Nếu như bạn đã hoặc chuẩn bị đến Phú Quốc mà vẫn chưa biết nên ăn gì, uống gì thì bài viết này chính là dành cho bạn. Dưới đây sẽ là một vài kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc theo lịch trình trong ngày để đảm bảo cho chuyến du lịch vui chơi của bạn trọn vẹn nhất khi được trải nghiệm nhiều món ăn đặc sản nhất định phải thử khi du lịch biển.

Món ăn sáng tại Phú Quốc

Hủ tiếu mực

Với nguyên liệu là hải sản tươi giòn, thanh thanh, mang đậm hương vị biển. Hủ tiếu là món ăn vô cùng quen thuộc, bình dân nhưng vẫn mang nét riêng của vùng biển dưới bàn tay chế biến của chủ quán. Có thể cảm nhận nước dùng thanh đạm, trong veo, ngon ngọt ngay trong lần ăn đầu tiên. Khi thưởng thức, bạn nên ăn kèm rau sống, giá đỗ, nước chấm, trứng cút,... và nước chấm được pha chua cay để mang lại cảm giác tươi mới hòa quyện.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Bánh canh cá thu

Đối với những du khách có nhiều kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc thường hay đến thưởng thức món ăn này trên đảo. Một bát đầy đủ topping bao gồm: miếng cá thu, chả cá thu, hành mùi, hành khô, giá đỗ,.... Cá thu luôn được bảo quản ở độ lạnh nhất định, đem đến độ tươi khi trải nghiệm cho thực khách nên vì vậy, món ăn sẽ có mùi thơm, không hề lẫn với mùi hương của những món ăn khác. Bạn nên trải nghiệm món ăn này nhé.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Mì hải sản

Thật đáng tiếc nếu du khách đến Phú Quốc mà không thưởng thức món mì hải sản. Đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị ngọt của hải sản, vị cay và đậm đà của nước mắm, vị dai dai của mì. Thủy hải sản tươi sống đem lại cảm giác tươi mới cho khách hàng, nhất là ăn cùng các loại rau xanh.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Món ăn trưa ở Phú Quốc

Gà rẫy

Gà rẫy được nuôi thả tự do nên thịt rất săn chắc, ngọt thơm, giòn, mang hương vị không nơi nào có được. Với nhiều cách chế với biến cùng nhiều hương vị khác nhau, nhiều món ăn đã tạo nên sự riêng biệt đối với khách du lịch như: gà rẫy chiên, gà rẫy ro-ti,... Mề gà được nấu với miến, tạo thành món miến đậm vị thơm ngon và bạn hoàn toàn có thể thưởng thức cùng cơm, xôi, bánh canh,...

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Lẩu/canh nấm tràm hải sản

Nhắc đến tên gọi của món ăn cũng đã đủ khiến mọi người ấn tượng. Nguyên liệu nấm tràm không hề có mặt ở những vùng miền khác, vì vậy đây là đặc sản riêng của Phú Quốc. Nấm tràm có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu như: gà, hải sản,... Đối với món lẩu/canh nấm tràm hải sản, tất cả nguyên liệu đều được chế biến công phu. Khi ăn, vị của nấm hơi đắng, sau đó xuất hiện vị ngọt cùng với nước súp đậm đà hòa quyện với mùi thơm của hạt tiêu cho bạn trải nghiệm khó quên.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Cá sòng nướng chấm tiêu chanh

Món ăn nhận được sự yêu thích từ nhiều thực khách do phương pháp chế biến rất đơn giản, thế nhưng, nó mang hương vị riêng, khác hẳn với món cá ở những vùng biển khác. Vị thanh ngọt của cá, hoàn toàn không có mùi tanh, thịt hơi dai và chắc, rất ngon và giàu chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn cùng bánh tráng, rau thơm, chấm muối tiêu kèm theo nước cốt chanh.

Món ăn tối ở Phú Quốc

Lẩu cá bớp ướp xoài

Cá bớp giàu dinh dưỡng, thịt ngọt, có nhiều phần sụn giòn, mềm, tạo cảm giác thích thú cho du khách khi thưởng thức cùng bún/mì, rau xanh và nước chấm chua cay. Cá bớp không hề mang vị tanh của biển mà mang nước dùng kết hợp giữa vị ngọt của cá, vị chua của xoài và vị cay của các gia vị khác.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Pizza

Quán có nhiều phiên bản pizza cùng nhiều kích cỡ khác nhau nhằm phục vụ cho khách hàng trải nghiệm theo mong muốn phù hợp bản thân. Tất cả đều được chế biến cùng nhiều nguyên liệu khác, mang đến sự mới mẻ nếu bạn đã chán với những món ăn thông thường. Hương vị thơm ngon kết hợp cùng phô mai ngậy béo hay những giọt mật ong ngọt ngào khiến bạn có trải nghiệm đáng nhớ. Bạn sẽ được phục vụ ăn kèm cùng với salad để giải ngấy.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Món ăn vặt ở Phú Quốc

Mực trứng nướng

Mực được ướp sẵn gia vị, sau đó nướng trên bếp than. Khi chín có màu vàng nhờ màu của nước sốt ớt. Thực khách có thể cảm nhận hương vị thơm, thịt mực giòn, săn chắc, trứng đầy trong thân mực. Vì vậy, đây là món ăn được nhiều người yêu thích.

kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho các bạn một vài kinh nghiệm ăn uống ở Phú Quốc để giúp các bạn có thể trải nghiệm tất cả các món ngon ở đảo. Tùy vào từng nhu cầu và mong muốn bản thân, các bạn hoàn toàn có thể thay đổi lịch trình các món cho phù hợp hơn. Hãy liên hệ với https://sunvilla.vn/ và xách đồ lên để đến Phú Quốc trải nghiệm ngay thôi nào!