Bất kỳ một vùng đất, địa danh nào cũng đều có những món ngon được nhiều người biết đến. Và Phú Quốc cũng không ngoại lệ, tại đây bạn cũng có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Vậy khi đến với Đảo Ngọc bạn sẽ thưởng thức những món đặc sản Phú Quốc nào được nhiều người đánh giá cao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Rượu sim – Đặc sản Phú Quốc được nhiều người yêu thích.

đặc sản Phú Quốc

Rượu sim Phú Quốc

Ngoài nguồn hải sản phong phú thì thiên nhiên còn ban tặng đặc điểm thổ nhưỡng phù hợp để trồng cây sim đạt chất lượng tốt. Cũng nhờ thế mà rượu sim Phú Quốc được nhiều người đánh giá có hương vị thơm ngon, đặc trưng khác biệt so với những nơi khách. Nhờ vậy mà thức uống này rất nổi tiếng, được nhiều người yêu thích và lựa chọn mua về làm quà cho người thân.

Sim được trồng tại Phú Quốc được phân thành 2 loại là hồng sim và tiểu sim. Mùa sim chín rộ thường rơi vào tháng giêng hàng năm, vào thời điểm này quả sim có nhiều mật ngọt nên rất thích hợp để sản xuất rượu. Bên trong quả sim có chứa rất nhiều hợp chất rất tốt cho sức khỏe của con người. Khi uống loại rượu này sẽ giúp ích rất nhiều cho hệ tiêu hóa, lưu thông khí huyết, giúp ăn ngon và ngủ ngon,…. Chính vì thế mà rượu sim được xem là một món quà quý từ Phú Quốc để dành tặng cho bạn bè và người thân.

Hồ tiêu – Đặc sản Phú Quốc được mệnh danh là “hạt ngọc đen”

đặc sản Phú Quốc

Hồ tiêu Phú Quốc

Khi nghe đến cụm từ “hạt ngọc đen” thì có lẽ bạn đã hình dung được những tinh túy và hương vị đặc trưng của món này rồi nhỉ? Hồ tiêu được trồng tại Phú Quốc có hương vị cay nồng và thơm ngon hơn hẳn những sản phẩm được trồng tại những nơi khác.

Tiêu là một trong những gia vị tạo nên sự thơm ngon cho rất nhiều món ăn. Thế nhưng khi đến với Phú Quốc bạn sẽ có cơ hội thưởng thức một món ăn vô cùng đặc sắc đó chính là tiêu ngào đường. Món ăn này có đầy đủ hương vị đặc trưng như: vị cay của tiêu, vị mặn của nước mắm kết hợp với vị ngọt của đường đã tạo nên một món ăn tuyệt vời. Chắc chắn món ăn này ai đã từng nếm thử thì sẽ mãi không quên hương vị đặc trưng của nó.

Nước mắm – Thương hiệu đặc sản Phú Quốc nổi tiếng cả nước

đặc sản Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc

Như đã được đề cập ở trên thì Phú Quốc là một đảo ngoài biển nên có sản lượng thủy hải sản vô cùng phong phú. Đây cũng chính là nguồn nguyên liệu quý giá để tạo nên món nước mắm thơm ngon. Hương vị của nước mắm Phú Quốc đã làm say đắm, chiếm được cảm tình của rất nhiều người dân Việt Nam.

Nguyên liệu chính để chế biến ra những mẻ nước mắm ngon chủ yếu là cá cơm tươi ngon vừa đánh bắt về. Tất cả công đoạn sản xuất đều được thực hiện theo quy một quy trình truyền thống và hoàn toàn theo phương pháp thủ công. Nước mắm Phú Quốc có mùi thơm nhẹ, không tanh nồng và đặc biệt biệt có màu cánh gián đặc trưng.

Nước mắm là một trong những gia vị rất phổ biến đối với đời sống hằng ngày của người dân Việt Nam. Nhờ có mặt của nước mắm mà hương vị của các món ăn được nâng lên một tầm cao mới. Ngoài ra chúng còn được sử dụng để làm nước chấm cho rất nhiều món ăn khác nhau. Chính vì lẽ đó mà nước mắm Phú Quốc sẽ là một món quà quý giá thể hiện được tình cảm của bạn khi mua về tặng cho người thân. Nếu có dịp đến với Phú Quốc bạn hãy ghé đến những cơ sở sản xuất nước mắm nổi tiếng nhé. Tại đây bạn sẽ được nghe người dân giởi thiệu đầy đủ về các quy trình làm và nếm thử hương vị thơm ngon của nước mắm nguyên chất.

Bánh tét mật cật – Đặc sản Phú Quốc xao xuyến bao trái tim du khách

đặc sản Phú Quốc

Bánh tét mật cật Phú Quốc

Khi nhắc đến món bánh tét thì chắc có lẽ rất nhiều người sẽ cho rằng món ăn này có mặt ở rất nhiều tỉnh thành của nước ta. Tuy nhiên món bánh tét mật cật của Phú Quốc mang một hương vị thơm ngon, đặc trưng sẽ khiến cho nhiều người nhớ mãi.

Nguyên liệu chính của món bánh tét tại Phú Quốc cũng chỉ bao gồm gạo nếp, thịt heo và đậu xanh. Thế nhưng với khả năng nêm nếm gia vị đặc biệt của người dân đã giúp cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị rất riêng. Một điều khác biệt nữa là phần gạo và đậu được ngâm trong nước cốt của lá ngót và lá dứa. Đây cũng sẽ là đặc điểm tạo nên sự thơm ngon, béo ngậy của những chiếc bánh tét mật cật.

Nếu như ở những nơi khác bánh tét được gói trong lá chuối hoặc lá dong thì tại Phú Quốc người dân gói bánh bằng lá mật cật. Đây là một loại lá chỉ xuất hiện trên dãy núi Hàm Ninh của Phú Quốc. Có nhiều người cho rằng cũng nhờ vậy mà hương vị của những chiếc bánh tét tại Phú Quốc có hương vị thơm ngon đặc trưng riêng.

Bánh khéo – Món ăn thơm ngon, đẹp mắt

đặc sản Phú Quốc

Bánh khéo Phú Quốc

Khi nghe đến tên của những chiếc bánh này thì có lẽ bạn đã biết được sự đảm đang của người dân nơi đây rồi đúng không? Chiếc bánh này được làm từ loại gạo thơm ngon được xay nhuyễn, sau đó được nhào nặn thật kỹ với nhiều nguyên liệu khác. Bột sau khi được nhào xong sẽ được ủ trong một thời gian nhất để để tạo độ xốp và  tỏa ra mùi thơm dịu nhẹ. Sau đó mới đem đi chế biến thành những chiếc bánh nhỏ nhỏ, xinh xinh với nhiều màu sắc khác nhau.

Khi thưởng thức loại bánh này bạn có thể lựa chọn nhiều hương vị khác nhau tùy theo sở thích của mình. Có thể kể đến như đậu xanh, dừa, khoai môn,…mỗi loại nhân sẽ có hương vị thơm ngon khác nhau.

Trên đây là những món đặc sản Phú Quốc đang được rất nhiều người yêu thích khi đến tham quan Đảo Ngọc. Đây cũng sẽ là những món ăn rất thích hợp để mua về làm quà tặng cho những người thân của mình. Để có thêm nhiều thông tin về Phú Quốc và những món ăn đặc trưng của nơi đây thì bạn có thể truy cập vào Website: https://sunvilla.vn/ để biết rõ hơn.

Xem thêm các dự án của Tập đoàn Sun Group tại Phú Quốc: Sun Group Phú Quốc