Bờ biển hướng Tây – thách thức hay cơ hội?

Nhiều người tin rằng Việt Nam nhìn ra biển Đông, do đó chúng ta có lợi thế là bờ biển hướng đông, dân gian cũng tin rằng hướng Nam hoặc Đông Nam là tốt bởi đón được luồng gió, không khí mát mẻ.

Khi đến Phú Quốc, hòn đảo có 4 phương 8 hướng đều là biển, đứng cảnh sắc hoàng hôn trên biển hiếm khi có được, những kiến trúc sư của Sun Group khi ấy đã rất ấn tượng với cẻ đpẹ của vầng dương chuyển từ sắc vàng, sang đỏ ối rồi từ từ lặn xuống biển.

Cũng chính cảnh sắc này mà Hy Lạp, Tây Ban Nha, Ý, Pháp hàng năm chào đón hàng chục triệu du khách đến thăm quan các công trình có tầm nhìn ngắm được hoàng hôn lãng mạn. Người ta còn có các dịch vụ du thuyền đưa khách ra cửa biển để tận mắt ngắm hoàng hôn, như đuổi theo ánh chiều, rồi thưởng thức ruowtuj vang, các món ngon thượng hạng trên boong tàu, thấy cá heo tung tăng nhảy trên mặt nước. Việt Nam chưa từng có ý tưởng tương tự để làm được điều đó.

Khi đứng tại vị trí triền đồi phía Tây, nơi đó người địa phương gọi là Mũi Ông Đội, là vị trí của Sunset Town ngày ngay, cảnh sắc hoàng hôn vô cùng khác biệt, mỗi ngày là một màu sắc: vàng, cam, tím, đỏ. Nhưng sau khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp ấy thì khung cảnh lại chìm vào bóng tối, trái ngược với cảnh tượng không khí sôi động, nhộn nhịp bắt đầu được đánh thức khi hoàng hôn dần xuống ở các nước phương Tây.

Sun Group đã quyết định đặt hết tâm  huyết vào việc nghiên cứu từ kiến trúc, cảnh quan, câu chuyện và sự pha trộn các nền văn hóa của những vùng biển được mệnh danh là xứ sở của hoàng hôn lãng mạn, để phát triển cho Phú Quốc một thị trấn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của hoàng hôn.

Ý nghĩa tên gọi Sunset Town – thị trấn Hoàng Hôn

Trước khi có tên gọi là Sunset Town, vùng đất này đã được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như: Primavera, The Center, Hillside, và đặc biệt là Địa Trung Hải – cái tên thân thuộc nhất với tất cả mọi người khi đã biết đến nơi đây.

Primavera, The Center và Hillside là tên thương mại của các phân khu tại Sunset Town. Trước đó, tổ hợp này vẫn chưa được Sun Group công bố tên gọi chính thức, tuy nhiên, vì quá ấn tượng với kiến trúc Địa Trung Hải của các công trình nơi đây, mà từ nhà thầu, các kiến trúc sư, người dân, khách du lịch đều gọi nơi này bằng kiến trúc đặc trưng là Địa Trung Hải để phân biệt với các tổ hợp dự án khác.

Điều đó cũng chứng tỏ rằng, sự ứng dụng đậm chất và nguyên bản kiến trúc nơi đây, nên dù có nhiều dự án lấy cảm hứng hay triển khai theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải, nhưng khi nhắc đến Địa Trung Hải của Phú Quốc hay Việt Nam thì mọi kết quả đều chỉ đến khu Sunset Town do Sun Group phát triển.

Sau nhiều năm với nhiều tên gọi khác nhau – tháng 11/2022, khi toàn bộ tổ hợp đã chuẩn bị hoàn thiện, Sun Group đã chính thức hé lộ tên gọi cho tổ hợp này là thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town. Tên gọi này cũng mang ý nghĩa tôn vinh vẻ đẹp hoàng hôn, là nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc.

Vị trí đặc biệt của Sunset Town

Tọa lạc tại bờ Tây phường An Thới, phía Nam đảo Ngọc – vị trí của Sunset Town được xem là trung tâm của trung tâm thị trấn An Thới – nơi được định hướng trở thành điểm tụ của thành phố Phú Quốc trong những năm gần đây.

Sunset Town còn là tâm điểm kết nối hệ sinh thái Sun Group từ Đông sang Tây đến Đảo Thiên Đường Hòn Thơm.

Nếu như bờ Đông có Bãi Sao thơ mộng và Bãi Kem với quần thể du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp – thì bờ Tây lại hấp dẫn du khách bởi 2 công trình biểu tượng mới của thành phố Phú Quốc là Cầu Hôn và Sun Signature Show. Chuyến trải nghiệm của du khách sẽ kéo dài đến đỉnh cao vui chơi – giải trí – nghỉ dưỡng tại đảo Thiên Đường Hòn Thơm.

Đặc biệt, vị trí Sunset Town còn tọa lạc tại khu đất vàng được quy hoạch trở thành đô thị cảng quốc tế trong tương lai và là nơi kết nối giao thương đường biển trọng điểm đến 18 hòn đảo trong quần thể An Thới, mang lại giá trị du lịch, giao thương, kinh tế trọng điểm cho Nam đảo nói riêng và Phú Quốc nói chung.

3 phân khu chính của Sunset Town

Thị trấn Hoàng Hôn rộng 39.9 ha, được quy hoạch thành 3 phân khu chính

  • Sun Premier Village Primavera

Sun Premier Village Primavera bao gồm 289 căn shophouse lấy cảm hứng kiến trúc từ thiết kế Amalfi phóng khoáng của những khối nhà cao tầng trải dài trên vách đá ngoạn mục bên bờ biển dài xanh ngọc, rực rỡ sắc màu và lung linh trong nắng. Với những dãy phố Venic, Amalfi, Positanio và Sorrento sung túc - náo nhiệt - tươi trẻ, Sun Premier Village Primavera chính là một bến cảng phồn hoa nơi mùa xuân vĩnh cửu tuyệt đẹp, nơi vạn vật sinh sôi nảy nở, trăm hoa rực rỡ.

  • The Center:

Toạ lạc tại tâm mạch, trải dọc theo những cung đường đắt giá bậc nhất thị trấn Hoàng Hôn, The Center bao gồm 364 căn shophouse mang phong cách kiến trúc Taormina năng động, hiện đại.

Dãy shophouse The Center nằm trên cung đường dẫn vào ga đi cáp treo Hòn Thơm và cung đường của những điểm đến: khu căn hộ cao cấp trên đồi và quảng trường Con Sò, kết nối trực tiếp đến thủ phủ F&B, cùng cụm công trình biểu tượng Cầu Hôn, Sun Signature Show, Sun Signature Gallery.

  • Tòa căn hộ cao cấp Sun Grand City Hill Residence bao gồm 3 tòa The Hill – The Sea – The Sky

8 tòa căn hộ được xem như biểu tượng vươn cao, sự thịnh vượng vươn mình phát triển mạnh mẽ của Phú Quốc. Sun Grand City Hillside Residence kiêu hãnh tọa lạc trên đồi cao, lưng tựa núi mặt hướng thủy, hội tụ 3 tầm view – 6 giá trị - 5 công trình biểu tượng trong 1 căn hộ.

 

Sunset Town và những công trình biểu tượng

Nằm trong bộ sưu tập những công trình vượt thời gian của Sun Group tại PhÚ Quốc, những công trình biểu tượng của Sunset Town được kỳ vọng sẽ đưa tên tuổi của Phú Quốc nổi bật trên bản đồ du lịch thế giới.

  • Cáp treo Hòn Thơm – tuyến cáp treo 3 dây vượt biển dài nhất thế giới, nối liền thị trấn An Thới đến Đảo Thiên Đường Hòn Thơm.

  • Cầu Hôn – Kiss Bridge: lấy cảm hứng từ chuyện tình Ngưu Lang – Chức Nữ mỗi năm chỉ gặp nhau 1 lần trên cầu Ô Thước, cây cầu là minh chứng cho tình yêu – tình bạn – tình hữu nghị vĩnh cửu. Hơn cả một công trình kiến trúc, đây là một kiệt tác nghệ thuật đỉnh cao, một công trình biểu tượng mới mà bất kỳ du khách nào cũng không nên bỏ lỡ trong đời.
  • Sun Signature Show: Show diễn đẳng cấp với bữa tiệc đa sắc màu của âm thanh, ánh sáng, hình ảnh, nước, lửa, lazer và nghệ thuật kể chuyện tài tình. Vừa qua, show diễn Nụ hôn giữa ngàn sao Kiss The Star đã chính thức trình diễn, với những hình ảnh mãn nhãn, ấn tượng lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam đã thu hút hàng nghìn du khách đến thưởng thức.
  • Sun Signature Gallery: Một không gian nghệ thuật trải nghiệm kiến trúc độc đáo, mang phong cách Mid Century Modern, khắc họa đậm nét những kỷ lục vươn tầm thế giới, dưới bàn tay của kiến trúc sư tài ba Bill Bensley. Đây chính là điểm đến diễn ra các chương trình 12 mùa lễ hội sôi động mang bản sắc độc bản chỉ có tại Nam Đảo Ngọc trong tương lai.
  • Tháp đồng hồ: đưa du khách như đang đắm mình trong khung cảnh ngọt ngào của cổ trấn Amalfi bên bờ Địa Trung Hải, nơi ta có thể phóng tầm mắt thu trọn vẻ đẹp tuyệt mỹ của Đảo Ngọc từ lúc bình minh đến khi hoàng hôn rực tím, từ từ tan vào biển cả.

 

Tổ hợp tiện ích nổi trội tại Sunset Town

Sunset Town sở hữu tổ hợp tiện ích với 60 tiện ích, nổi bật là một vài tiện ích:

  • Quảng trường Con Sò: Không gian sự kiện được lấy cảm hứng từ Quảng trường Piazza del Campo thuộc thành phố Siena, nước Ý. Được lát hoàn toàn bằng bang gạch đỏ theo hình chiếc vỏ sò, vạch rõ 9 phần, mang đến một trải nghiệm không gian ấn tượng, thoáng đãng và rộng rãi - Một nơi kết nối cộng đồng, giao lưu nghệ thuật phải đến của đảo Ngọc xinh đẹp.

  • Spanish Step: lấy cảm hứng từ quảng trường Piazza, nối liền 2 tòa căn hộ The Sea – The Sky, là điểm đến nổi bật và thu hút mọi bước chân của du khách.
  • Thác nước trăm vòi: Điểm mở đầu ấn tượng cho chuyến du ngoạn, dẫn lối du khách đến với chuỗi dịch vụ đa dạng tại Sunset Town.
  • Thang Rồng: Cầu thang uốn lượn quanh co nối liền tuyến đường Amalfi đến Milan, là điểm đến check in yêu thích của mọi du khách khi đến Sunset Town.
  • Cổng Pompeii: Tái hiện dấu ấn lịch sử từ xa xưa qua từng đường nét kiến trúc giả cổ của bàn tay người nghệ nhân.
  • Quảng trường Ánh Dương: Lấy cảm hứng từ đấu trường La Mã cổ đại, Quảng trường Ánh Dương sẽ đưa du khách trở về quá khứ của hàng nghìn năm trước. Với diện tích lên tới 5.000m2 và sức chứa hơn 30.000 người, Quảng trường Ánh Dương không chỉ là nơi tổ chức của những lễ hội cộng đồng tại Phú Quốc, mà còn là “cái nôi” của những sự kiện đẳng cấp quốc tế, thu hút du khách tứ xứ đổ về.

Câu chuyện về kiến trúc Địa Trung Hải tại Sunset Town

Cảm hứng từ những nét tương đồng

Không ít người đã đặt ra câu hỏi, tại sao Sun Group lại lựa chọn kiến trúc Địa Trung Hải cho Sunset Town mà không phải là nét kiến trúc thuần Việt hay hiện đại hơn.

Từ thuở sơ khai, vùng đất Amalfi hưng thịnh đã là cửa ngõ giao thương quan trọng tại khu vực Địa Trung Hải, miền Nam nước Ý. Ngày nay, bờ biển ấy càng trở nên sầm uất hơn vao giờ hết bởi sự phát triển về kinh doanh, thương mại, các nhà hàng, quán café, khách sạn cao cấp và là nơi dừng chân của giới siêu giàu, chính trị gia trên thế giới.

Sức hút của Amalfi còn phải kể đến lối kiến trúc hàng trăm năm tuổi ở những ngôi làng cổ, một Amalfi say đắm lòng người bởi những mái ngói đỏ cổ kính, những bức tường gạch rêu phong, những con đường lát gạch đá kỳ công tạo điểm nhấn ấn tượng, những căn nhà nhấp nhô trên mỏm đá tạo nên sự khác biệt, không trùng lặp, thu hút hàng triệu lượt du khách tham quan mỗi năm.

Tương đồng trong địa hình đồi núi, sườn dốc, ven biển và đồng điệu trong cảm xúc nghệ thuật, Sun Group đã tái hiện một Amalfi cổ trấn ngay giữa lòng đảo Ngọc. Chắt lọc những tinh hoa, kiến trúc vốn có, những bàn tay nghệ nhân đã kỳ công tạo dựng nên một thị trấn Hoàng Hôn bằng nghệ thuật theming giả cổ tái hiện chân thực vẻ đẹp hoài niệm, nhuốm màu thời gian qua từng mảng tường, từng ngôi nhà.

Những điểm khác biệt trong kiến trúc Địa Trung Hải tại Sunset Town

Tại Sunset Town, không chỉ đơn thuần mang tinh hoa kiến trúc thế giới về đến Việt Nam như 1 phiên bản copy, Sun Group đã hòa quyện và kết hợp văn hóa dân gian một cách khéo léo bằng những bức tranh tường độc đáo, hay những khắc họa trên những bức phù điêu tinh tế, để du khách nước ngoài trải nghiệm.

Có thể kể đến một vài bức tranh gắn liền với văn hóa, dân gian Việt Nam như Đánh Ghen, chuyện tình Mỵ Châu – Trọng Thủy, Đám cưới chuột.

Tại Sunset Town, Sun Group chỉ chắt lọc những tinh hoa chứ không sao chép toàn bộ. Điển hình như các công trình, điểm nhấn: các bức phù điêu, mái vòm, cửa sổ với nhiều đường cong, bậc thang làm đẹp và lát đá nhiều màu sắc không chỉ giúp giữ sạch mà còn tăng độ bền cho toàn bộ tổ hợp; máy ngói đỏ đặc trưng, màu sắc rực rỡ, những mái nhà nhấp nhô cao thấp, cửa sổ trưng bài lớn và đẹp mắt.

Bên cạnh đó, Sun Group còn sáng tạo thêm để phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết cũng như thói quen của người Việt. Ban công nhỏ giúp giảm sức nóng vào buổi trưa chiều, tối ưu diện tích vì chủ nhà thường xuyên dùng điều hòa. Tường sơn theming giả cổ để tạo nên những vết nứt nhuốm màu thời gian, nhưng được xử lý chống thấm kỹ lưỡng. Cảnh quan được sử dụng từ những vật liệu thân thuộc với Việt Nam như đá chẻ tự nhiên từ miền Trung, đồ gốm, gạch nung do những nghệ nhân của Việt Nam tạo ra. Điều đó, làm cho chúng ta vừa cảm nhận được nét giao thoa văn hóa, mà vẫn thấy được sự thân thuộc, gần gũi trong các chi tiết.

Đặc biệt, một điều tạo nên sự khác biệt của Sunset Town đó chính là vẻ đẹp của hoàng hôn Phú Quốc mà khó nơi nào có được.

Sau nửa thập kỷ dày công tâm huyết, đến nay dáng hình của thị trấn Hoàng Hôn đã hiện diện bên bờ Tây Nam Đảo Ngọc đẹp  như một bức tranh. Sunset Town đã, đang và sẽ trở thành điểm đến của những sự kiện, lễ hội và là điểm đến hấp dẫn mới của thế giới trong tương lai.

Thị trấn Hoàng Hôn - Sunset Town: điểm đến của những sự kiện, chương trình nghệ thuật đỉnh cao và đẳng cấp