Mặc dù có tuổi đời còn trẻ nhưng dưới sự lãnh đạo tài tình chủ tịch Lê Viết Lam, Tập đoàn Sun Group đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường bất động sản, đầu tư xây dựng, du lịch và nghỉ dưỡng. Với các dự án đầu tư khổng lồ cùng triết lý phát triển mạnh mẽ, Sun Group mặt dù kín tiếng nhưng đã âm thầm gây dựng được một chuỗi các thương hiệu BĐS lớn mà chủ yếu đều gắn liền với hệ sinh thái địa phương.

Ông chủ, người âm thầm kiến tạo nên Sun Group lớn mạnh là ai?

Tập đoàn Sun Group được thành lập bởi Lê Viết Lam, một doanh nhân sinh ra tại Thanh Hóa. Năm 1987, ông Lam sang Nga du học theo chương trình đào tạo quốc gia. Sau khi lấy bằng thạc sĩ ở Moscow, ông Lam bắt đầu kinh doanh nhỏ ở Kharkov với một vài người bạn.

Năm 1993, ông thành lập Technocom cùng với tỷ phú nổi tiếng Phạm Nhật Vượng và một vài đồng nghiệp khác. Nhưng về Việt Nam, tỷ phú Nhật Vượng gắn với Vingroup và tỷ phú Lê Viết Lam liên kết với Sungroup.

Dù khối tài sản của tập đoàn chưa được liệt kê nhưng không khó để biết khối tài sản ròng của ông chủ Tập đoàn Sun Group khi nắm trong tay dự án hàng chục triệu USD. Ngoài biệt danh “Vua cáp treo”, người ta còn gọi ông là triệu phú “giấu mặt” với nguồn lực đầu tư siêu lớn mạnh.

Sun Group

Ông chủ của Sun Group là một trong những nhà đầu tư kín tiếng trong lĩnh vực bất động sản

Một số lĩnh vực hoạt động phổ biến của Sun Group trên thị trường

1. Lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng

Điểm khởi đầu cho phân khu du lịch nghỉ dưỡng hiện nay chính là khu du lịch Bà Nà Hills đẹp nhất Việt Nam. Kể từ đó, Sun Group tiếp tục phát triển nhiều dự án nghỉ dưỡng cao cấp như InterContinental Danang Resort, Danang Premium Country Resort, Novotel Danang Premier Han River Hotel.

2. Bất động sản cao cấp trên thị trường

Sun Group được biết đến là tập đoàn kiến ​​tạo thành công những kiệt tác đẳng cấp quốc tế, lĩnh vực bất động sản cao cấp đang có tiềm năng phát triển rất lớn. Các dự án tiêu biểu trong khu vực bao gồm Premier Village Danang Resort và nhiều dự án trong tương lai như Hà Nội, Hạ Long, Sapa, Đà Nẵng, đảo ngọc Phú Quốc, Sun Group Phú Quốc

3. Hệ thống các khu giải trí đẳng cấp quốc tế

Sungroup đã tạo ra nhiều mô hình vui chơi giải trí mới như Fantasy Park, Asia Park, Sun World,.. Hạ Long, khu vui chơi đẳng cấp quốc tế sẽ được xây dựng trên đảo Phú Quốc và nhiều kỷ lục thế giới khác. Các dự án bất động sản cao cấp đem đến cho những điểm đến tính hấp dẫn hơn, giúp biến những nơi này thành điểm du lịch đầy thú vị.

Sun Group

Sun Group tập trung vào việc đầu tư  nhiều dự án ở các hạng mục khác nhau

4. Các dự án đầu tư xây dựng phát triển hạ tầng - xã hội

Sungroup cũng đã đầu tư nhiều dự án kinh tế - xã hội quan trọng, trong đó có dự án nhà ở giá rẻ, đầu tư xây dựng thành phố xanh Đà Nẵng và dự án xây dựng suối mơ – Bà Nà,… góp phần vào việc phát triển một hệ thống bền vững, ổn định, nhân văn.

Lịch sử phát triển bền vững và ấn tượng Sun Group trong bối cảnh đất nước khó khăn

Dự án lớn đầu tiên của Sungroup tại Việt Nam là Khu nghỉ dưỡng Ba Na Hills tại Đà Nẵng. Là tổ hợp dự án khu làng Pháp và công viên ảo có tổng vốn đầu tư 30 triệu euro (hơn 34 triệu đô la Mỹ), tổng vốn đầu tư 70 triệu đô la Mỹ, cùng với đó là khu công viên Fantasy được đánh giá là một trong 5 công viên trong nhà hàng đầu Châu Á.

Thời điểm phát triển của dự án Bà Nà Hills, không nhiều người có được niềm tin vào sự phát triển của dự án trong bối cảnh đất nước còn nhiều khó khăn. Nhưng dự án Bà Nà Hills với khả năng thu hút du khách, nhà đầu tư sôi động trên thị trường, đã tạo nên bước ngoặt trong giới đầu tư phát triển tại khu vực miền Trung.

Từ năm 2009 đến 2012, ngoài việc đầu tư vào dự án Ba Na Hills, Sun Group còn tung ra các sản phẩm nghỉ dưỡng hàng đầu thế giới như InterContinental Danang Three Peninsula Resort, Novotel Danang Han River, Danang Premium Country Resort. ..

Đầu năm 2017, một trong những bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam khi Tập đoàn Sun Group ra mắt Sun World, thương hiệu mới tích hợp công viên, khu vui chơi giải trí và khu phức hợp. Các công trình tổng thể bao gồm SunWorld Burner Hills, Sun World Danang Wonder, Sun World Halong Complex và Sunworld Fancy Pan Legend. Đến nay, những sản phẩm của thương hiệu Sun World đều được đánh giá rất cao và đạt tầm quốc tế trong đầu tư.

Sun Group

Lịch sử phát triển đầy bước ngoặt của Sun Group hiện nay

  Kể từ đó, công ty cũng đã khởi động 3 dự án hạ tầng giao thông lớn là hàng không, đường thủy và đường cao tốc do tập đoàn làm chủ đầu tư. Cụ thể là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu du lịch quốc tế Hạ Long, đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.

Triết lý hoạt động của tập đoàn Sun Group hiện nay

Mục tiêu của Sun Group là tuân theo tôn chỉ “Chất lượng - Đẳng cấp - Sự khác biệt” để tạo ra những công trình, sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, ấn tượng, góp phần cải thiện điều kiện đất, nước và nâng cao chất lượng cuộc sống. Sun Group luôn mong muốn được đóng góp các giá trị kiến tạo để hệ sinh thái trở nên tươi đẹp hơn. Mục tiêu của Sun Group là xây dựng một thương hiệu Việt cao cấp uy tín góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên thế giới.

Sun Group

Sun Group luôn hướng đến mục tiêu phát triển các hệ sinh thái bền vững

Với những đóng góp của mình, Sun Group dù kín tiếng nhưng vẫn tạo ra được những giá trị tuyệt vời cho các cư dân. Những dự án do Sun Group đầu tư đều mang những phong cách riêng biệt cùng những nghiên cứu kỹ lưỡng để dự án đó phát huy được tối đa tiềm năng của mình.