Đảo hòn Thơm Phú Quốc nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch mà chúng ta không nên bỏ qua nếu đến với Phú Quốc. Nếu như bạn lần đầu đến đây chưa có nhiều kinh nghiệm có thể tham khảo những gợi ý sau đây để tiết kiệm thời gian khi đến đây du lịch.

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Cáp treo giúp bạn di chuyển dễ dàng ra đảo hòn Thơm

Cách di chuyển đến đảo hòn Thơm Phú Quốc

Điều đầu tiên mà khách du lịch quan tâm đó là làm sao để có thể đến được đảo hòn Thơm? Phương tiện giúp cho chúng ta có thể dễ dàng di chuyển đến đảo hòn Thơm chính là cáp treo hòn Thơm. Lựa chọn di chuyển bằng cáp treo bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn biển trên cao với khung cảnh 360 độ vô cùng đẹp. Di chuyển bằng cáp treo hòn Thơm bạn sẽ được đưa đi từ ga An Thới, đảo lớn của Phú Quốc đến với trung tâm hòn Thơm với chi phí cực kỳ hợp lý.

Trong một cabin cáp treo có sức chứa khoảng 30 người, thời gian di chuyển từ 8h đến 12h và buổi chiều từ 13h30 đến 17h00. Thời gian di chuyển từ đảo Phú Quốc ra đảo hòn Thơm chỉ mất khoảng 15 phút. Chi phí cho một người lớn và trẻ em trên 1,3 m là 150.000 đồng. Còn đối với trẻ em dưới 1.3 m trở xuống mất khoảng 100.000 đồng.

Chi phí sử dụng cáp treo để di chuyển ra đảo hòn Thơm đối với những người dân Kiên Giang rẻ hơn rất nhiều đối với người lớn là 100.000 đồng và đối với trẻ em là 70.000 đồng. Cáp treo hòn Thơm là cáp treo 3 dây với công nghệ hiện đại được thiết kế với chiều dài là 7899,9 m. 

Để đến ga An Thới mua vé cáp treo bạn có thể lựa chọn rất nhiều hình thức để di chuyển, có thể thuê xe máy đến đây để gửi. Vé của cáp treo là vé 2 chiều, tuy nhiên bạn nên giữ vé lại phòng trường học kiểm tra thông tin.

Chơi gì ở đảo hòn Thơm Phú Quốc?

Đảo hòn Thơm nổi tiếng là một trong những địa điểm du lịch mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng. Ở đây có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí mà bạn có thể thử sức khám phá.

Ga An Thới

Ga An Thới là một trong những địa điểm được thiết kế mang dấu ấn của kiến trúc Địa Trung Hải. Lựa chọn đến đây du lịch bạn sẽ cảm nhận được vẻ đẹp cổ xưa và lộng lẫy của thiết kế đầy tính nghệ thuật. Hứa hẹn là một trong những địa điểm check in vô cùng tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua phải hòn Thơm.

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Bạn có thể lựa chọn check in tại ga An Thới

Trải nghiệm cáp treo

Cáp treo hòn Thơm được ghi nhận là một trong những loại cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất trên thế giới. Lựa chọn di chuyển bằng cáp treo bạn sẽ trải nghiệm được không gian nhìn ngắm mây trời và biển đảo ở một độ cao so với mực nước biển.

Ga đến hòn Thơm

Ga đến đảo hòn Thơm Phú Quốc cũng là một trong những địa điểm để bạn có thể check in bởi kiểu kiến trúc độc đáo. Ga đến hòn thơm được thiết kế từ cảm hứng thiên nhiên hoang dã, sử dụng rất nhiều chiếc đèn lồng bằng tre để trang trí. Điểm đặc biệt trong phong cách thiết kế nơi đây đó chính là lấy ý tưởng từ văn hóa thổ dân hoang dã và độc đáo.

Khám phá thiên nhiên hoang sơ

Hòn Thơm là một trong những hòn đảo sở hữu phong cảnh thiên nhiên vô cùng hoang sơ với những rặng dừa và nước biển xanh ngát. Sun World vẫn giữ vẻ đẹp hoang sơ của hòn đảo, mang đến cho bạn một không gian vô cùng tuyệt vời để đến đây du lịch.

Bãi Trào địa điểm du lịch nổi bật của Phú Quốc sở hữu biển còn nguyên sơ. Địa điểm du lịch này được đánh giá không hề kém cạnh Maldives với cát trắng và biển xanh. 

Không chỉ lựa chọn đến đây để tắm biển mà du khách còn có thể trải nghiệm được rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí trên biển cực kỳ độc đáo. Các trò chơi mà bạn có thể thử trải nghiệm như đua thuyền kayak, nhà phao, đua mô tô nước…

Ăn uống

Tại đảo hòn Thơm có rất nhiều quán cà phê được thiết kế với không gian vô cùng độc đáo để bạn có thể đến đây trải nghiệm ẩm thực đa dạng. Những quán cà phê được thiết kế với những không gian sống ảo vô cùng cực chất cho các bạn trẻ.

Công viên nước

Nếu như bạn có dịp đến với hòn Thơm du lịch không nên bỏ qua việc trải nghiệm tại khu vui chơi công viên nước. Công viên nước được thiết kế với hơn 21 trò chơi mạo hiểm khác nhau lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoang dã. 

Công viên nước thiết kế hiện đại giúp bạn trải nghiệm cảm giác mạnh

Bãi Nồm

Bãi Nồm một trong những bãi biển vòng cung hướng mình ra biển Đông được rất nhiều du khách lựa chọn đến đây tắm biển. Nước biển không chỉ trong xanh mà biển cực kỳ êm ấm thích hợp cho tất cả các hoạt động biển.

Bãi Khem

Bãi Khem cũng là một trong những bãi biển vô cùng nổi tiếng tại Phú Quốc sở hữu vẻ đẹp vô cùng thơ mộng và hoang sơ. 

Mũi ông Đội

Mũi ông Đội là một trong những địa điểm du lịch mà nhiều người lựa chọn đến đây để nhìn ngắm hoàng hôn và bình minh trên biển. Các ghềnh đá cực kỳ hùng vĩ kết hợp với những cánh rừng nguyên sơ là một trong những địa điểm du lịch vô cùng thu hút đối với khách gần xa.

Bãi sao

Bãi Sao là bãi biển dài 7km có hình dáng công như vầng trăng. Điểm đặc biệt nhất của bãi này đó là sở hữu cát trắng mịn và làn nước trong xanh.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là một trong những địa điểm du lịch mà bạn không nên bỏ qua khi đến với đảo hòn Thơm. Đến đây bạn sẽ có thể khám phá được cuộc sống của các cư dân cũng như thưởng thức hải sản tươi sống.

Đến đảo hòn Thơm Phú Quốc ăn gì?

Đến với hòn Thơm không chỉ trải nghiệm được phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp mà còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn.

Ăn gì ở hòn Thơm?

  • Nhà hàng buffet 3 miền: đến đây để trải nghiệm buffet với giá rẻ dao động 250k cho người lớn và 125k cho trẻ em.

  • Tiệm đồ ăn vặt Kiosk: đây là một trong những địa điểm không nên bỏ qua nếu bạn là một trong những tín đồ ăn vặt. Các món ăn vặt ở đây khá đa dạng và giá cả cực kỳ phải chăng dao động từ 10k đến 50k.

  • Nhà hàng Sunshine Restaurant & Coffee: địa điểm bán đồ ăn ngon và không gian vô cùng thơ mộng mà bạn có thể thử đến.

Uống gì ở hòn Thơm?

  • Quán AnBa Coffee: quán có không gian vô cùng thơ mộng sở hữu hồ cá koi rất lớn.

  • Sân ga cà phê: tại đây bạn có thể lựa chọn nhanh nhi cà phê cũng như thưởng thức vẻ đẹp của kiến trúc cổ kính độc đáo.

  • Panorama Cafe: một trong những quán cà phê cung cấp đa dạng các loại cà phê và đồ uống khác nhau phù hợp để thưởng thức không gian xinh đẹp.

Đến đảo hòn Thơm Phú Quốc nên ở đâu?

Nếu như bạn muốn lưu trú tại hòn Thơm nhưng chưa biết lựa chọn địa điểm nào có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

  • Premier Village: địa điểm nghỉ dưỡng mang đến cho bạn và gia đình bạn trải nghiệm đẳng cấp theo tiêu chuẩn 5 sao.

  • JW Marriott Phú Quốc Resort: resort hãng sang sở hữu không gian xinh đẹp và địa chỉ mà ca sĩ Min lựa chọn để quay MV có em chờ. 

  • Premier Residences Phú Quốc: thiết kế với ý tưởng thùng nước mắm vô cùng ấn tượng giúp cho bạn có thể trải nghiệm được không gian nghỉ dưỡng ở đây vô cùng hấp dẫn.

Đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Nên lưu ý khoảng thời gian đến Phú Quốc du lịch

Du lịch hòn Thơm cần phải lưu ý những vấn đề gì?

Đến với hòn Thơm du lịch bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau đây để đảm bảo an toàn.

  • Thời điểm thích hợp để đến đảo Phú Quốc du lịch là từ tháng 11 năm trước cho đến tháng 4 năm sau.

  • Hệ thống cáp treo sẽ dừng hoạt động vào 18h30, do đó bạn cần phải chủ động về thời gian để tránh tình trạng không thể về đất liền trong ngày.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch đến đảo hòn Thơm Phú Quốc hy vọng mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Tìm hiểu thêm thông tin tại website https://sunvilla.vn/