Phú Quốc không chỉ đẹp như tranh vẽ mà còn hấp dẫn du khách với những món hải sản độc đáo. Một du khách lần đầu đến với đảo ngọc Phú Quốc chắc chắn sẽ đặt ra rất nhiều câu hỏi: Ăn gì ở Phú Quốc? Mua đồ ăn ngon và rẻ ở đâu? Quán ăn ở Phú Quốc nào hấp dẫn và được ưa chuộng nhất? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết phân tích món ngon Phú Quốc dưới đây.

Top những món ngon Phú Quốc mà bạn không nên bỏ qua

1. Thưởng thức bún kèn chỉ có tại Phú Quốc

Nếu buổi sáng thức dậy bạn băn khoăn không biết ăn gì ở Phú Quốc thì chúng tôi khuyên bạn nên thử ngay món bún kèn. Bún kèn Phú Quốc nấu với cá biển, so với các món ăn ở đất liền thường được chế biến từ cá ngân.

Cá Ngân được chế biến thành chà bông cá chứ không phải nguyên con. Sau khi làm chà bông, cá sẽ được phi thơm tỏi ớt, sả rồi chiên giòn. Nấu tất cả các nguyên liệu trong nước cốt dừa để có nước cốt dừa màu vàng nhạt đậm đà. Còn gì tuyệt hơn khi bắt đầu ngày mới với một tô bún trộn với vị cay của ớt, beo béo của nước cốt dừa và vị ngọt thơm của cá biển!

món ngon Phú Quốc

Món bún kèn được mệnh danh là đặc sản tuyệt vời của Phú Quốc

Giá thành cho một tô bún kèn Phú Quốc là tương đối vừa phải từ 25.000 – 30.000 một tô. Tại thị trấn Dương Đông, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món bún kèn siêu hấp dẫn.

2. Bún quậy – đặc sản không nên bỏ qua khi du lịch Phú Quốc

Nói đến ẩm thực ở Phú Quốc thì nhiều người chắc chắn sẽ nhớ đến bún quậy. Bát bún quậy có nhiều loại hải sản sống như chả tôm, chả cá. Khi súp nóng lên, chả cá tươi chín dần nhưng vẫn giữ được vị ngọt và tươi, ăn kèm với mực trứng và rau mùi thái nhỏ. Khi ăn, bạn hãy tự tay chế biến và cho vào tô bún như bột canh, bột ngọt, đường, quất, ớt bột, v.v. Vì vậy, một tô bún quậy này không giống với một tô bún khác.

Điểm ấn tượng của bún quậy là độ tươi của các loại chả, chả tôm, chả cá phải tươi thì mới đảm bảo được nước dùng thơm ngọt thanh tự nhiên.

Món bún quậy đòi hỏi cao ở nguồn nguyên liệu nên giá thành cũng dao động từ 40.000 Đồng/tô. Bạn có thể thưởng thức bún quậy Phú Quốc ở nhiều địa chỉ khác nhau, trong đó, bún quậy Kiến Xây có thể nói là thương hiệu nổi tiếng nhất.

món ngon Phú Quốc

Thưởng thức bún quậy từ các loại chả tươi, ngon cùng nước dùng độc đáo

3. Hủ tiếu mực- đặc sản cho người sành ăn

Sau khi thưởng thức một loạt các món ăn sáng ngon ở Phú Quốc, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn món hủ tiếu mực. Có thể mất vài giờ trước khi bạn sẵn sàng thưởng thức món mực tươi nấu cùng với một món súp ngon ngọt. Ăn kèm sợi hủ tiếu dai với giá đỗ và các loại rau, ớt bào sợi và bát mực giản dị chắc chắn sẽ làm bạn say đắm.

Món hủ tiếu mực đòi hỏi các loại mực phải thật tươi, ngon thì hủ tiếu mới có vị tự nhiên, khác với những loại hủ tiếu nấu nước xương thông thường.

Món hủ tiếu mực có giá thành trung bình từ 48.000 Đồng/ tô, với hương vị thơm ngon hấp dẫn hiếm thấy mà bạn khó lòng thưởng thức ở những nơi khác.

4. Thưởng thức cơm ghẹ lạ miệng tại Phú Quốc

Ghẹ có thể là món hải sản cao cấp trên đất liền, nhưng cơm ghẹ là món ăn quen thuộc với người dân Phú Quốc. Cơm chiên ghẹ là sự kết hợp giữa gạo nếp và sợi thịt ghẹ thơm, có thêm trứng để thêm béo. Món cơm chiên này dùng kèm với tương ớt cay, kim chi và rau mùi. Hãy chọn cơm ghẹ cho bữa trưa, hoặc ăn nhiều hải sản và thưởng thức món cơm rang ghẹ cho bữa tối thịnh soạn.

món ngon Phú Quốc

Cơm ghẹ có vị vừa lạ miệng nhưng cũng rất quen thuộc là đặc sản của Phú Quốc

Bạn có thể dễ dàng thưởng thức cơm ghẹ tại các nhà hàng hải sản tại Phú Quốc, với mức giá thành trung bình chỉ từ 50.000/ đĩa cơm.

5. Gỏi cá trích – Món ngon nhậu siêu hấp dẫn tại Phú Quốc

Nếu nhắc đến Phú Quốc, nhưng bỏ qua món gỏi cá trích thì quả là một thiếu sót lớn! Nhân vật chính của món này là một con cá trích mới đánh bắt. Thịt dai, ngọt, sống và hơi lạ miệng nhưng ăn nhiều sẽ dễ ghiền. Sự kết hợp của những nguyên liệu đơn giản như hành tím, dừa nạo và đậu phộng rang sẽ khiến bạn liên tưởng đến một món ăn đầy ắp hải sản.

món ngon Phú Quốc

Thưởng thức gỏi cá trích tuyệt vời, tươi ngon tại Phú Quốc

Chỉ với 100.000 Đồng/ dĩa gỏi, bạn đừng quên thưởng thức món này tại các nhà hàng hải sản siêu hấp dẫn để làm mồi nhậu cho những ngày du lịch Phú Quốc tuyệt vời. Bên cạnh đó, Phú Quốc cũng là nơi có món đặc sản rượu sim độc lạ, bạn có thể thử qua món uống này.

Những thắc mắc phổ biến về món ngon Phú Quốc hiện nay

Chợ Hàm Ninh, chợ Gành Dầu và chợ đêm Dinh Cậu là những nơi bạn có thể tận hưởng vô số món ăn ngon và bổ dưỡng khi đi bộ ở Phú Quốc. Tuy nhiên, giá có thể dao động tùy thuộc vào mùa và mùa, đặc biệt là với các loại hải sản.

Ngoài những món phía trên, Phú Quốc còn là nơi lý tưởng của các loại hải sản hấp dẫn như nhum biển, ghẹ biển,..bạn đừng nên bỏ qua những món ngon này để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp ẩm thực của thành phố đảo tuyệt vời này. Ngày nay, lượng khách đến Phú Quốc ngày một đa dạng hơn nên ẩm thực tại đây cũng có phần đa dạng từ món Âu, Á,.. nên bạn đừng lo lắng nhiều khi du lịch tại đây.

Trên đây là các món ngon Phú Quốc để thử khi bạn đến với đảo Ngọc, còn chần chừ gì nữa mà không bay ngay đến đảo Phú Quốc, ngâm mình trong vùng nước xanh biếc và thưởng thức những món ăn ngon ở đây!