Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon mà còn có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển vàng. Bạn có thể tham khảo những điểm du lịch Phú Quốc ở Dương Đông để tận hưởng hết vẻ đẹp thiên nhiên và con người tuyệt vời tại thị trấn này. Bài viết dưới đây sẽ tư vấn cho bạn đọc về việc Phú Quốc có gì chơi tại Dương Đông.

Giới thiệu về thị trấn Dương Đông hiện nay

Dương Đông là thị trấn lớn nhất và sầm uất nhất trên đảo Phú Quốc. Đây là trung tâm hành chính và là nơi đông dân nhất trên đảo. Từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể dễ dàng tham quan và thưởng ngoạn các thắng cảnh tại phía Bắc Đảo, Đông Đảo và Nam Đảo.

Phú Quốc có gì chơi

Thị trấn Dương Đông là trung tâm của Đảo Ngọc Phú Quốc

Khi bạn đến Dương Đông nơi có không khí trong lành, những bãi biển đẹp, là nơi vui chơi, mua sắm tuyệt vời và bạn có thể tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Đặc biệt ở Dương Đông còn có nhiều loại hình nghỉ dưỡng khác nhau để bạn lựa chọn tùy theo điều kiện kinh tế và nhu cầu cá nhân. Đây là một địa điểm lý tưởng cho những du khách đang tìm kiếm một chuyến du lịch đến đảo Phú Quốc.

Tổng hợp những điểm đến hấp dẫn tại Dương Đông

1. Phú Quốc có gì chơi- tham quan Dinh Cậu

Không thể không kể đến Dinh Cậu, điểm du lịch hấp dẫn nhất Trung Đông. Tọa lạc trên một bãi biển rộng lớn, Dinh Cậu được đánh giá là địa điểm hoàn hảo để ngắm hoàng hôn trên đảo Phú Quốc.

Dinh Câu hay còn gọi là Đền thờ Long Vương gắn với một câu chuyện tâm linh đầy thú vị của những người dân làm nghề biển. Lễ hội Dinh Cậu thường được tổ chức từ ngày 15 đến 16 tháng Giêng âm lịch. Vào ngày này, rất nhiều người đến đây thăm viếng và thắp hương để cầu mong sức khỏe, sự an toàn và may mắn cho bản thân và gia đình.

Bãi biển Dinh Cậu nằm ngay cạnh đó, Khi đến đây, bãi cát trong xanh tràn bờ, có thể nhìn thấy tận đáy. Chiều rộng của bãi biển khoảng 20m phù hợp với lượng khách du lịch nhỏ lẻ.

Phú Quốc có gì chơi

Dinh Cậu nổi tiếng là địa điểm tham quan hấp dẫn ở Dương Đông

Ngoài ra, bãi biển Dinh Cậu có rất nhiều dịch vụ ăn uống, du khách có thể thuê ô với giá cả phải chăng và có khoảng thời gian vui vẻ trên bãi biển xinh đẹp.

2. Thăm thú chợ đêm Phú Quốc thưởng thức món ngon

Chợ đêm Phú Quốc là nơi không thể bỏ qua khi đến với Dương Đông. Nằm ngay trung tâm thành phố, Chợ đêm Phú Quốc được tổ chức hàng ngày từ 15 giờ đến 23 giờ, đặc biệt là vào cuối tuần.

Nơi đây chủ yếu bán đồ lưu niệm và các món ăn địa phương nổi tiếng. Vì vậy, khi đến với Chợ đêm Phú Quốc, bạn nhất định sẽ dành tặng cho bạn bè và người thân những món ăn, món quà lưu niệm mà mình yêu thích.

3. Tham quan Suối Tranh – Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ

Khi đến với đảo Phú Quốc, du khách thường nghĩ ngay đến những điểm tham quan liên quan đến biển. Dẫu vậy, nơi đây cũng có những cảnh quan tuyệt đẹp nhìn ra những ngọn núi.

Phú Quốc có gì chơi

Suối Tranh với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời và thanh bình

Suối Tranh là địa danh thơ mộng của đảo, dài khoảng 15 km. Đây là sự kết hợp tuyệt đẹp giữa những tán lá rừng và một hẻm núi nhỏ trên dãy núi Hàm Ninh bên dưới một dòng suối đá. Suối Tranh không lớn và thác cũng không ồn ào, dòng suối chỉ lặng lẽ chảy theo khe đá.

Đến với nơi đây là để ngắm nhìn vẻ đẹp của mọi cảnh quan, từ cổng vào bảo tàng cho đến con suối. Khi đi bộ, bạn có thể cảm thấy đường hơi lầy lội. Vẻ hoang sơ của núi rừng đan xen với hệ sinh thái xanh tươi nơi đây. Tuy nhiên, những con đường lầy lội đó lại được điểm xuyết bởi những đốm nắng, tạo nên một không gian mát mẻ thanh bình.

4. Tham quan nơi sản xuất rượu Sim

Phú Quốc không chỉ được biết đến với cảnh đẹp và nền ẩm thực độc đáo. Nơi đây còn nổi tiếng với sim. Nó được chọn lọc từ rừng Sim rộng lớn mà chỉ đảo Phú Quốc mới có. Những trái sim chín được chọn lọc và ủ theo công thức gia truyền để tạo ra loại rượu vang nổi tiếng này. Sim trồng một tháng cho ra nước màu hồng thơm và rất ngon. Nếu có cơ hội các bạn hãy thưởng thức và trải nghiệm nhé.

5. Hồ Dương Đông – Trung tâm của Phú Quốc có gì chơi

Hồ Dương Đông - hồ nước ngọt lớn nhất của hòn đảo Phú Quốc. Nó là nguồn cung cấp nước ngọt cho toàn bộ thành phố. Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, hồ Dương Đông còn là điểm đến thường xuyên của khách du lịch.

Phú Quốc có gì chơi

Tham quan hồ Dương Đông yên bình giữa thị trấn

Cảnh quan xung quanh hồ được bao bọc bởi hệ thống rừng và núi trùng điệp. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một không gian yên tĩnh. Tôi muốn thả hồn bạn vào thiên nhiên tươi đẹp. Trong hồ có những tảng đá lớn, là nơi lý tưởng để câu cá, nướng thịt trên hồ. Bạn cũng có thể leo lên đỉnh của một bức tường dốc nhẹ để ngắm toàn cảnh Dương Đông hoặc khắc tên của mình. Tất nhiên, không gian này là nơi hoàn hảo để bạn và gia đình có những kỷ niệm khó quên.

6. Thưởng thức những món ngon Phú Quốc

Bún Kèn, Bánh canh ghẹ, Gỏi cá trích,… đều là những món ngon mà bạn nên thưởng thức tại Phú Quốc. Với hương vị thơm, tươi của hải sản kết hợp với bản sắc ẩm thực đậm đà nơi đây, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn một trải nghiệm khó quên. Bạn có thể thưởng thức thêm các món hải sản đầy hấp dẫn với những bữa tiệc bãi biển với trái cây và rượu sim độc lạ.

Hy vọng với những thông tin về Phú Quốc có gì chơi trong bài viết dưới đây, bạn đọc sẽ có được những tư vấn bổ ích về thị trấn Dương Đông và các địa điểm thú vị khác của đảo ngọc.