Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ với nhiều bãi tắm xanh mát, những rạn san hô đa sắc màu, Hòn Thơm được ví như viên ngọc quý của đảo ngọc Phú Quốc. Nơi đây trở thành một trong những địa điểm hấp dẫn nhất tại Việt Nam, mỗi năm thu hút hàng nghìn du khách ghé thăm. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi khám phá về Sun World Hòn Thơm.

Giới thiệu về Sun World Hòn Thơm Nature Park

Khu vui chơi Sun World Hòn Thơm (Sun World Hon Thom Nature Park) được đầu tư và xây dựng trên đảo Hòn Thơm Phú Quốc được đầu tư bởi tập đoàn Sun Group, nôi tiếng với các dự án bất động sản mang tầm quốc tế như các dự án tại Sun Group Phú Quốc, Sun Group Hạ Long, Sun Group Hà Nội v.v. Đây là quần thể du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với khu vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu tại Việt Nam. Khi đến khu du lịch Sun World Hòn Thơm, du khách sẽ được trải nghiệm hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tham gia chơi hàng trăm trò chơi thú vị, đồng thời được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của đảo ngọc Phú Quốc.

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
  • Tên thương mại của dự án: Sun World Hon Thom Nature Park
  • Đơn vị thiết kế chính: WATG
  • Tổng vốn đầu tư: 10.000 tỷ đồng
  • Vị trí: Tại Hòn Thơm, Phú Quốc, Kiên Giang
  • Loại hình chủ yếu: Công viên giải trí, công viên nước, công viên chủ đề cùng nhiều trò chơi phiêu lưu mạo hiểm lôi cuốn.

sun-world-hon-thom-1

Thời điểm thích hợp để đến Sun World Hòn Thơm

Khi đến du lịch Sun World Hòn Thơm, du khách nên lựa chọn thời điểm từ tháng 11 năm trước đến khoảng tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở Phú Quốc, thời tiết mát mẻ với nắng ấm dịu, biển êm nên rất thích hợp để tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời khác.

sun-world-hon-thom-2

Những cách di chuyển đến Sun World Hòn Thơm

Hiện nay có 2 hình thức di chuyển đến Sun World Hòn Thơm như sau:

Di chuyển bằng tàu đến Sun World Hòn Thơm

Nếu lựa chọn tàu để di chuyển thì bạn cần đến cầu cảng An Thới (cách trung tâm An Thới khoảng 23km, mất 25 phút di chuyển) để đặt vé tàu, thời gian di chuyển bằng tàu sẽ mất khoảng 30 phút. Vé tàu di chuyển từ cảng An Thới thường có sự dao động nhưng không quá 200.000 vnđ/người/lượt. Thời gian tàu chạy từ cầu cảng An Thới ra Hòn Thơm có 2 chuyến là lúc 9h30 và 11h30. Ngược lại tàu chạy từ Hòn Thơm về An Thới có 3 chuyến vào lúc 13h45, 14h30 và 17h00.
Ngoài ra, để đến Sun World Hon Thom Nature Park tại cầu cảng An Thới, du khách còn có thể liên hệ với tư nhân để thuê tàu nếu đi với số lượng đông và muốn chủ động về mặt thời gian.

sun-world-hon-thom-3

Di chuyển bằng cáp treo đến Sun World Hòn Thơm

Tuyến cáp treo Sun World Hòn Thơm có tổng chiều dài là 7,899 mét, nối liền thị trấn An Thới – Hòn Rỏi – Hòn Dừa – Hòn Thơm. Vì vậy bạn cần phải đến ga An Thới để mua vé. Sức chứa tối đa của mỗi cabin là 30 người, với tổng số 36 cabin vận hành, thời gian di chuyển chỉ mất khoảng 15 phút.
Thời gian hoạt động của tuyến cáp treo như sau: 

  • Chuyến 1: 07h45 – 08h30
  • Chuyến 2: 09h30 – 10h30
  • Chuyến 3: 11h45 – 12h00
  • Chuyến 4: 13h30 – 14h00
  • Chuyến 5: 15h30 – 17h30

Đây là thời gian tuyến cáp treo Hòn Thơm vận hành đưa đón khách, cứ chạy khoảng 1 tiếng sẽ nghỉ 1 tiếng. 
Giá vé đi cáp treo đến khu du lịch Sun World Hòn Thơm là 300.000 đồng đối với người lớn và 250.000 đồng đối với trẻ em (vé cáp treo khứ hồi).  Giá vé cáp treo trên đã bao gồm khứ hồi và được sử dụng miễn phí các dịch vụ như tắm biển, tắm tráng nước ngọt, trò chơi nhà phao…
Lưu ý là tuyến cáp treo đến Sun World Hon Thom Nature Park sẽ thực hiện kiểm soát vé cáp treo hai chiều (chiều đi và chiều về). Do đó, bạn hãy giữ vé để việc kiểm soát qua cổng thuận lợi nhất.

sun-world-hon-thom-4

Giá vé dịch vụ tại Sun World Hòn Thơm

Bảng giá các dịch vụ vui chơi ở Sun World Hòn Thơm Phú Quốc như sau:

Hoạt động/Dịch vụ Giá (VNĐ)
Ghế ngồi bãi biển 30.000
Phao người lớn 30.000
Phao trẻ em 20.000
Thuyền Kayak (30 phút) 200.000
Motor nước (10 phút) 550.000
Motor nước (15 phút) 800.000
Cano kéo dù đơn (1 người/lượt) 700.000
Cano kéo dù đơn (2 người/lượt) 1.200.000
Cano kéo Sofa (1 lượt) 800.000
Cano kéo phao chuối (1 lượt) 800.000
Cano kéo lướt ván (10 phút)  1.100.000
Dạy chơi lướt ván (60 phút) 1.200.000
Lặn bình khí (bao gồm 15 tấm hình và 1 phút quay phim) (20 phút) 900.000

Những nơi lưu trú khi đến Sun World Hòn Thơm

Sun Premier Village Phu Quoc Resort

Tọa lạc tại Mũi Ông Đội, cực nam của đảo ngọc Phú Quốc, Sun Premier Village Phu Quoc Resort được coi là “viên ngọc quý” ẩn mình giữa sắc xanh của biển trời và thiên nhiên tươi mát hữu tình. Được bao bọc bởi hai mặt biển, khu nghỉ dưỡng sở hữu một tầm nhìn tuyệt đẹp vào mỗi sớm bình minh và chiều hoàng hôn rực rỡ.
Sun Premier Village Phu Quoc Resort bao gồm 215 biệt thự sang trọng với bể bơi riêng biệt. Khi nghỉ dưỡng tại đây, du khách còn được thoả thích đắm mình trong bể bơi chung nhiều tầng nối liền hai bờ biển. Cảm nhận sự thư giãn và phục hồi nguồn năng lượng tích cực tại Plumeria Spa và Fitness Centre nằm trên đỉnh đồi. Thưởng thức những món ăn đặc sắc của Việt Nam tại nhà hàng The Market, các món nướng độc đáo tại nhà hàng Corallo và rất nhiều loại bánh ngọt tại Deli Café.
Hãy để Sun Premier Village Phu Quoc Resort cùng bạn ghi dấu từng khoảnh khắc đáng nhớ nhất bên cạnh những người thân yêu.

sun-world-hon-thom-5

Sun Grand City Hillside Residence

Sun Grand City Hillside Residence là dự án căn hộ cao cấp duy nhất ở phía nam đảo ngọc Phú Quốc, có tính pháp lý sở hữu lâu dài và đặc biệt còn tọa lạc ngay trên đồi, cạnh nhà ga khu cáp treo Hòn Thơm với view trực diện biển, ngắm toàn cảnh phân khu shophouse Sun Premier Village Primavera.
Với lối thiết kế đặc biệt mang dấu ấn vượt thời gian, thừa hưởng hệ sinh thái đặc biệt, Sun Grand City Hillside Residence hứa hẹn sẽ mang đến cho cư dân và du khách những giây phút tuyệt vời nhất.

sun-world-hon-thom-6

JW Marriott Phú Quốc

Khu resort nổi tiếng JW Marriott Phú Quốc tọa lạc ở Bãi Khem Phú Quốc, cách Sun World Hòn Thơm Phú Quốc không xa. Resort hạng sang này được biết đến với khung cảnh cực đẹp, sang chảnh, thậm chí từng được nữ ca sĩ Min lựa chọn làm điểm quay MV “Có em chờ” gây sốt trong thời gian qua.
Đến với JW Marriott Phú Quốc Resort, du khách sẽ được thư giãn với bể bơi riêng hình con sò ấn tượng, hệ thống bar, nhà hàng đạt chất lượng 5 sao, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với góc sống ảo đẹp mê ly.

sun-world-hon-thom-7

Sun Grand City New An Thới

Sun Grand City New An Thới là khu đô thị đảo đầu tiên tại Phú Quốc được quy hoạch đồng bộ mang đậm phong cách Địa Trung Hải. Hệ thống tiện ích đa dạng bao gồm: 4 công viên chủ đề (Seta, Limoni, Riva, Pino), bệnh viện, trường học, khu phức hợp thể thao, khu vực để xe trung tâm, cung đường tản bộ ven sông, đài phun nước đàn Lia, quảng trường âm nhạc, vườn hoa 4 mùa, chòi nghỉ mái vòm…với mong muốn mang đến một không gian sống hiện đại, đẳng cấp cho cư dân.
Bên cạnh các tiện ích độc đáo trong lòng nội khu, Sun Grand City New An Thới còn được bao quanh bởi các khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp 6 sao, các địa danh nổi tiếng,  khu vui chơi giải trí có casino Hòn Thơm.

sun-world-hon-thom-8

Những lưu ý khi đến Sun World Hòn Thơm

Khi đến Sun World Hòn Thơm, du khách cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Du khách cần mang theo các giấy tờ cần thiết như CMND/CCCD/hộ chiếu, giấy xác nhận đặt phòng/dịch vụ (nếu có), vé tàu/xe/máy bay …
  • Thuốc các loại: Mang theo các loại thuốc thông dụng như thuốc đau đầu, chống say tàu xe, thuốc đau bụng…
  • Đồ dùng cá nhân: Chuẩn bị kính râm, mũ, kem chống nắng, điện thoại, máy ảnh và túi chống thấm nước chuyên dụng để có thể tham gia các hoạt động dưới nước.
  • Cần chú ý giờ tàu chạy và thời gian hoạt động của cáp treo để có mặt đúng giờ.

sun-world-hon-thom-9

Sun World Hòn Thơm không chỉ gây ấn tượng với thiên nhiên hoang sơ, lãng mạn cùng biển nước, mây trời mà còn giúp du khách có những cung bậc cảm xúc hưng phấn đến tột bậc. Cái vị mặn mòi của biển cả, cái nắng, cái gió rất riêng của Hòn Thơm chắc chắn sẽ là dư vị khó quên trong lòng mỗi du khách khi đặt chân đến khu du lịch Sun World Hòn Thơm.