiến ​​trúc của Santorini còn độc nhất vô nhị so với những nơi khác trên thế giới.

Nguồn cảm hứng từ Santorini tuyệt sắc đến đảo Thiên đường Hòn Thơm

Nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Hòn Thơm sở hữu ​​những bãi biển hoang sơ trong xanh, vuốt ve những cánh rừng hoang sơ và khí hậu quanh năm nắng ấm. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với những thác ghềnh đẹp và độc đáo. Tương tự như địa hình của Santorini, Sun Group được khuyến khích tạo ra một khu shophouse ven biển theo phong cách Santorini trên một sườn đồi bên biển.

Hòn Thơm

Santorini tuyệt sắc là nguồn cảm hứng cho dự án shophouse đảo thiên đường

Shophouse phong cách Santorini màu trắng tinh khôi bổ sung cho màu xanh coban không quá ấn tượng của biển trời mà tạo nên nét thẩm mỹ hài hòa, thuần khiết và sang trọng giữa gam đỏ.

Tuy nhiên, những căn nhà phố trên đảo thiên đường Santorini có một chút khác biệt so với những căn nhà phố nguyên bản. Nếu những ngôi nhà trên đảo Santorini của Hy Lạp được thiết kế để cách nhiệt với những bức tường dày, thì Shophouse và Paradise Island lại có những bức tường mỏng để thích nghi được với khí hậu nhiệt đới.

Đặc điểm của thiết kế mang hơi hướng Santorini tại Shophouse Hòn Thơm

Là một trong những vùng đất với những phân đoạn độc đáo nhất, shophouse Hòn Thơm được ví như Santorini thu nhỏ. Shophouse Santorini Hòn Thơm nổi bật với hai gam màu trắng xanh đồng nhất của đường nét kiến ​​trúc đặc trưng.

Các căn shophouse Santorini trên hòn đảo thiên đường được biết đến với thiết kế không gian mở, mái vòm cao, hành lang rộng khắp xung quanh và ban công nhìn ra toàn cảnh biển xanh thẳm. Mỗi ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa giữa không gian và ánh sáng, kiến ​​trúc và thiên nhiên đầy đặc sắc và sáng tạo.

Sức hút của đảo thiên đường nằm ở những biệt thự nghỉ dưỡng bên bờ biển và hệ thống thiết kế nội thất sang trọng. Điểm nhấn là không gian sống sân vườn rộng lớn, nơi mọi căn phòng đều cảm nhận được hơi thở của biển.

Hòn Thơm

Đặc điểm của thiết kế shophouse đảo thiên đường

Shophouse được thiết kế với các dãy nhà trên vách đá, san sát với các cửa hàng thương mại sầm uất, tập trung mọi ồn ào, náo nhiệt.

Shophouse Đảo Thiên Đường Hòn Thơm với tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai

Các thiết kế biệt thự và nhà phố trên Đảo Thiên Đường trở nên độc đáo hơn bao giờ hết. 100% view biển, đại dương xanh ngắt mở rộng chân trời. Nhìn chung, khu shophouse và biệt thự tại Hòn Thơm đều là những kiệt tác độc đáo của thiên nhiên, xứng đáng là điểm đến hấp dẫn trên thế giới được kiến tạo bởi tập đoàn Sun Group.

Shophouse tại Santorini được xây dựng trong quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và thương mại giải trí và là giải pháp tốt nhất cho bài toán “vừa ở vừa kinh doanh”. Đồng thời đảm bảo sự thuận tiện, riêng tư và bảo mật cho các giao dịch phục vụ mục đích công việc, kinh doanh của chủ sở hữu.

Các căn shophouse Hòn Thơm ở Santorini tận dụng địa hình núi đá và được thiết kế dọc theo sườn núi, mỗi căn nhà phố đều hướng biển với tầm nhìn bao quát và đón trọn ánh nắng. Không thể không kể đến phong cách thiết kế Địa Trung Hải, nổi bật bởi màu sơn trắng và các điểm nhấn màu xanh ngọc. Hình ảnh thu nhỏ của điểm đến du lịch mới của Santorini, chắc chắn sẽ sớm được ra mắt để giới thiệu đến quý khách hàng.