Một số mô hình công viên chủ đề trên thế giới

Công viên chủ đề là loại hình du lịch không còn xa lạ với du khách quốc tế, có thể kể đến một vài cái tên nổi bật như:

EPCOT - Walt Disney World Resort (Hoa Kỳ)

Walt Disney World Resort nằm tại Bang Florida ( Hoa Kỳ ). Đây là một khu vui chơi giải trí khổng lồ và là nơi giúp cho các gia đình có được kỳ nghỉ tuyệt vời nhất. Có 4 công viên giải trí tại đây: Magic Kingdom, EPCOT Center, Disney’s Hollywood Studios, Disney’s Animal Kingdom.

Tất cả đều mang đến những chuyến thám hiểm riêng đầy ly kỳ về sự kì diệu của Disney, các chương trình trực tiếp tuyệt vời và tất cả các nhân vật được yêu thích trong quá khứ và hiện tại.

Universal Studios Singapore (Singapore)

Universal Studios Singapore là một công viên chủ đề nằm trong khu nghỉ dưỡng phức hợp Resorts World Sentosa tại Sentosa ở Singapore.

Được mệnh danh là Thiên đường giải trí châu Á, Universal Studios Singapore luôn thuộc top danh sách những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Singapore. Nằm trong khu vực Resorts World Sentosa, đây là công viên giải trí đầu tiên và đến nay thuộc top đầu quy mô bậc nhất Đông Nam Á. Với vé Universal Studios Singapore, du khách sẽ được tham gia 24 trò chơi, chương trình biểu diễn và điểm tham quan trong 7 khu với các chủ đề khác nhau.

Tokyo Disneysea ( Nhật Bản )

Được xây dựng và hoàn thành vào năm 1983, công viên giải trí Tokyo DisneySea được mệnh danh là công viên độc và lạ nhất trong chuỗi các công viên Disney.

Tokyo Disneyland rộng 465.000 m² tọa lạc ngay tại Tokyo Disney Resort, tỉnh Chiba, Nhật Bản. Cổng chính nằm kề ga Maihama và ga Tokyo Disneyland. Đây là công viên Disneyland đầu tiên được xây dựng với cơ sở bên ngoài nước Mỹ.

Đây là công viên giải trí với chủ đề hải dương được lấy cảm hứng từ những câu chuyện và huyền thoại về biển cả. Do đó, công viên Tokyo DisneySea được chia làm 7 khu vực khác nhau hay còn được gọi là các cảng bao gồm Mediterranean Harbor, Mysterious Island, Mermaid Lagoon, Arabian Coast, Lost River Delta, Port Discovery và American Waterfront.

Điểm chung của các công viên là đều sở hữu tổ hợp vui chơi - giải trí - mua sắm và ăn uống theo mô hình RD&E+ (Retail, Dining, Entertainment Theme Park & Resort Style). Với thiết kế độc đáo theo các chủ đề riêng biệt, các công viên này, thu hút một lượng lớn du khách tới tham quan mỗi năm (Công viên EPCOT - Walt Disney World Resort  - 11 triệu lượt khách/ năm; Tokyo DisneySea - 12 triệu du khách/ năm).

MakaiO Park tiên phong cho mô hình công viên chủ đề sáng tạo tại Việt Nam

Tại Việt Nam, các công viên chủ đề lớn chưa hình thành 1 tổ hợp bên trong mà phân theo các chức năng tách biệt, khiến cho các du khách khó có được một trải nghiệm trọn vẹn. Bởi vậy, công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm đầu tiên kiến tạo tại MakaiO Park Bãi Sao sẽ tiếp thu, học hỏi những tinh hoa của các công viên trên thế giới và nâng cấp, thăng hạng các trải nghiệm đó để trở thành một tổ hợp vui chơi - nghỉ dưỡng độc nhất, xứng tầm quốc tế.

Cũng xây dựng chủ đề riêng đó là hải dương học và thiết kế theo mô hình RD&E+ (Retail, Dining, Entertainment Theme Park & Resort Style), tuy nhiên, công viên này không tập trung quá nhiều vào các trò chơi cảm giác mạnh như ở các công viên chủ đề khác mà sẽ đẩy chiều sâu cho phần tương tác, tích hợp công nghệ, cụ thể là công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường.

Do đó, du khách như đặt chân vào một thế giới mới, kỳ ảo và thú vị, đem đến sự phấn khích và cảm giác ở một ngày chưa thấy đủ, chưa thấy đã mà vẫn còn muốn khám phá những điều mới mẻ ở những ngày tiếp theo.

Những con số ấn tượng của công viên chủ đề sáng tạo tại MakaiO Park

MakaiO trong tiếng Hawaii mang hàm ý là món quà mà Chúa ban tặng con người. Tạo hóa đã ban tặng Bãi Sao cho đảo ngọc và Sun Group sẽ dành tặng MakaiO cho Bãi Sao để đánh thức tiềm lực bãi biển thiên đường này, với mảnh ghép đầu tiên MakaiO Park - Công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm mang tinh thần Hawaii được vận hành bởi Sun World.

Trên quy mô 72.000 m2, lấy cảm hứng từ hệ sinh thái biển đa dạng của Phú Quốc và hài hòa với vẻ đẹp tự nhiên Bãi Sao, công viên chủ đề "all-in-one" trải dài gần 1km trên 5 tầng thiên nhiên hứa hẹn là điểm đến lý tưởng để du khách thỏa sức sạc đầy năng lượng tích cực.

  • 5.000 m2 Quảng trường Sao Biển
  • 7.000 m2 Vườn nhiệt đới sống động
  • 4.500 m2 Vườn thung lũng đặc sắc
  • 22.000 m2 Khu Lagoon
  •  9.000 m2 Bể bơi vô cực
  • 2.500 m2 Thác nước tương tác
  • 500m đường bờ biển trải dài các hoạt động giải trí

Nếu so với trước đây, Bãi Sao là một bãi biển trắng dịch vụ thì sắp tới, nơi đây sẽ lột xác thành một hệ sinh thái đa khách hàng, đa tầng trải nghiệm. Từ đó, công viên chủ đề sáng tạo đa trải nghiệm sẽ phát huy những tiềm năng còn bỏ ngỏ của Bãi Sao và đưa "nàng thơ" Vịnh Ban Mai bước chân ra thế giới.

>> Tìm hiểu chi tiết dự án: MakaiO Park Bãi Sao