Một số công trình biểu tượng cánh buồm trên thế giới

Ở những vùng biển đẹp nhất hành tinh, các kiến trúc sư và nhà đầu tư hàng đầu đều có chung ý tưởng tạo lập công trình biểu tượng riêng với hình ảnh cánh buồm no gió.

Burj Al Arab – Ngọn tháp của Ả Rập

Burj Al Arab - "Ngọn tháp của Ả Rập" xây dựng gần 6 năm từ 1994 đến 1999, tiêu tốn 1,6 tỷ USD. Riêng nền móng đã mất thời gian đến 3 năm. Có 230 cột bê tông dài 40 m đóng sâu dưới đáy biển làm bệ đỡ cho toàn bộ tòa nhà. Hơn 24.000 m2 đá cẩm thạch, 8.000 m2 lá vàng và hàng ngàn viên pha lê được sử dụng để trang trí bên trong tòa tháp này. Đây là khách sạn 7 sao đầu tiên của thế giới.

Burj Al Arab được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Tom Wright - Burj Al Arab gây ấn tượng trong hình dáng như một cánh buồm khổng lồ nổi trên mặt biển. ​

 

JW Marriott Panama

JW Marriott Panama là tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao và căn hộ siêu sang bên bờ biển Panama, được xây dựng từ năm 2007 và hoàn thành vào năm 2011. Với chiều cao 284m – 70 tầng, đây là tòa nhà cao thứ 271 thế giới, cao nhất Panama và Trung Mỹ tính đến năm 2011.

Công trình được thiết kế bởi bởi các kiến ​​trúc sư người Colombia Arias - Serna - Saravia SA với hình ảnh cánh buồm đang căng mình ra khơi. Tòa tháo bao gồm một khách sạn 5 sao gồm 369 căn hộ chung cư khách sạn, 628 căn hộ chung cư dân cư, 1500 chỗ đậu xe, 36 cửa hàng bán lẻ, tòa tháp văn phòng 10 tầng, sòng bạc rộng 75.000 foot vuông (7.000 m 2 ) do Sun International điều hành, dịch vụ phà hàng ngày đến Quần đảo Pearl, câu lạc bộ du thuyền và bến tàu, spa chăm sóc sức khỏe, phòng tập thể dục, sàn hồ bơi, hội nghị và không gian sự kiện , và một trung tâm kinh doanh.

 

Khách sạn W – Barcelona

Khách sạn W nằm tại cửa ngõ của cảng Barcelona, được thiết kế bởi kiến trúc sư Ricardo Bofill, hoàn thành vào năm 2010.

Tòa nhà được thiết kế hình cánh buồm nằm trên vùng đất rộng 10ha. Khách sạn W Barcelona là một khách sạn 5 sao với 480 phòng, 67 dãy phòng, quầy bar trên tầng mái, spa lớn, hồ bơi trong nhà và ngoài trời, một số khu ẩm thực và đồ uống cũng như một cửa hàng bán lẻ. Khối gần biển nhất là một tòa nhà cao 105m vuông góc với đê (1 tầng ngầm, 1 tầng trệt và 26 tầng nổi). Mặt tiền phản chiếu bằng kính bạc hòa quyện với màu sắc của bầu trời và sự lấp lánh của biển.

 

Cảm hứng thiết kế tòa nhà Cánh Buồm tại Hòn Thơm

Lấy cảm hứng từ câu châm ngôn quen thuộc trong kinh doanh "Thuận buồm xuôi gió", hình ảnh cánh buồm no gió, căng tràn sức sống tựa như chiếc mỏ neo kết nối giữa biển lớn và con người đã được "Người khai mở" Sun Group hiện thực hóa thành biểu tượng khó lòng sao chép, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc tại Hòn Thơm.

Hình ảnh cánh buồm đang căng tràn no gió, trên mũi thuyền đang vươn mình ra biển khơi cũng thể hiện tham vọng của Sun Group - Tòa nhà Cánh Buồm sẽ là công trình xứng tầm kiệt tác kiến trúc quốc tế, biểu tượng cho khát vọng thịnh vượng, là niềm kiêu hãnh đưa Hòn Thơm vươn mình đến sự giàu có, sung túc.

 

Những nét độc đáo của Tòa nhà cánh buồm Hòn Thơm

Hình ảnh cánh buồm vốn không còn xa lạ trong kiến trúc thế giới nhưng Tòa nhà Cánh Buồm tại Hòn Thơm lại mang nét riêng, khác biệt hoàn toàn. Được bao bọc bằng hệ kính tích tụ ánh sáng với thiết kế đường cong uốn lượn mềm mại, tòa nhà tỏa sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời như viên kim cương quý giá giữa đại dương, tạo điểm nhấn khác biệt độc nhất mà chưa công trình nào trên thế giới sánh được.

Nằm trên ghềnh đá tự nhiên: Là Tòa nhà Cánh Buồm duy nhất nằm trên ghềnh đá tự nhiên có hình dáng mũi tàu, tòa nhà như đang vươn từ đất liền hướng ra biển khơi với phần đế vừa thuộc đất liền vừa nằm trên biển. Dường như địa hình độc đáo nơi đây được sinh ra để cho công trình đặc biệt này.

Kết cấu uốn cong phức tạp: Tòa nhà uốn cong từ chân lên đỉnh, bề mặt được phủ kính đón sáng và tạo nên hiệu ứng đặc biệt với màu sắc phong phú biến đổi theo từng khung giờ. Với quy mô khổng lồ nhưng vẫn sở hữu độ mềm mại nghệ thuật, đây được xem là tòa tháp có kết cấu phức tạp nhất thế giới khiến các bậc thầy thiết kế phải ngả mũ thán phục.

Quy mô "khổng lồ": Khối đế đạt kỷ lục lớn nhất trên thế giới 42.000m², lớn hơn cả tòa cánh buồm ở Dubai ~ 30.000m² với đa dạng công năng: khối đế được đầu tư bài bản với không gian mua sắm, biểu diễn, giải trí đa năng. Phần thân tòa nhà là sky lounge, sky bar và khách sạn quốc tế 6 sao mang tới tiềm năng thương mại bất tận với trải nghiệm nghỉ dưỡng, ngắm hoàng hôn tuyệt đỉnh.

Thúc đẩy tiềm năng thương mại cho Đảo Thiên Đường

Không chỉ đơn thuần là một công trình biểu tượng, mà tòa nhà Cánh Buồm tại Hòn Thơm còn mang đến tổ hợp thương mại, dịch vụ đẳng cấp với hệ thống phòng khách sạn xa hoa, giúp khách thượng lưu thu trọn đường chân trời, khung cảnh biển cả rộng lớn và núi rừng xanh bạt ngàn trong tầm mắt. Bên cạnh đó là hệ thống cầu cảng ngắm hoàng hôn, bể bơi vô cực, sky club, nhà hát siêu sang,… mở ra những trải nghiệm xa hoa, khác biệt, thu hút dòng khách thượng lưu khắp thế giới đến Sun Iconic Hub. Tòa nhà Cánh Buồm có vai trò như đòn bẩy thúc đẩy du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại cao cấp thăng hoa trên Đảo Thiên Đường.

Dòng chảy thịnh vượng từ chính khối thương mại quy mô cực lớn của Tòa nhà Cánh Buồm sẽ thúc đẩy tiềm năng thương mại của dãy Commercial Villa sát biển và Boutique Hotel đẳng cấp - các sản phẩm kề sát mang dấu ấn kiến trúc nhiệt đới được "đo ni đóng giày" với định vị cao cấp cùng thuộc hợp phần Sun Iconic Hub.

Tòa nhà Cánh Buồm đang được "lập trình" để trở thành một biểu tượng xa xỉ của Đảo Thiên Đường, đồng thời là thỏi nam châm hút dòng khách thượng lưu khổng lồ đến Hon Thom Paradise Island nói chung và hợp phần Sun Iconic Hub nói riêng, mang đến tiềm năng khai thác nguồn lợi lớn cho những ai sở hữu các sản phẩm bất động sản nơi đây.