Đến Phú Quốc ngoài tắm biển và ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, được trải nghiệm các hoạt động thể thao, giải trí đặc sắc trong khu vui chơi cao cấp mà còn được thưởng thức các sản vật địa phương, đặc biệt là nguồn hải sản phong phú đến từ biển cả. Hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá một vòng ẩm thực Phú Quốc để thêm hiểu và thêm yêu thành phố đảo ngọc này.

Ghẹ Hàm Ninh

Nằm ở phía đông đảo Phú Quốc, Làng Chài Hàm Ninh được biết đến với vẻ đẹp làng cổ hoang sơ và yên tĩnh. Nơi đây còn nổi tiếng với nguồn hải sản dồi dào, đặc biệt là món ghẹ tươi ngon, hấp dẫn.

Thịt ghẹ dày, ngọt và dai, không cần to quá mà vẫn tươi ngon như mới đánh bắt ngay trong ngày. Nó nên dễ chế biến như hấp, ướp, chần với chanh, dùng rau trong các món canh chua nóng, hoặc chế biến các món ăn ngon như cháo cua. Nhưng có lẽ ngon nhất là món ghẹ hấp muối tiêu chanh. Nó đơn giản nhưng vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên của thịt ghẹ.

Khi ghé qua Phú Quốc, bạn đừng quên thưởng thức món ghẹ tươi sống tuyệt vời tại đây để có trải nghiệm ẩm thực tốt nhất.

ẩm thực Phú Quốc

Ẩm thực Phú Quốc với món ghẹ Hàm Ninh ngọt thịt tuyệt vời

Gỏi cá trích đặc sản trứ danh Phú Quốc

Ngoài ghẹ thì gỏi cá trích là món không thể bỏ qua trong những bữa tiệc hải sản Phú Quốc. Sự kết hợp hài hòa giữa cá tươi và hương vị tự nhiên, hành, dừa và các loại rau tạo nên một món ăn mang đậm chất miền biển.

Người dân đảo Phú Quốc làm gỏi với cá tươi mới được đánh bắt nên cá thơm, ngọt ăn hoài không ngán. Sau đó loại bỏ vảy, nội tạng, đầu, vây và đuôi của cá một cách hiệu quả nhất. Đầu bếp dùng một con dao tinh để lọc bỏ xương và lấy thịt hai bên.

Cá được nấu với nước cốt chanh tươi, dừa tươi, hành tím, hành lá xắt mỏng và có mùi thơm đặc trưng. Gỏi cá trích được làm bằng cách gói rau sống trong bánh tráng rồi ngâm với nước mắm, sẽ có hương vị độc đáo nhất khi thưởng thức cùng rượu sim đặc sản nổi tiếng Phú Quốc.

Thưởng thức nhum Phú Quốc lạ miệng

Một đặc sản miền biển khác không thể bỏ qua là nhum biển hay còn gọi là món nhum biển được ưa chuộng nhất trên thị trường ẩm thực Phú Quốc. Nhum biển được ví như nhân sâm bởi những công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể cắt đôi nhím biển và nướng muối hành, nướng chanh hoặc nấu cháo.

Sau khi “làm sạch” hết phần gai nhum bây giờ chỉ còn lại một phần dày như quả bóng tennis. Dùng dao cắt đôi và loại bỏ hầu hết các phần bên trong. Bạn có thể nhìn thấy phần thịt màu vàng đục ở hai bên của "quả bóng", đó là một phần có giá trị của nhím.

Người Phú Quốc có ba cách ăn ngon và độc lạ với nhím biển. Món ngon nhất nhất là cạo sạch lớp thịt bên trong, phi thơm trong dầu tỏi rồi cho vào chảo cháo đang sôi. Cháo có vị béo ngậy, bùi bùi, đặc biệt có mùi thơm đặc trưng, ​​được xem là món ăn bổ dưỡng, giúp phục hồi năng lượng nhanh chóng sau những chuyến đi biển, du lịch mệt mỏi.

ẩm thực Phú Quốc

Nhum Phú Quốc có vị lạ miệng mà cũng rất ngon lành, ấn tượng

Đến Phú Quốc mua hồ tiêu về làm quà cho người thân

Nếu muốn khám phá và tìm hiểu vẻ đẹp bình dị ngoài những món hải sản, du khách đến đảo Phú Quốc chắc chắn sẽ quen thuộc với hình ảnh những món ăn từ tiêu và những hàng cọc tiêu trải dài bất tận.

Tiêu Phú Quốc được biết đến là loại tiêu có vỏ, chắc hạt, thơm, thịt và vị đậm đà hơn nhiều loại ớt ở các vùng khác. Người dân Phú Quốc duy trì giá trị văn hóa, du lịch và mục đích kinh tế cao của việc trồng tiêu.

Ngày nay, tiêu Phú Quốc đã trở thành đặc sản địa phương và là món quà độc đáo của du khách gần xa. Vườn Tiêu luôn nằm trong danh sách những điểm phải đến ở Phú Quốc.

Nước mắm Phú Quốc nổi tiếng toàn quốc với hương vị thơm ngon

Ngoài hạt tiêu, nước mắm Phú Quốc không chỉ là một món ăn, mà còn là một biểu tượng văn hóa của người Phú Quốc và được coi là một trong những sản phẩm chính tạo nên sức hấp dẫn của thành phố đảo. Nước mắm Phú Quốc ngày nay cũng đã vượt biên giới Việt Nam để trở thành đặc sản được bạn bè quốc tế đón nhận.

Không chỉ có du khách Việt Nam mà du khách nước ngoài cũng rất ưa chuộng nước mắm Phú Quốc. Khi đến thăm nhà máy nước mắm Phú Quốc, không du khách nào không mua nước mắm Phú Quốc về làm quà.

ẩm thực Phú Quốc

Các xưởng nước mắm Phú Quốc luôn đem đến nhiều điều ấn tượng cho du khách phương xa

Rượu sim Phú Quốc lạ miệng mà thuần túy

Một đặc sản nổi tiếng khác nên mua khi du lịch Phú Quốc là Rượu Sim. Vì là rượu trái cây lên men nên đầu lưỡi hơi chát nhưng hậu vị thì ngọt lịm và tạo ấn tượng rất đặc biệt với những du khách ghé đến đây.

Rượu sim Phú Quốc cũng giống như bất kỳ loại rượu hảo hạng nào khác, xứng đáng có được hương vị đặc biệt. Cây sim không chỉ là một trong những “tuyệt tửu” của Việt Nam, chúng còn có tác dụng thúc đẩy tiêu hóa và điều trị nhiều loại bệnh như xương khớp, sỏi mật, sỏi thận ở người già.

Vì vậy khi đến Phú Quốc, bạn đừng quên ghé qua các hầm rượu sim tại đây để trải nghiệm quy trình ủ rượu và nếm thử hương vị rượu tuyệt vời.

ẩm thực Phú Quốc

Hầm rượu sim độc lạ chỉ có tại đảo ngọc Phú Quốc

Ngoài cảnh quan nước non tuyệt vời, đẹp thu hút đến siêu thực, Phú Quốc còn có nhiều loại hải sản ngon và lạ miệng. Đến du lịch Phú Quốc, bạn phải thưởng thức ẩm thực Phú Quốc thì mới cảm nhận hết được vẻ đẹp và tinh hoa của vùng đất tuyệt vời này. Đừng ngần ngại trải nghiệm những món ngon Phú Quốc dù là độc, lạ nhất.