Đảo Phú Quốc từ lâu đã trở thành địa điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của du khách trong và ngoài nước. Những bãi biển hoang sơ với những bãi cát trắng trải dài luôn hấp dẫn du khách. Khi đến với đảo Phú Quốc, bạn có thể thưởng thức các món ngon do người dân trên đảo chế biến với nhiều loại hải sản, cũng như tắm biển, lặn ngắm những rặng san hô tuyệt đẹp, câu cá. Trong bài viết dưới đây, cùng chúng tôi điểm qua những món ngon Phú Quốc được cập nhất mới nhất hiện nay.

Thưởng thức món Pizza gỏi cá trích

Pizza Gỏi Cá Trích là một đặc sản địa phương mới được du khách trên đảo Phú Quốc đón nhận nồng nhiệt. Là sự kết hợp đặc biệt giữa gỏi cá trích đượm nồng kiểu Việt Nam và đế pizza kiểu Ý, kiểu pizza mới lạ này là đặc sản mà bất kỳ du khách nào cũng nên thử ít nhất một lần.

Để làm món ngon này, các đầu bếp sẽ nhào mặt dưới của bánh bằng tay, đặt phi lê cá trích tươi được đánh bắt  ở các làng chài địa phương lên trên, sau đó phủ lên trên một lớp pho mát dày và nướng cho đến khi vàng và giòn. Tiếp theo, bạn rắc hành, ớt và rau thơm lên trên và thêm một chút dừa nạo và đậu phộng để đánh cho béo lên. Ai ăn rồi cũng sẽ mê mẩn khi rưới lên trên là loại nước mắm đặc sản của Phú Quốc.

món ngon Phú Quốc

Pizza gỏi cá trích là món ăn mới lạ mà không phải ai cũng dám thử

Ngay khi thức ăn được bày ra bàn, bạn sẽ bị mùi thơm của bánh pizza cuốn hút. Kết hợp giữa đế bánh giòn, cá trích thơm ngon, rau củ tươi mọng nước, dừa nạo và đậu phộng, ngay cả những thực khách khó tính nhất cũng có thể bị chinh phục chỉ trong một miếng ăn. Một số người có thể sợ hương vị của nước mắm và pizza kiểu phương Tây, nhưng nhiều người lại bị hấp dẫn bởi sự kết hợp độc đáo này.

Thưởng thức món ghẹ Hàm Ninh tuyệt vời

Ghẹ Phú Quốc giá 100k-150k / kg tùy kích cỡ, nhưng ghẹ Phú Quốc thường có kích thước nhỏ hơn so với ghẹ sinh ở miền trung. Ghẹ to quá ăn không ngon, ghẹ quá nhỏ không có thịt, ghẹ ăn khoảng 6-7 con một ký là hợp lý nhất.

Ghẹ là một đặc sản của Phú Quốc và có trong hầu hết các mùa đánh bắt trong năm tại những làng chài như Hàm Ninh. Ghẹ tươi ngon là ghẹ chín tới, có màu đỏ tươi, chắc thịt, chấm cùng với muối tiêu chanh thật đặc biệt làm sao. Nhưng món ghẹ ngon nhất phải đến làng chài Hàm Ninh, Ngoài ra, bạn có thể đến đây chơi, mua ghẹ, về khách sạn để nhờ chế biến.

món ngon Phú Quốc

Món ghẹ Hàm Ninh có hương vị hấp dẫn và tươi sống nhờ được đánh bắt trực tiếp từ các làng chài

Món ốc nhảy Phú Quốc vừa quen mà cũng vừa lạ

Có nhiều loại ốc nhảy, trong đó phổ biến nhất là ốc nhảy trắng và ốc nhảy đỏ. Sự khác biệt này là do màu sắc của vỏ. Ốc nhảy trắng có vỏ dày, thịt có mùi thơm hơn ốc bươu đỏ từ đó mà mức giá của ốc nhảy trắng cũng cao ngất ngưởng. Ốc nhảy đỏ 1kg sẽ có giá thành từ 110k-120k / kg (30 - 35 con / kg) và 1kg ốc nhảy trắng cùng loại sẽ có mức giá từ 180k / kg.

Ốc ngon nhất là nấu với sả, nhưng thỉnh thoảng mình cũng làm thêm ốc nướng, ốc nhảy xào ... Ăn ốc nướng và ốc hấp sả cũng ngon. Muốn chế biến món ăn ngon thì bạn có thể ngâm ốc và sốt sa tế, vì ốc tại Phú Quốc rất tươi nên hương vị cũng thơm ngon và bổ dưỡng đặc biệt cho bạn.

Mực trứng nướng – Món ngon hiếm thấy bạn chỉ tìm được ở Phú Quốc

Trứng mực to hơn ngón tay cái người lớn và dài khoảng bàn tay có nhiều ở vùng biển miền Trung, nhưng tập trung nhiều nhất ở vùng biển đảo Phú Quốc. Mùa mực trứng nhiều nhất là từ tháng 2 đến tháng 5 âm lịch. Quả thực không khó để làm món ăn này. Điều kiện đầu tiên là phải chọn được trứng mực tươi, có độ ngọt của thịt và độ béo của trứng.

Trứng mực rửa sạch rồi ướp với muối, tiêu, dầu ăn khoảng 15 phút cho thấm gia vị. Tiếp theo, bạn cho mực đã ướp vào chảo nướng và nướng trên bếp than hồng. Nướng đều hai mặt, khi nướng mực sẽ săn chắc, đàn hồi và có mùi thơm. Dùng mực khi còn nóng với nước mắm hoặc muối tiêu chanh, thêm chút dưa leo và rau răm.

món ngon Phú Quốc

Tới Phú Quốc, đừng quên thưởng thức món mực trứng nướng

Gà hấp tiêu xanh ăn kèm với bánh hỏi

Nếu đã chán ngán thưởng thức hải sản lâu, bạn có thể đổi vị một chút với món ăn này. Món tiêu xanh nổi tiếng của của Phú Quốc khiến món gà hấp tiêu xanh này càng thêm ngon. Bạn có thể dùng kèm gà hấp với bánh hỏi rất hợp mùi vị và giảm ngấy cho bạn.

Cà bò nướng béo ngậy điểm nhấn tuyệt vời cho bạn

Cá a bò hay còn gọi là cá bò da, có màu thịt trắng và thơm, ăn có vị ngậy như thịt gà. Món cá nướng này còn ngon hơn nếu loại cá dùng có trọng lượng từ 2 kg. Người ta làm sạch cá, làm sạch ruột, tẩm ướp gia vị cho cá rồi nướng trực tiếp trên than hồng hoặc gói trong giấy bạc.

món ngon Phú Quốc

Món ăn cá bò nướng được nhiều du khách ưa chuộng tại Phú Quốc thời gian gần đây

Cá bò da không giống như cá được làm sạch, ướp gia vị, nướng sơ… nhưng sau khi nướng bạn cần đợi cá ráo nước rồi mới cắt thịt để kiểm tra độ mềm của cá... Cá có thể chấm với muối tiêu chanh hoặc muối ớt và thưởng thức như món cá nướng thông thường. Món ăn này có vị béo nhưng giải ngấy hiệu quả vì đây là món ăn có hương vị nhẹ nhàng, dễ dùng.

Với những món ăn ngon trên đây, chúng tôi rất hy vọng bạn đọc sẽ tìm kiếm được thực đơn món ngon Phú Quốc được cập nhật mới kèm theo những món ngon vốn dĩ đã là món ăn thương hiệu tại đảo ngọc.