Đảo Phú Quốc là hòn đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, đảo hấp dẫn du khách với những bãi biển đẹp, cát trắng tinh khôi và vẻ đẹp nguyên sơ. Đảo Phú Quốc cũng rất phong phú về hải sản và là điểm đến quen thuộc của du khách trong và ngoài nước. Bài viết dưới đây sẽ điểm qua cho bạn những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tuyệt vời cho gia đình để bạn thuận tiện lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới.

Chọn thời điểm thích hợp để đến với đảo Phú Quốc

Nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc được hưởng khí hậu ấm áp và mát mẻ quanh năm, chia thành hai mùa rõ rệt. Nếu bạn có dự định đến đây cùng gia đình, hãy chọn một trong hai thời điểm du lịch Phú Quốc dưới đây để tham quan.

- Mùa mưa (tháng 4-10): Trời nắng, nhưng Phú Quốc mưa nhiều, là đảo nên gió lớn cản trở hoạt động du lịch. Tuy nhiên, do lượng khách ít, chỗ ở và các dịch vụ khác rẻ nên cũng tiết kiệm được nhiều chi phí.

du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc mỗi mùa đều có những vẻ đẹp riêng

- Mùa khô (tháng 10 đến hết tháng 3): Do thời tiết ít mưa nên rất thích hợp cho việc tham quan và là mùa cao điểm du lịch trên đảo. Ngoài ra, biển lặng vào thời điểm này trong năm, hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời và biển. Có một số lưu ý nhưng chi phí dịch vụ khá cao và nên cân nhắc.

Phương tiện để di chuyển cho chuyến du lịch

Bạn có thể lựa chọn di chuyển ra đảo bằng máy bay hoặc đường bộ từ Hà Nội, Sài Gòn hoặc các khu vực khác.

- Đi du lịch bằng phương tiện tự túc: Phương án này chỉ phù hợp với những bạn trẻ có kinh nghiệm vì bạn cần lái xe ra đảo trước khi lên tàu cao tốc. Sẽ rất mệt nếu cả gia đình đi du lịch với con nhỏ.

du lịch Phú Quốc

Phương tiện cho chuyển du lịch Phú Quốc của bạn

- Đi máy bay: Phương pháp này tiện lợi hơn với nhiều chuyến bay của hãng hàng không cho cả gia đình, bao gồm Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo và nhiều hãng hàng không khác. Cách Sài Gòn khoảng 40 phút và cách Hà Nội 2 giờ. Phương tiện này rất thuận lợi cho gia đình, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Bạn sẽ ở đâu khi du lịch Phú Quốc cùng gia đình?

Là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng, những khách sạn, địa điểm du lịch đã được chú trọng đầu tư phát triển trong những năm gần đây, có rất nhiều nơi để các gia đình có thể nghỉ dưỡng. Dù là nhà nghỉ, homestay, khách sạn Phú Quốc hay resort xinh đẹp,.. Phú Quốc đều có thể đáp ứng một cách tối đa nhất.

Bạn ăn gì cùng gia đình trong chuyến du lịch đến đảo Phú Quốc?

Phú Quốc nổi tiếng với các món hải sản phong phú và tươi ngon như tôm, cua, ghẹ, sò điệp, gỏi cá trích, ốc. Cách đơn giản nhất là bạn bắt taxi và hỏi thăm tài xế, họ có thể dẫn đến một nhà hàng tốt, họ chỉ cần nhiệt tình. Ngoài ra, có một số khu vực nổi tiếng đáng để tham quan, chẳng hạn như Đường 30/4, Thị trấn Sơn Đông, Làng chài Hàm Ninh,… Những nơi này đều là điểm ăn uống tuyệt vời tại Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc

Bạn có thể ăn nhiều món ngon khi du lịch Phú Quốc

Hành trình gợi ý khi du lịch Đảo Phú Quốc

Khi đi du lịch đảo Phú Quốc theo tour thì đã có sẵn lịch trình, tuy nhiên việc lựa chọn lịch trình và điểm đến phù hợp cũng là điều đầu tiên bạn cần lưu ý khi đi du lịch cùng gia đình. Xem hành trình 3 ngày tại Đảo Phú Quốc bên dưới.

- Ngày 1: Sau chuyến bay sáng sớm đến Đảo Phú Quốc, bạn có thể về khách sạn nhận phòng, thu dọn đồ đạc, tham quan làng chài Hàm Ninh. Để có một khung cảnh yên bình và thơ mộng, hãy ghé thăm Suối tranh. Sau đó đến vườn tiêu mát mẻ, buổi chiều dừng chân ở Dinh Cậu để ngắm hoàng hôn, dạo chợ đêm khám phá ẩm thực.

- Ngày 2: Đến đây vào ngày 2 để trải nghiệm đảo Phú Quốc và đặt tour 4 hòn đảo hoang sơ nổi tiếng cho gia đình. Đến Hòn Thơm để trải nghiệm cáp treo trước, sau đó đi câu cá trên biển. Cha mẹ và những người bạn nhỏ tuổi sẽ đi thuyền đến Hòn Móng Tay và bơi trên biển, và họ sẽ thử trải nghiệm lặn với rạn san hô trên Đảo Gầm Ghì. Vào cuối ngày, hãy trở lại Hòn Mây để vui chơi và bơi lội trong biển trước khi quay trở lại ăn tối.

- Ngày 3: Ngày cuối cùng trước khi tham quan nhà máy rượu Sim Phú Quốc để tìm hiểu về quy trình làm ra món ăn nổi tiếng của vùng đất. Hãy đến với các Xưởng làm nước mắm để học cách ủ men làm ra những giọt nước mắm truyền thống và đừng quên mua một ít về làm quà cho những người thân yêu nhé. Sau khi ra về, một điểm không thể bỏ qua gần đó là Nhà tù Phú Quốc, nơi từng là nơi các tù nhân cộng sản bị tra tấn dã man.

du lịch Phú Quốc

Trải nghiệm hành trình trong 3 ngày du lịch Phú Quốc

Khởi hành và cùng gia đình đến khu vực Bãi Sao với những bãi cát trắng, một trong những bãi biển đẹp nhất của Việt Nam. Bạn có thể bơi trong làn nước trong vắt hoặc chơi các trò chơi trên bãi biển hoặc trong vùng nước lặng. Trên đường ra sân bay, đoàn ghé ăn tối trước khi lên chuyến bay trở về.

Những điều quan trọng bạn cần lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc cùng gia đình

- Chuẩn bị đủ đồ dùng cá nhân cho cả người lớn và trẻ em. Đặc biệt, hãy mang theo thuốc, kem chống nắng, mũ nón, kem chống côn trùng, v.v.

- Mang theo máy ảnh và pin dự phòng để ghi lại những khoảnh khắc khó quên của gia đình bạn.

- Để trải nghiệm một chuyến du lịch Phú Quốc thân thiện với gia đình, bạn hãy mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu) và đừng quên bằng lái xe ô tô thuê nhé.

- Bạn không cần phải mang quá nhiều tiền mặt nhưng nên phòng thân một ít để những chặng đường xa được an tâm hơn.

- Có rất ít cây xăng, vì vậy hãy thuê xe rồi kiểm tra vị trí cây xăng để đổ đầy trước khi di chuyển.

Với những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc với gia đình trên đây, hy vọng bạn đọc sẽ có được những tư vấn bổ ích nhất cho hành trình của mình.