AEDAS – cha đẻ của tòa tháp căn hộ The Panoma

AEDAS là công ty kiến trúc được thành lập vào năm 2002 tại Trung Quốc, bởi kiến ​​trúc sư người Wales Keith Griffiths.

Năm 2003, Aedas được chỉ định thiết kế Fortune Plaza 1, sau đó là liên tiếp các dự án thương mại hỗn hợp khác ở Bắc Kinh bao gồm R&F City, R&F Plaza và R&F Center ở Bắc Kinh.

AEDAS nhanh chóng có những bước phát triển trong lĩnh vực kiến trúc, khi tiếp tục mở các văn phòng tại Ma Cao (2004), Thượng Hải (2005) và Thành Đô (2005).

Sau hơn 2 thế kỷ thành lập và phát triển, đến nay AEDAS đã sở hữu 1100 nhân sự tại11 văn phòng trên toàn thế giới. Bao gồm:

  • Khu vực châu Á Thái Bình Dương: Bắc Kinh; Thượng Hải; Thành Đô; Thâm Quyến; Hong Kong; Ma Cao; New Delhi; Singapore
  • Châu Âu: London
  • Trung Đông: Dubai, Abu Dhabi
  • Mỹ: Seatte

 

Đối tác chiến lược của tập đoàn Sun Group

Aedas đã hợp tác với Sun Group nhiều dự án khắp Việt Nam, có thể kể đến như: Sun Premier Village Hạ Long, Sun Premier Village Bãi Khem, Sun Riva Vista.

Sun Group luôn là một đối tác đặc biệt bởi yêu cầu rất cao về giá trị thẩm mỹ, nghệ thuật, sẵn sàng ưu tiên đầu tư cho kiến trúc, tiện ích…

Trong thiết kế, AEDAS luôn đề cao giá trị truyền thống, văn hóa bản địa trong kiến trúc hiện đại – đây là yếu tố đóng vai trò quan trọng, giúp mỗi công trình như thể được sinh ra để thuộc về nơi này.

 

 

Điều này cũng đồng điệu với triết lý trong thiết kế của Sun Group - luôn mong muốn tôn vinh giá trị truyền thống, văn hóa, nghệ thuật trong mỗi công trình. Khi được tích hợp các giá trị truyền thống, công trình sẽ trở thành đại diện đương thời của dòng lịch sử tại địa phương đó. Mặc dù nhiều công trình có thể cùng chứa đựng những giá trị truyền thống, nhưng tại các mốc thời gian khác nhau, công nghệ xây dựng, ý tưởng kết hợp khác nhau sẽ mang đến những hình ảnh đại diện khác biệt cả về không gian - địa bàn xây dựng và thời gian - mốc lịch sử.

Câu chuyện thiết kế The Panoma của AEDAS & Sun Group

Chia sẻ về nguồn cảm hứng thiết kế 2 tòa tháp căn hộ The Panoma, ông Quân Phạm – Giám đốc Thiết kế, Công ty Tư vấn Thiết kế Aedas chia sẻ: “Sun Cosmo Residence Da Nang tiếp tục là một sự hợp tác giữa Sun Group và Aedas. Chúng tôi kỳ vọng sẽ mang đến một hình ảnh đại diện tôn vinh giá trị truyền thống – làng nghề chiếu hoa Cẩm Nê danh tiếng”.

Từ vẻ đẹp của những nan chiếu Cẩm Nê

Không chỉ có những cây cầu độc đáo vắt qua sông Hàn, Đà Nẵng còn gây ấn tượng cho du khách nói chung và đội ngũ kiến trúc sư AEDAS nói riêng bởi sự sôi động, giàu có, đa dạng về văn hóa. Đặc biệt, vẻ đẹp của làng chiếu Cẩm Nê - ngôi làng dệt nên những tấm chiếu hoa nổi danh từ thời Nguyễn tới tận ngày nay, đã gây ấn tượng mạnh với AEDAS.

Vẻ đẹp của những tấm chiếu hoa Cẩm Nê cũng chính là vẻ đẹp của tinh hoa do bàn tay con người tạo nên bằng việc kết hợp hài hòa giữa kĩ thuật đan tinh tế và nét thẩm mỹ của họa tiết hoa văn mang hồn bản địa.

 

 

Đến vẻ đẹp tinh hoa hội tụ trong thiết kế The Panoma

Vẻ đẹp độc đáo, mang đậm màu sắc văn hóa của những nan chiếu Cẩm Nê đã tạo nên nguồn cảm hứng cho AEDAS – đội ngũ kiến trúc sư đã "kiến trúc hóa nan chiếu Cẩm Nê" lên tòa tháp căn hộ The Panoma.

Toàn bộ hệ khung cứng tòa nhà được sắp đặt kỹ lưỡng tạo hiệu ứng trông giống như đang đan vào nhau mô phỏng kỹ thuật đan chiếu tài tình. Trên nền khung trắng cứng cáp đan ngang, dọc được điểm xuyết sắc màu nổi bật theo từng khối nhà như đỏ đun, vàng hay xanh ngọc, gợi nhắc những màu sắc hoa văn trên tấm chiếu hoa Cẩm Nê danh tiếng.

 

 

Đan xen vào đó là những điểm nhấn độc đáo, mới lạ với hình ảnh chiếc đèn lồng chạy ngầm bên trong, vươn lên trên đỉnh của các tòa tháp. Nhìn từ xa, mỗi tòa tháp tựa một chiếc đèn lồng khổng lồ được tạo ra từ chính hiệu ứng của kỹ thuật đan chiếu đầy ngẫu hứng.

Chia sẻ thêm về kiến trúc The Panoma, ông Quân cho biết “Khi công trình soi bóng xuống dòng sông, sẽ thấy sự tĩnh tại của các đường nét kiến trúc rất ăn nhập với sự tĩnh lặng của mặt nước sông Hàn. Những đường nét kiến trúc đó, giới chuyên môn chúng tôi hay dùng 1 cụm từ, đó là "timeless architecture" - kiến trúc mang giá trị vượt thời gian”.

Xem thêm: Đà Nẵng thu hút luồng cư dân tinh hoa, cơ hội cho Sun Cosmo Residence Da Nang